Chapter 14 (Vietnamese)

The Heirs 2: The power of the crown

"Chương 14: 10 năm sau - Còn nhớ hay đã quên

Phần 14.1: Bữa tiệc của Kim Tan

10 năm sau, giờ đây những cô cậu học trò Jeguk xưa đã trưởng thành và thành đạt trong cuộc sống…... Mùa xuân, năm 2024…..

Là Lee Bo Na với vẻ đáng yêu vốn có, hiện cô đang là Giám Đốc Công ty quản lý Ngôi Sao Sidus HQ. Bo Na kết hôn với cậu bạn trai thời trung học Yoon Chan Young - đội phó đội điều tra mạng - hai người có với nhau một cặp sinh đôi lên 4 tuổi - Se Young và Da Young.

Là tiền bối Hyo Shin, một anh chàng đã từng cố gắng thoát khỏi chiếc vương miện thừa kế mà ba mẹ trao tặng để theo đuổi những ước mơ của cuộc đời anh - trở thành một đạo diễn tài ba.

Là cô nàng tiểu thư kiêu kỳ Yoo Rachel, cô được thừa kế Công ty thời trang quốc tế RS và cũng tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời mình - Hyo Shin.

"Chuyện tình của họ có thể tóm gọn lại như sau: “10 năm trước, sau khi kết thúc học kỳ, Hyo Shin nhập ngũ, những tin đồn và đàm tiếu xung quanh việc hủy hôn của Rachel và mẹ cô khiến Rachel bị áp lực. Dù mang vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng Rachel cũng không thể vượt qua được nỗi buồn. Cô muốn chạy trốn. Vì lẽ đó, học kỳ sau cô đã chuyển sang HongKong để theo học phổ thông và đại học. Nhưng đến năm thứ hai, Rachel tình cờ gặp lại Hyo Shin khi đi dạo trên đường phố. Lúc đó, anh đang là sinh viên của trường đại học điện ảnh. Hai con người cùng ở trên một mảnh đất xa lạ, với những cảm xúc thời học sinh còn xót lại; họ đã đến với nhau. Hai năm sau tốt nghiệp đại học, Rachel và Hyo Shin tổ chức đám cưới với sự chúc mừng của bạn bè. Họ hiện đang có với nhau một bé gái 3 tuổi kháu khỉnh - Lee Joo."

Là anh chàng Myung Soo lém lỉnh vẫn vui tính nhưng đã chững chạc hơn, có trách nhiệm với cuộc sống hơn. Anh đang là Giám đốc Công ty luật Victory, thừa kế từ ba. Tuy nhiên, anh vẫn theo đuổi sở thích của mình,nhiếp ảnh. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Myung Soo thường đến studio, đích thân chụp bộ ảnh của các tạp chí thời trang cho cô bạn gái xinh đẹp……. Không ai khác chính là Yoo Ji Ah. Dù được thừa kế cổ phần và vị trí điều hành từ tạp chí KE của mẹ nhưng Ji Ah vẫn muốn tự lập bằng chính đôi tay của mình. Cô thành lập công ty quản lý người mẫu đồng hợp tác với Bo Na và trở thành một người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Về tình cảm với Myung Soo, Ji Ah cũng không hiểu tại sao lại vậy, tình cảm đó đến tự bao giờ. Cô vốn không thích mẫu người đàn ông trẻ con như Myung Soo, nhưng cuối cùng Ji Ah lại yêu anh và muốn cùng anh có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên do mải mê với sự nghiệp nên hiện tại Ji Ah và Myung Soo vẫn chưa kết hôn.

…………………….

Một bữa tiệc sang trọng và xa hoa tại biệt thự của Kim Tan nhưng chứa chan đầy tình cảm. Họ gặp lại nhau, cười nói vui vẻ, hỏi thăm nhau về cuộc sống của mỗi người, cùng nâng ly chúc cho hạnh phúc và thành công của những người bạn thuở xưa. Tại tiền sảnh, những đứa bé dễ thương chạy nhảy, đùa nghịch với nhau bên ba mẹ chúng. Kim Tan mở cánh cửa phòng ngủ, anh đặt nụ hôn lên môi người vợ yêu dấu của anh - Cha Eun Sang. Một thằng bé kháu khỉnh chạy xộc vào phòng, nó hét lên cười lớn: “Lêu lêu, ba hun mẹ kìa.”

Eun Sang cảm thấy bối rối, khuôn mặt cô ửng đỏ. Còn Kim Tan, anh chạy lại bế bổng thằng bé lên và nói: “Min Yul à, vậy con cũng muốn ba hôn con chứ. Ba hun con trai yêu của ba này…” Nói là làm, anh hôn lên môi, lên trán, lên đôi má phúng phính của con trai anh, như để trêu chọc thằng bé và thể hiện tình yêu dành cho hạnh phúc bé nhỏ của anh. Thằng bé cười, tiếng cười giòn tan, vui vẻ.

Eun Sang: “Thôi nào, đừng trêu con nữa anh ơi. Min Yul, sao con không chơi với các em. Lên đây làm gì”

Min Yul: “Ông bảo con gọi ba mẹ xuống ạ”.

Kim Tan: “Ờ ha, anh quên mất. Em là nhân vật quan trọng trong bữa tiệc này. Đi mau nào, mọi người đang chờ chúng ta đó”.

Kim Tan thả Min Yul xuống đất, anh nắm tay Eun Sang cùng gia đình của mình đi tới sảnh lớn để gặp gỡ bạn bè.

…….”Cảm ơn các bạn đã tới dự bữa tiệc. Hôm nay mình tổ chức buổi tiệc này để mừng cho….đứa con thứ hai sắp chào đời….. Cảm ơn em, Cha Eun Sang vì đã xuất hiện trong cuộc đời anh và sinh cho anh những đứa bé thật xinh xắn…” - Kim Tan cười hạnh phúc tuyên bố.

Chan Young: “Chúc mừng ông bạn chuẩn bị lên chức cha một lần nữa nhé. Vậy bao giờ đứa bé chào đời”.

Kim Tan: “Ờ, 7 tháng 16 ngày”.

Myung Soo: “Eo, còn xa khướt, vậy mà ông đã vẽ chuyện tổ chức linh đình thế này à”.

Rachel: “Cậu cũng nên về học tập Kim Tan đi, ít nhất người ta cũng có vợ, có con 5 tuổi. Và sắp có thêm đứa nữa. Đâu như cậu, bao giờ mới cho chúng tôi ăn cưới đây.”

Ji Ah: “4 tháng nữa nha, unnie. Bọn em đang lên kế hoạch rồi”.

Eun Sang: “Sao bây giờ mới nói, hai người này….. Vậy là buổi tiệc hôm nay càng có ý nghĩa để ăn mừng rồi ha”.

Kim Tan: “Còn nữa, chị dâu cũng sắp sinh rồi, chúng ta cũng phải mừng cho anh Won và chị Huyn Joo phải không?”

Kim Won: “Này thằng kia, đừng có giỡn vợ anh nhé”.

Huyn Joo hạnh phúc, nắm lấy cánh tay Won. Cuối cùng sau bao nhiêu trắc trở, anh và cô đã đến được với nhau. Won vừa có được chiếc vương miện quyền lực, anh vừa có được người con gái anh yêu Jeon Huyn Joo.

“Haiz, sao ai cũng có đôi thế này. Còn tui thì biết làm sao đây???” - Ye Sol thở dài buồn bã.

Bo Na: “Tôi vừa giới thiệu Jang Wook cho cậu. Vậy mà cậu không chịu còn kêu ca nỗi gì”.

Ye Sol: “Jang Wook không phải mẫu người của mình. Mình thích những anh chàng như Taylor Lautner”.

Bo Na: “Jang Wook vừa đẹp trai, hát hay, kiếm tiền giỏi. Cậu vớ được Jang Wook là may lắm rồi. Nằm đấy mà mơ mộng nhé. Ế là phải”.

Ye Sol: “Lee Bo Na………...Cậu có là bạn mình không đấy, mà dám trù ếm mình……”

…...Mọi người đều cười tươi với những lời bông đùa. Họ cảm giác như được trẻ lại, được quay về thời học sinh vô tư lự. Dường như mọi mệt mỏi trong cuộc sống, công việc đều được xóa tan…..

Đứng cạnh Kim Won, là anh chàng bảnh chọe, với mái tóc hất ngược, bộ vest đen sang trọng, lịch lãm. Anh đi cùng một cô gái xinh đẹp, trẻ trung và đầy vẻ gợi cảm. Anh nhếch khóe môi cười mỉm, hùa theo mọi người.

Kim Won ngoái sang cặp đôi, anh nói: “Này con ngựa bất kham, bao giờ cậu mới cưới vợ. Tôi chờ oải lắm rồi đó. Mau mau cưới Ri Ri đi, cậu không thể nào tìm được ai hơn Ri Ri nữa đâu. Xinh đẹp này, tài năng này…..Còn chờ gì nữa”.

“Anh Won lại khen em quá rồi…..Nhưng mà ý anh thế nào, Young Do….” - Cô gái mà Kim Won gọi tên là Ri Ri lên tiếng nói.

Young Do: “Anh chưa nghĩ đến, anh còn bao nhiêu công việc phải giải quyết mà. Dù sao chúng ta vẫn còn trẻ”.

Kim Won: “Trẻ gì chứ, cậu 29 tuổi mà còn trẻ ư. Nhìn thằng Tan đi, nó sắp có 2 đứa nhóc đó”.

Young Do cười trừ, anh lảng sang chuyện khác: “ À phải rồi. Trung tâm hội nghị Jeju JG từ giờ do em phụ trách. Tuy nhiên về khoản tiền đầu tư để hoàn thành,...”

Kim Won: “Tôi tìm được người cho vay rồi. Vài hôm nữa, người đó sẽ đáp chuyến bay tới Hàn Quốc, chúng ta sẽ có buổi gặp mặt.”

Young Do: “Thật chứ. Cảm ơn anh. Em cứ lo lắng mãi về vấn đề này. Cuối cùng cũng được giải quyết…..Nhưng đó là ai vậy anh?”

“À, là Chủ tịch Hội đồng quản trị của…..” - Bỗng tiếng nhạc phát ra từ chiếc điện thoại di động của Won, anh dừng lại, ra dấu hiệu cho Young Do và đi tới chỗ yên tĩnh để trả lời.

Won: “Chào chủ tịch.”

Đầu dây bên kia đáp (XX): “Chào chủ tịch Won. Xin lỗi vì đã làm phiền anh.”

Won: “Ồ không có gì. Cô có điều gì muốn trao đổi với tôi. Mà cô có thể cho tôi biết chính xác khi nào cô về nước để tôi có thể chuẩn bị cho buổi gặp mặt của chúng ta về dự án Jeju JG”

XX: “Xin lỗi, nhưng tôi không nghe rõ anh nói gì. Anh đang ở đâu mà ồn quá vậy.”

Won bối rối, anh chạy vội ra khoảng sân rộng và nói: “Cô đã nghe rõ chưa. Tôi xin lỗi. Hôm nay nhà tôi mở party nên….”

XX: “Party. Tôi thực sự thích những buổi party. Nhà anh ở Dongdaemun-gu phải không? Tôi có việc đi ngang qua đây. Liệu tôi có thể...cùng tham gia không?”

“Cô về Hàn Quốc rồi sao?.... Ồ tất nhiên.Tôi rất vui nếu cô tới dự” - Kim Won ngạc nhiên, sững sờ - “Tôi sẽ chờ đón cô ở cổng”.

…...Một chiếc Limo sáng loáng đang đậu bên ngoài cổng của căn biệt thự nơi diễn ra bữa tiệc.

Người con gái đứng dựa vào chiếc xe dập máy, khẽ cười. Cô giơ bàn tay về phía trước, bấm chuông…. Trên ngón tay cô là chiếc nhẫn kim cương chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ vụt lóe sáng dưới ánh nắng bầu trời xuân…..

 

Phần 14.2: Vị khách không mời mà đến

….Tính tong, tính tong…..

Tiếng chuông cửa vang vọng, Kim Won vội vàng đích thân ra mở cửa để tiếp đón vị khách  không mời mà đến, nhưng đó lại chính là vị khách vô cùng quan trọng cho sự nghiệp, cho công ty và cho kế hoạch đầu tư của anh. Ngay khi cánh cổng được mở ra, Won vui mừng bắt tay chào cô và dẫn cô đi đến tiền sảnh nơi bữa tiệc đang được tổ chức. Cô - một chủ tịch với tuổi đời còn rất trẻ, dáng vẻ sang trọng, quý phái. Người phụ nữ đó mặc bộ đầm trắng bó sát ôm lấy toàn bộ cơ thể khoe trọn từng đường nét với mái tóc ngắn đen đầy cá tính. Cô cũng bắt tay Won, mỉm cười đi theo bước chân anh……

Bước vào gian phòng, Won vỗ tay thu hút sự chú ý của mọi người, anh rõng rạc nói: “Xin giới thiệu, ngày hôm nay chúng ta có thêm một vị khách tham gia bữa tiệc. Đó chính là…..”

Nhưng Kim Won chưa kịp nói hết câu thì….. Tất cả các vị khách đều ngoái lại khi có một người phụ nữ bước vào, ai ai cũng ngạc nhiên. Nhưng không phải ai cũng đều chung một cảm xúc, từ bất ngờ có người thành vui mừng, hạnh phúc; có người lại ngơ ngác; và có người thì...thấy nhói đau…..Họ không để Won kết thúc bài giới thiệu, Eun Sang, Ji Ah, rồi ngay cả Bo Na đều chạy ngay đến bên vị chủ tịch bí mật mà ôm lấy cô vào lòng.

Ji Ah: “Chết tiệt, cậu về nước bao giờ mà không thèm nói với mình. Bạn bè thế à? Có biết mình nhớ cậu lắm không”.

Eun Sang: “Phải đó, nếu có về nước thì phải nói để bọn chị ra sân bay đón em chứ..”

Bo Na: “Con bé này, mất tích lâu quá đấy. Sao lại biến mất tận 10 năm vậy chứ. Đến cả đám cưới của bọn chị mà mày cũng không tới.”

Ngay sau đó cả Kim Tan, Chan Young, Myung Soo những người bạn cũ đều túm tụm quanh cô tranh nhau hỏi thăm. Còn cô, cô cười đón nhận tình cảm của họ: “Em xin lỗi mà, công việc bận rộn quá. Không phải dù sao em cũng gửi quà ư. Và chúng ta cũng từng gặp nhau mấy lần khi các chị tới Mỹ du lịch mà”......

Won trố mắt nhìn đám trẻ, anh hắng giọng: “Này mấy đứa đều biết cô ấy sao?”

“Tất nhiên mà anh, học sinh xuất sắc của Jeguk đó. Em còn phải nể phục trước con bé này mà” - Chan Young trả lời Won rồi quay qua nói - “Nari, anh mới đọc báo tháng trước. Chúc mừng em được nằm trong top 20 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.”

Kim Tan: “Hôm nay đúng thật là niềm vui nối tiếp niềm vui. Bữa tiệc này đúng là càng có thêm ý nghĩa”.

Nari nhìn Won đáp: “ Chắc anh ngạc nhiên lắm khi em cũng là cựu học sinh của Jeguk, và bạn của em trai anh nhỉ.”
Won: “Ừ, chủ tịch…”

Nari: “Đừng gọi em là chủ tịch, khách sáo quá. Gọi em là Nari được rồi. Mà kia có phải là phu nhân của anh không? Sao không giới thiệu với em…”

“Tôi...à...anh không tin được luôn đó. Thật là tình cờ” - Vừa nói, Won vừa nắm tay vợ anh giới thiệu với Nari - “Huyn Joo, cô ấy là vợ anh”.

Nari bắt tay chào Huyn Joo, ánh mắt họ chạm nhau, mỉm cười.

………..

Rachel nhìn Nari, đây là lần đầu tiên cô gặp Nari, cô hỏi chồng mình: “Nari, cô ta chính là Nari sao. Cô gái mà mọi người thường nói về đây sao?”

Hyo Shin: “Ở ngoài đẹp hơn trong hình nhỉ….Aigoo, nhưng không đẹp bằng vợ anh. Haha..”

Rachel nhíu mày lườm anh, cô nói: “Dù sao cô ta cũng giỏi. Vừa là chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng SIB, vừa làm CEO của nhãn hàng thời trang RDRF do mình thành lập. Tài sản khoảng 1,3 tỷ đô khi chỉ mới chỉ có 28 tuổi.”

Những điều Rachel vừa nói hoàn toàn là sự thật. Shin Nari giờ là cái tên luôn xuất hiện trên mặt báo, các tạp chí lớn nhỏ của Hàn Quốc. Những năm qua, sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, Nari đã thừa kế quyền điều hành của mẹ và gây dựng nên một công ty nhỏ về thời trang trực thuộc tập đoàn Royal của anh trai cô - nay anh đã là chủ tịch. Bằng tài năng và trí óc nhạy bén, những công ty do cô điều hành đều phát triển rực rỡ, mang về cho cô một khối tài sản khổng lồ. Cô như một tượng đài cho sự thành công và niềm tự hào của Hàn Quốc. 10 năm - một quãng thời gian không quá dài nhưng cũng không phải ngắn để cô bước lên đỉnh vinh quang với chiếc vương miện rực rỡ và tràn đầy quyền năng.

Hyo Shin liếc mắt về một góc, nơi tĩnh lặng lạ thường, anh nói với Rachel: “Tuy nhiên, sắp có chuyện thú vị xảy ra đây…”



 

Phần 14.3: Ta gặp lại nhau

Cô gái đi cùng với Young Do, Riri, cô đứng cạnh anh, xuýt xoa thán phục: "Ôi trời, em có nằm mơ không vậy. Người phụ nữ đó chính là Shin Nari, giám đốc tài năng của thời trang RDRF đây sao. Anh có biết em hâm mộ cô ấy lắm không?"

Trái ngược với cô bạn gái quyến rũ, Young Do nhíu mày và không một lời đáp trả. Anh nhìn cô, có lẽ đang tự hỏi tại sao cô lại xuất hiện tại đây.

Sau màn trò chuyện với bạn bè cũ, Nari cầm ly rượu đi chào hỏi những người khác trong bữa tiệc, là Hyo Shin, Rachel và bố mẹ Tan.....

Bất chợt, cô đảo mắt về một nơi, cô mỉm cười. Ngay khi đó, Won đến, anh nói: "Đó chính là Giám đốc khách sạn Zeus, người sẽ đảm nhận dự án trung tâm hội nghị Jeju JG. Chắc em quen cậu ta chứ? Young Do cũng từng là cựu học sinh của Jeguk."

"Rất rõ là đằng khác" - Nari lẩm bẩm và tiến về phía anh trước sự ngỡ ngàng của bao người. Dường như ai cũng nín thở để coi cách ứng xử của cô khi gặp lại anh sau 10 năm xa cách, đặc biệt khi anh đang có một người bạn gái mới.

Won nhìn Young Do, anh nhanh nhẩu giới thiệu: "Giám đốc Choi, đây là cô Shin Nari, chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng SIB và chính là người sẽ đầu tư cho dự án của cậu".

Nari xòe bàn tay nhỏ nhắn để chờ đợi một cái bắt tay chào hỏi từ anh. Nhưng a không có chút phản ứng nào. Anh vẫn chỉ cau mày nhìn cô suốt từ lúc cô xuất hiện tại bữa tiệc và giờ thì anh đang nhìn ánh sáng tỏa ra từ viên kim cương của chiếc nhẫn trên tay cô.

Nari thu bàn tay lại, hắng giọng nói bông đùa: "Gì chứ, giám đốc Choi, bạn cũ lâu ngày không gặp mà anh chả có tí nhiệt tình. Tôi xuất hiện không đúng lúc à, hay là giám đốc Choi không muốn gặp tôi."

Lúc này, cô bạn gái của Young Do lên tiếng: "Chị là Shin Nari, hạnh phúc quá vì hôm nay em được gặp chị. Em thực sự ngưỡng mộ chị."

"Cô là ai?" - Nari cao giọng hỏi

Riri: "À, em là Riri. Người mẫu và là bạn gái anh Young Do."

"Này, Riri..." - Young Do bất ngờ với màn giới thiệu của cô bạn gái, anh quay phắt lại nói.

Nari: "Riri ư? Bạn gái giám đốc Choi ư?" - Cô thấp giọng nhìn anh, cái nhìn như muốn xoáy sâu vào ánh mắt anh để hỏi anh tại sao lại gọi một cô gái khác cái tên mà anh đã từng gọi cô.

Cô gái Riri không hề hiểu chuyện bất thường đang xảy ra, cô vui vẻ đáp: "Vâng, em là Riri. Thật ra cái tên đó là nghệ danh của em. Một lần tình cờ anh Young Do gọi em như vậy. Thấy hay, nên em lấy luôn. Tên thật của em là Kang Yoo Ri cơ......À, em rất hâm mộ những thiết kế của chị. Hi vọng một ngày nào đó, em có thể khoác lên mình những bộ váy này và sải bước trên sàn Catwalk."

Nari: "Ừ, tôi cũng hi vọng được hợp tác với cô" - Cô nhếch khóe môi cười.

Ji ah như linh tính được điều không vui. Cô chạy về bên Nari hướng sự chú ý của cô bạn khỏi Yoo Ri. Tuy nhiên, Yoo Ri lại vẫn tiếp tục nói: "Tiền bối, tiền bối là bạn của chủ tịch Shin. Thật là may mắn."

Nari: "Tiền bối?"

Yoo Ri: "Vâng, em đang là người mẫu của công ty quản lý Sidus HQ do tiền bối Ji Ah và giám đốc Bo Na làm chủ".

"À, ra vậy" - Nari thốt lên cười lớn - "Chúng ta cũng có duyên với nhau đấy nhỉ, Yoo Ri."

Cô quay sang nhìn Young Do nói tiếp: "Vậy hóa ra đó là cách anh quen cô gái này. Liệu nếu tôi muốn mời bạn gái anh tham gia Show cho bộ sưu tập sắp tới của tôi thì anh đồng ý chứ".

Ye sol chen ngang vào câu chuyện, cô nói với Nari: "Sao không mời chị. Dù chị không phải người mẫu chuyên nghiệp nhưng chúng ta từng biết nhau, em không nể tình xưa với chị à."

Hyo Shin: "Con bé này. Lúc thì muốn tham gia phim của anh, lúc lại muốn thành người mẫu. Mày tham công tiếc việc rồi đó."

Yoo Ri: "Em cũng muốn góp mặt trong dự án phim của anh nữa..."

...... Nhân lúc này, Young Do giả vờ như có cuộc điện thoại, anh lẻn ra ngoài. Anh muốn nhanh chóng thoát khỏi không gian bí bách đang bao trùm lấy anh......

Nari nhìn theo dáng anh. Cô cười. Cười vì mọi người đang tìm cách phá vỡ những căng thẳng giữa cô, anh và người phụ nữ mới của anh. Và cười vì cách anh đối xử với cô.... Liệu mọi thứ sẽ kết thúc...


 

Phần 14.4: Nhớ hay quên

Young Do rảo bước thật nhanh tới sân sau của ngôi biệt thự. Anh trút một hơi thở thật dài, mệt mỏi. 10 năm đằng đẵng trôi qua, không một bức thư, tin nhắn nào anh nhận được từ cô. Tất cả mọi tin tức anh chỉ biết qua báo chí trong 1 năm nay khi cô đã thành công với sự nghiệp của mình. Và đến hôm nay, anh biết một điều rằng cô vẫn thường liên lạc với bạn bè cũ của cả hai. Thế mà với anh thì cô biến mất hoàn toàn. Ngày cô đi vội vàng và nhanh chóng, giờ ngày trở về cũng y như vậy. Anh thật không thể tin được khi anh gặp lại cô lại trong hoàn cảnh như này. Những cảm xúc trong lòng Young Do, anh không thể nào lý giải. Yêu có, hận có. Với tất cả những gì cô đã làm với anh, có lẽ anh đã quên đi hình bóng của cô, kỷ niệm giữa hai người. Nhưng nay cô lại trở về đầy bất ngờ như cách cô xuất hiện trong cuộc đời anh khiến những kí ức xưa ùa về.

Young Do nhắm mắt, ngước lên bầu trời rực sáng. Từ 10 năm nay đối mặt với bao khó khăn trong công việc nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên anh cảm thấy ngột ngạt và muốn chạy trốn thật xa. Bỗng nhiên, như có một màn đen bao trùm lấy anh, Young Do choàng mở mắt, anh ngỡ ngàng lùi lại phía sau. Trước mặt anh là Nari, cô nở một nụ cười tươi rói dành cho anh.

Nari: "Anh không vui mừng khi em trở về sao, Do Do?"

Im lặng, vẫn chỉ là sự im lặng. Nari cau mày nói tiếp: "Ít ra anh cũng trả lời em một lần chứ. Có cần thiết phải đối xử quá xa lạ với em như này không?"

"Tại sao em lại trở về vào lúc này?" - Young Do lên tiếng.

Nari: "Vì thời cơ đã đến, em giờ có thể tự quyết định mọi điều cho cuộc sống của mình. Em quay về để thực hiện lời em đã hứa với anh. Anh còn nhớ chứ, Do Do."

Tất nhiên làm sao Young Do có thể quên được. Khi anh đã quá quen với sự hiện diện của cô, khi anh đã dành mọi tình cảm cho cô thì cô lại lạnh lùng bỏ anh, nghe theo lời của cha mẹ cô. Ngày hôm đó anh chỉ thấy buồn cười vì những điều ngớ ngẩn mà cô nói, rằng cô sẽ quay trở về tìm anh, rằng nếu anh không còn yêu cô thì cô sẽ giả lại anh chiếc nhẫn anh tặng cô mà không một lời oán trách. Làm sao có thể xảy ra khi cô sẵn sàng rời bỏ anh, để anh lại với những nỗi đau trong tim anh. Đó gọi là tình yêu ư? Mấy năm đầu anh chờ đợi cô và hi vọng nhưng cô biến mất như một làn sương khói. Young Do đã thử quên cô bằng cách lao đầu vào sự nghiệp và tìm vui ở những mối quan hệ mới. Anh không nhớ anh đã quen bao nhiêu cô gái nữa.

Young Do: "Em muốn gì?"

Nari giơ bàn tay trái khua trước mặt anh: "Tình cảm em dành cho anh vẫn luôn là vậy, không hề thay đổi. Em muốn chiếc nhẫn này sẽ mãi trên tay em. Nhưng không thể nếu đó chỉ từ một phía. Do Do, em đang chờ câu trả lời từ anh."

Anh nhìn chiếc nhẫn trên tay cô, chiếc nhẫn kim cương mà anh tặng cô ở L'ami Louis - nơi ghi dấu tình cảm của hai người. Ánh mắt anh nhìn cô đầy trách móc: "Em bỏ anh đi biền biệt 10 năm không một tin tức. Giờ em quay lại và hỏi anh câu đó sao? Anh không trả lời được".

"Vì sao?" - Trái tim cô như nhói đau - "Vì cô bạn gái mới của anh. Anh thích cô ta? Nếu không làm sao anh có thể ́gọi cô ta với cái tên ngọt ngào đến thế, Riri."

Young Do: "Chẳng liên quan đến em".

Những điều Young Do nói khiến Nari tức điên cô chạy lại gần anh, nắm lấy tay anh. Young Do bất ngờ, anh giằng tay khỏi cô, hét lên: "Em làm cái gì vậy?"

"Không có" - Đôi mắt Nari bỗng rưng rưng, cô nói trong nghẹn ngào - "Không có, chiếc nhẫn không còn đeo trên tay anh. Em biết em sai khi em rời đi. Nhưng tất cả em làm đều vì chúng ta. 10 năm qua chưa bao giờ em quên anh, chưa bao giờ em hết yêu anh. Điều duy nhất em có thể làm là cố gắng thành công thật nhanh để quay về tìm anh. Anh có thể trách em vì em không có lấy một tin nhắn gửi anh. Nhưng anh có biết rằng nếu em làm điều đó thì em sẽ bỏ cuộc ngay lập tức để đến bên anh. Thế mà....anh..."

Young Do bối rối, anh ngắt lời: "Anh cần thời gian để suy nghĩ." - Nói đoạn anh rời ngay lập tức. Bởi anh đang sợ hãi, cực kỳ sợ hãi khi tình cảm xưa thôi thúc trái tim anh.

Cô nhìn anh với đôi mắt đẫm lệ. Vẫn là anh, Young Do, một con người lạnh lùng, đơn độc. Cô đã từng hạnh phúc khi kéo được anh tới bên cô. Giờ thì lại bắt đầu với con số 0, nhưng cô sẽ không bỏ cuộc. "Em sẽ giành lại anh, Choi Young Do" - Nari tự nhủ với bản thân mình. Cô trở lại bữa tiệc ngay sau Young Do. Tuy nhiên cô không ở lại đó lâu. Bởi cô biết cảm giác khó xử của anh vì vậy cô xin phép ra về trước.

Một buổi chiều mùa xuân với muôn ngàn ánh nắng chói chang.....

 

Phần 14.5: Quá khứ của Nari và Huyn Joo

(Phần này tác giả lồng ghép chủ yếu viết về chuyện tình cảm của Huyn Joo và Kim Won. Chắc khi đọc phần đầu các bạn sẽ thắc mắc lý do nào mà 10 năm sau Won và Joo lại thành một đôi? Mình xin lý giải tất cả trong phần này. Đặc biệt chuyện tình của họ cũng như Ri-Do đều có thể nói lên thông điệp trong câu chuyện mà mình muốn gửi tới mọi người - “Sức mạnh của vương miện” - một khi bạn đội được chiếc vương miện quyền năng, đạt được thành công trong cuộc sống, bạn sẽ có thể thực hiện mọi điều mình mơ ước.)

Trở về nhà sau bữa tiệc, Nari bước vào phòng tắm như để rửa trôi những mệt mỏi, căng thẳng giữa cô và anh. Sau khi dùng bữa tối, cô lên phòng đọc sách, bỗng điện thoại của cô reo vang. Nari vội vàng khoác tạm chiếc áo trên mắc, với lấy chiếc ví cầm tay và tự lái ô tô lao vun vút trên đường. Chiếc Ferrari màu vàng nổi bật dừng ngay trước cửa một quán cà phê. Cô mỉm cười đi đến chỗ ghế trống dành riêng cho cô. Nari nhìn người phụ nữ đối diện, cô lên tiếng chào hỏi: “Huyn Joo unnie. Giờ này còn gọi em tới có chuyện gì? Không sợ anh Won ghen sao? Hehe”.

Huyn Joo: “Chị tò mò chuyện của em nên muốn gặp em để biết chi tiết”.

Nari: “Không khả quan lắm. Nhưng em cũng không thấy bất ngờ trước cách cư xử của anh ấy. Chỉ là dù sao, cũng hơi buồn. Tuy nhiên, em vẫn cảm ơn chị vì đã nói cho em biết về bữa tiệc hôm nay.”

Huyn Joo: “Có gì đâu. Nếu giúp được em điều gì chị đều sẵn lòng. Những chuyện này làm sao có thể bằng những điều em đã làm cho chị.”

Nari: “Đừng khách sáo thế, unnie. Chính chị mới là người tiếp thêm dũng khí cho em. Nhờ có chị mà mấy năm qua em mới có thể sống sót ở Mỹ. Haha. Em không bao giờ quên những ngày tháng đó…..”

…….<<< Mùa xuân 2014, Kim Won đã phải thực hiện giao kết của mình, kết hôn với Yang Da Kyung - cháu gái của chủ tịch công ty truyền thông - một hôn nhân không tình yêu. Sau kết hôn 3 tháng, Kim Won chuyển tới Singapore để thực hiện đầu tư phát triển thị trường, cũng là lấy cái cớ để tránh mặt Da Kyung, khi anh cảm thấy quá ngột ngạt với cuộc sống gia đình, với người phụ nữ anh gọi là vợ nhưng giữa hai người không có bất cứ một điểm chung nào và cũng vì nỗi nhớ với mối tình xưa cũ - Jeon Huyn Joo. (Chuyển tới Singapore chính là nguyên nhân mà Kim Won không biết tới chuyện tình giữa Na Ri và Young Do). Về phía Huyn Joo, cô đã tự nhủ phải sống thật mạnh mẽ nhưng nói thì dễ mà làm thì khó. Nhìn người con trai mà mình yêu thương bước vào thánh đường với người phụ nữ khác, tim cô đau nhói. Và rồi Huyn Joo quyết định rời khỏi Hàn Quốc một thời gian, quên đi kỉ niệm cũ, quên đi anh và bắt đầu một cuộc sống mới. Cô đáp chuyến bay tới Mỹ - một đất nước náo nhiệt và phồn hoa. Năm đầu tiên, Huyn Joo cực kỳ vất vả để có thể tồn tại ở nơi đây. Dù có kiến thức sâu rộng, nhưng cô không thể xin được việc phù hợp với trình độ của mình. Cô phải làm đủ nghề để kiếm sống, phục vụ bàn, thu ngân hay một thủ thư trong thư viện. Cho đến một ngày cô tìm được niềm vui trong công việc mới đó là làm giáo viên dạy học cho các em bé mồ côi, khuyết tật của một trung tâm từ thiện. Lần đầu tiên đến Mỹ, cô nở nụ cười tràn đầy hạnh phúc. Hằng ngày cô dạy bọn nhóc học, chơi với chúng, cô như tìm được cảm giác bình yên nơi tâm hồn. Những đứa trẻ có hoàn cảnh như cô…… Cũng chính tại tổ chức từ thiện này, cô đã gặp Shin Nari, một cô sinh viên xinh xắn, đáng yêu luôn đến đây tham gia, trợ giúp công việc vào mỗi cuối tuần. Cùng ở một đất nước xa lạ, với trái tim đồng điệu - nỗi cô đơn - hai cô gái Hàn Quốc nhanh chóng kết bạn và trở thành chị em tốt của nhau.

…..Shin Nari kể từ quyết định rời xa Young Do đến Mỹ để tìm kiếm danh vọng, địa vị cho mình. Cô lao vào việc học tập, tốt nghiệp cấp 3 tại trường phổ thông ở Mỹ, cô nộp hồ sơ vào trường đại học Harvard, tất nhiên là cô trúng tuyển. Với những tháng ngày học tập không ngừng nghỉ, cuộc sống của Nari là một chuỗi trầm lặng. Ngay cả Dong Hae, anh đã tưởng rằng buộc cô sang Mỹ cùng anh sẽ khiến cô quên đi Young Do. Nhưng không, tất cả những gì cô dành cho anh chỉ là sự lạnh lùng, thờ ơ đến tàn nhẫn. Dong Hae đã muốn bỏ cuộc. Nari tham gia các tổ chức từ thiện tại Mỹ, thậm chí mỗi khi hè về cô đều tự nguyện sang Châu Phi giúp đỡ người dân nơi đây. Mỗi chuyến đi từ thiện giúp ích cô rất nhiều, dạy cô về những bài học trong cuộc sống. Cứ đến cuối tuần kết thúc những buổi học căng thẳng, Nari đến trung tâm từ thiện gần nhà - nơi cô gặp được Huyn Joo. Khi đã trở thành những người bạn thân thiết, họ không còn giấu nhau bất kỳ một bí mật nào, Nari tâm sự với Huyn Joo về tình yêu dành cho Young Do, về tham vọng của bản thân mà rời xa anh. Còn Huyn Joo, cô cũng không ngần ngại kể cho Nari về mối tình với Giám Đốc Kim Won - người thừa kế vị trí Chủ tịch của Jeguk, người mà cô không thể với tới được. Và Nari, cô đã ra một quyết định táo bạo, cô không muốn một mối tình đẹp phải tan vỡ vì hai chữ danh vọng, việc đưa Huyn Joo trở về bên Won có ý nghĩa rất lớn cho sự quyết tâm và niềm hi vọng của cô với tình yêu dành cho Young Do. Nari đã nhờ anh trai cô để giúp đỡ Huyn Joo bằng cách mở một chi nhánh công ty và để Huyn Joo điều hành dưới sự chỉ đạo, góp ý từ chính bản thân Nari và cả tập đoàn Royal…… Trong thời gian mà Huyn Joo xây dựng sự nghiệp cho bản thân tại nơi đất khách quê người, cuộc sống hôn nhân của Kim Won vẫn chỉ là một địa ngục tối tăm, kết hôn được 5 năm nhưng họ vẫn không có một đứa con nào cả. Bất cứ ai nhìn vào cũng thầm ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của chủ tịch tập đoàn Jeguk, nhưng sự thật Kim Won và Da Kyung đã sống ly thân từ lâu. Vào năm 2021, Huyn Joo trở về Hàn Quốc với địa vị là Giám đốc Công ty tài chính R-Finance. Địa vị hiện tại, tài sản cá nhân, tất cả nhờ vào cô em gái Nari và tập đoàn Royal mà Huyn Joo từ một cô bé mồ côi, tay trắng trở thành một con phượng hoàng bay cao, bay xa trên bầu trời ước mơ. Kim Nam Yoon, ba của Kim Won không còn lý do gì có thể ngăn cản họ đến với nhau, và với Da Kyung, Huyn Joo cũng sẵn sàng đối mặt với cô tiểu thư nhà giàu để giành lại người đàn ông của đời cô. Hơn một năm sau, phần thắng thuộc về Huyn Joo, hai người đã lập lời thề trước Chúa hẹn ước bên nhau trọn đời. Vì điều này cô luôn cảm kích Nari, nếu không có Nari chắc chắn cô sẽ không có được sự tự tin, lòng quyết tâm, và anh - Kim Won…… Nhưng giữa hai người con gái có một bí mật, Nari muốn Huyn Joo đừng nói cho ai biết về mối quan hệ của hai người, ngay cả công ty của Huyn Joo trên danh nghĩa không hề có bất cứ liên quan nào đến Royal hay SIB. Bởi Young Do và Huyn Joo không có quan hệ thân thiết nào cả, có chăng chỉ là giữa cô-trò, nên Nari muốn Huyn Joo trở thành tai mắt của cô, nói cho cô biết mọi thông tin về anh, cuộc sống của anh, những mối quan hệ của anh. Lý do cô không nhờ những người bạn của mình như Ji Ah hay Eun Sang, họ chắc sẽ cười nhạo cô, nói cô yêu anh thì đừng bao giờ rời bỏ anh, và hàng ngàn lý do khác….Huyn Joo đã làm tốt vai trò của mình, thậm chí cô còn tìm hiểu cuộc sống của Young Do những năm tháng khi cô vẫn ở Mỹ. Vì vậy Nari biết rõ anh đã sống vui vẻ thế nào khi mà vài tháng anh lại có một cô bạn gái mới. Chuyện của anh với cô người mẫu mới vào nghề Riri, cô cũng biết. Việc đầu tư, hợp tác với Zeus, là do Nari nghe Huyn Joo nói rằng anh đang gặp vấn đề về tài chính cho dự án mới nên Nari không ngần ngại giúp đỡ anh và cũng là lấy một cái cớ hoàn hảo cho sự trở về của mình...Cô quyết định xuất hiện trước anh tại bữa tiệc của Kim Tan.>>>........

Quay lại với buổi gặp mặt giữa Nari và Huyn Joo, họ trò chuyện, tán gẫu với nhau không chỉ về tình yêu đánh mất của Nari mà còn chúc mừng cho đứa bé sắp chào đời của Huyn Joo….

.….Viên kim cương trên chiếc nhẫn vụt lóe sáng dưới ánh trăng. Young Do tháo sợi dây chuyền trên cổ anh xuống. Bao năm nay, anh vẫn hy vọng và chờ đợi, chiếc nhẫn là lời hẹn ước, là lời yêu anh chưa dám nói dành cho cô; nó vẫn luôn bên anh, theo một cách khác. Chờ đợi đến mỏi mòn là thế, yêu thương nhiều đến nhường vậy, 10 năm qua, cô đã đem đến cho anh một cảm giác mới - sợ hãi và nhút nhát. Cô trở về và nói yêu anh, đáng nhẽ ra anh nên vui mừng, nhưng không, anh sợ hãi không dám đối diện với cô. Ánh trăng đẹp rạng ngời và yên bình, tuy nhiên có trái tim của hai con người lại đang trào dâng những đợt sóng mạnh mẽ của cảm xúc…….

 

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
lily30692
#1
I translated to english.
Would u like continue to read this fanfic ^^
ratnaaha #2
Would you like to put it on english?
I dunno how to read vietnamese
storys #3
Chapter 53: Wow ! The end is so strong ! It's kind of weird to read about some characters who in the beginning were 18 years old and now their children are 18 . Congratulations for this wonderful story !
MissNAJOHN #4
Chapter 50: So she decides to leave YoungDo??? How Saddd!!!!! :( this.is.a.good.story.
storys #5
Chapter 48: Wow , so many updates ! These days you really been active . Thank you ! <3
IUkekeke #6
Chapter 46: I really like this storyy . Akhh please 20 with english pleasee .
I hope youngdo and Nari .
I'm IU fans . If someday this story will make into drama . I hope IU and kim woobin is the castt .
lily30692
#7
@Angehollicexoiu: yep, i also think that. I always hope some day SBS will find out and make to drama with Young Do is main character. But maybe...that day will be far :(
Angehollicexoiu
#8
Chapter 45: i hope this story found out and made into drama
storys #9
Chapter 17: Chapter 17 in English , please !!! <3
storys #10
Chapter 16: Chapter 16 in English , please !!! <3