Chapter 2 (Vietnamese)

The Heirs 2: The power of the crown

Chương 2: Trái tim khẽ rung động

Phần 2.1: Buổi học tồi tệ

Hôm nay là một ngày đen đủi với Nari, cô không muốn dây dưa vào những chuyện phức tạp thế này, cô chỉ muốn được yên ổn, chú tâm học để đạt thành tích cao nhất. Vậy mà cuộc đời đâu đơn giản như ta muốn. Chuyện là thế này….

Nari đang đi tới phòng thư viện, một tay cô cầm chồng sách nặng, một tay cô cầm hộp sữa vinamilk uống. Vừa đi, cô vừa nghĩ về bài học ban nãy. CR từ đâu nhảy xổ ra hù cô phát (kiểu như con tinh tinh xổng chuồng), khiến NR giật nảy mình. Thế quái nào NR đâm sầm vào cô gái làm đổ sữa cũng như sách vở lên người cô ta. Cô gái đó chanh chua, lên giọng mắng xối xả NR: “Cái con nhỏ xấu xí này, mắt mày mù sao không nhìn thấy tao. Mày làm cái trò gì đây? Mày biết bộ đồng phục này đáng giá bao nhiêu tiền rồi phài không? Vậy con nhỏ nhà nghèo như mày có đủ tiền bồi thường cho tao không?” – Cô ta đứng dậy, điên dại hét vào mặt Nari. CR đứng bên cạnh run rẩy sợ hãi. Nari lắp bắp: “Xin lỗi, mình thành thật xin lỗi cậu”. Dãy hành lang trở nên xôn xao ồn ào hơn, mọi người có mặt hết nhìn cô hung dữ lại quay sang nhìn NR. Cô ta tiếp tục: “Đã bảo rồi mà, những đứa như chúng bay tốt nhất nên tự biết thân phận mà rời khỏi trường đi. Nơi đây không phù hợp với vị thế của bọn bay đâu. Thật bẩn thỉu.. !@#$%^&” Cô ta xổ 1 tràng rồi nắm tóc NR.

Từ đâu YD và MS đi tới dừng lại xem. ES chạy về phía NR, giằng tay cô gái đang nắm lấy tóc của NR: “Này cô đang làm gì thế, đây là trường học cô  hãy dừng lại đi. Không phải cô bé này đã xin lỗi cô rồi sao.”

Cô ta cười khểnh: “ Tôi không chấp nhận lời xin lỗi. Cô đừng cậy mình là ny KT mà lên mặt với tôi. Đúng là bọn thuộc cùng một nhóm nên chúng bảo vệ nhau.”

MS quay ra nhìn YD, anh không nói bất cứ lòi nào. Anh không muốn ES bị bắt nạt nhưng anh cũng không muốn ra mặt bảo vệ cô.  MS cất tiếng: “Bọn trẻ này, chuyện chẳng có gì sao phải làm ồn như thế”.

Cô ta liếc MS rồi quay sang nhìn ES, NR: “ES, tôi nghe nói cô chỉ là con của bà giúp việc bị câm tại nhà KT vậy nên đừng tỏ vẻ với tôi. Còn cô, gia đình cô có hạ cấp hơn thế không hả con nhỏ xấu xí kia?”

Mọi người xung quanh đều bất ngờ vì câu nói này. YD tức giận, anh hét lên: “Cô kia, cô thấy dạo này tôi im lặng là cô muốn hống hách sao. Biến khỏi đây mau, mấy người đang cản đường đi của tôi đấy”.

Cô ta run sợ. “Sao còn chưa đi” – YD hét lên. Cô ta vội chạy về phía WC. YD lạnh lùng bước đi, để lại ES, Nari, CR ngơ ngác nhìn theo. MS cũng ngạc nhiên không kém, anh ta đuổi theo cậu bạn.

ES nhẹ an ủi Nari, ân cần hỏi: “em có sao không?”

Nari lạnh nhạt gạt tay ES ra nhìn ES rồi đáp: “không sao, cảm ơn chị”. Cô cũng không biết, một người luôn muốn hòa đồng với mọi người như mình tai sao trong giây phút đó lại đối xử với ES như vây.

ES bất ngờ với cách cư xử của Nari, “không sao thì tốt” – cô rời đi.

Nari cúi xuống nhặt những quyển sách bị đánh rơi. CR giúp cô: “ Mình xin lỗi chỉ tại mình…” Nari cười: “ mình khống sao thật mà. Đừng lo cho mình nữa. Cùng mình tới thư viện nhé.”

 

Phần 2.2: Cảm ơn anh

Đấy buổi học tồi tệ hôm nay của NR đó, cô chỉ mới vào học mấy ngày thôi mà. Chỉ vì sự việc đáng xấu hổ vậy mà khiến bao nhiêu người biết đến cô – 1 người xấu xí và hậu đậu.

“Haiz..” – Cô thở dài uể oải tới nơi làm thêm-tiệm mỳ Love*.

Vừa thay bộ đồng phục của quán ăn thì có 2 vị khách bước vào. Cô tất tả chạy lại bàn của họ: “Xin chào quý khách, quý khách dùng gì ạ?’ Cô tìm bút và quyển sổ order, chuẩn bị ghi các món khách gọi.

“Tôi 1 tobokki, còn cậu?” – MS hất hàm về phía YD, rồi quay qua nhìn NR.

Anh hét lên: “Hả, cô gái xấu xí. Cô là cô gái làm chuyện sai bị bắt nạt ở trường jeguk lúc nãy. Đúng cô rồi, tôi nhớ mà” – MS chỉ trỏ, ngạc nhiên khiến YD cũng phải chú ý.

YD quay ra nhìn Nari, đây có thể được coi là lần đầu tiên YD biết đến sự hiện diện của cô. Nari ngạc nhiên không kém. MS vui vẻ tiếp tục:”Này cô làm ở đây ư?”

Nari gật đầu. Cô ngượng ngùng, lí nhí nói: “Cảm ơn anh YD”. YD bất ngờ với câu nói của Nari “tôi làm vậy không phải vì cô thế nên không cần cảm ơn tôi. À cho tôi suất mỳ lạnh”. MS nhanh nhảu chen vào: “Này sao cô không cảm ơn tui, tui cũng giúp cô mà. Sao lại cảm ơn mỗi cậu ta. Cậu ta làm thế chỉ vì ES thôi” – MS chợt che miệng, anh biết anh đã lỡ lời. YD lườm MS, đá chân anh ở dưới bàn.

Nari lặng lẽ ghi thực đơn và rời khỏi đó, đi vào trong bếp. Tâm trạng cô càng thấy buồn bã hơn, tồi tệ hơn. Sao vậy?... “Lời cảm ơn của cô đã không được người ấy chấp nhận”.

Kêt thúc ngày làm việc mệt mỏi với tâm trạng chán chường, nari uể oải, cất những bước nặng nề đi về nhà. Cô muốn đi thật nhanh, muốn về thật nhanh, tắm táp và ngủ một giấc để quên hết mọi chuyện. Nari chạy về phía bên kia đường nơi chiếc phantom đang đậu…

 

Phần 2.3: Anh chàng lạ mặt

Hôm nay là cuối tuần, Nari không phải tới trường. Tâm trạng cô sau 1 giấc ngủ dài đã thoải mái hơn rất nhiều so với hôm qua. Trên con đường phố đông đúc, cô rẽ vào quán cà phê nhỏ thưởng thức bữa sáng, gửi tin nhắn cho cô bạn thân (ko phải CR nha, cô bạn đó là ai hồi sau sẽ rõ :D). Lịch trình của Nari sẽ là sáng đi chơi với bạn, chiều sẽ đi làm thêm tại quán mỳ Love, tối về làm bài tập. Cuộc sống thường nhật của cô như vậy, và với cô, cô luôn thỏa mãn với cuộc sống của mình.

Đời đâu như mong đợi (Repeat lần 2 ^^), khi đang lau dọn bàn, cô nghe tiếng chuông điện thoại réo “heo ko thèm ăn cơm, heo ko thèm ăn cám” =)). Cô dừng công việc lại, bắt máy: “Alo”. Giọng nói đầu dây bên kia trả lời, mặt Nari biến sắc. Cô hoảng hốt, tắt máy, thu dọn công việc đang làm dở, chạy ra chỗ bà chủ xin nghỉ sớm rồi vội vàng cởi tạp dề làm việc. Phóng vội ra cửa cô không biết mình đã va phải YD và mẹ anh, 2 người đang đi dạo trên phố. Nari lại gần nơi chàng trai trẻ đang đứng và giơ tay chào cô. Anh ta vẻ ngoài bảnh chọe, trạc tuổi cô hoặc có khi hơn cô 1, 2 tuổi (Nếu thành phim thì nam diễn viên nào đảm nhận vai anh chàng lạ mặt đẹp choai này nhỉ? Ai mà ẹp trai mà không được làm lu mờ anh bin. Hé hé).

Nari sững sờ, cô phụng phịu: “ Sao anh biết em ở đây mà tới, Jong Suk (JS). Em đã bảo bao nhiêu lần rồi đừng tới đây tìm em. Em đang bận, anh về đi”. Cô định quay bước đi thì anh chàng đó kéo cô lại: “Ai bảo em không goi điện cho anh từ khi em về nước nên anh phải hỏi bố mẹ em. Anh nhớ em quá, lâu rồi không gặp”. JS kéo cô vào lòng ôm chầm lấy cô (cái ôm của anh trai em gái hay của ny Nari nhỉ. Anh chàng đep trai nào điên khùng lại yêu cô gái xấu xí Nari đây ;)) ). “Ăn tối chưa đi ăn cùng với anh nào” – JS đẩy cô lên xe. Chiếc xe bắt đầu bon bon chạy. Nari miễn cưỡng đi theo JS. Cô không biết rằng, tại thời điểm đó không phải cô lặng nhìn Anh nữa mà Anh đang kinh ngạc dõi theo cô.

YD định đuổi theo đứa con gái dám va vào mẹ anh mà không thèm nói lời xin lỗi. Nhưng anh đứng sững lại khi thấy cô. YD nhớ tới đứa con gái mặt đầy tàn nhang, làm thêm tại quàn Love (đấy là YD không biết Nari còn công việc tại tiệm tạp hóa), bị cô tiểu thư nhà giàu bắt nạt  khi chắng may đổ sữa lên người cô ta, một người bị coi thuộc nhóm người được xã hội quan tâm. Giờ đây, cô ta lại đang đi cùng….gọi là gì nhỉ “Đại gia”.

YD trố mắt ra nhìn, quá ngạc nhiên, quá bất ngờ, và một chút bí ẩn. Anh cười (Chú thích: YD cười đểu. Có ai nhó điệu cười chết tiệt của anh không? Cái điệu cười nhếch miệng ý. Mình là mình chết vì nó đấy. Cứ nghĩ về cử chỉ này thôi mà phê như con tê tê. Mơ nào…)

Mama lay YD “mẹ không sao, con không phải đuổi theo cô bé đó đâu”. Bà tiếp tục “Cô bé đó vội chạy gặp ny nên thế. Mà YD này bao giờ con giới thiệu bạn gái con cho mẹ biết? Con trai mà đẹp choai thế này mà lại bảo chưa có sao” – Mama cười rạng rỡ, trêu chọc con trai mình.

YD mặt đỏ bừng. Anh ngượng đáp: “Mẹ……... Năm nay con phải thi đại học mà. Ta về nhà đi mẹ. Con đói rồi, muốn ăn cơm mẹ nấu."

 

Phần 2.4: Mơ về anh, nghĩ về em.

Buổi sáng thứ hai, YD cực phấn khích, anh hào hứng đến trường hơn mọi hôm. Sự việc tối qua làm anh tò mò, anh quá thích thú. Anh muốn tìm hiểu, muốn biết. Hình ảnh đó, anh không thể ngừng nghĩ suy. Một cô gái bí ẩn anh muốn khám phá….

Nhưng phải chăng những gì anh đang định làm là vì nó có thể đưa anh trở lại kí ức xưa, nhắc anh nhớ về ES. Đây là sự trùng hợp ư? 2 cô gái hoàn toàn khác biệt nhưng ông trời lại để họ bước vào cuộc đời anh một cách giống nhau đến vậy. YD không thể nghĩ nhiều đến vậy, và nếu có anh cũng không dám nghĩ nữa. Giờ đây anh chỉ thấy thích thú với cô, kiểu như cô sẽ làm cho cuộc sống của anh bớt nhàm chán, sẽ xóa đi hình ảnh của ES trong tâm trí anh.

Hôm nay, YD đi học sớm hơn mọi ngày. “Trường học yên tĩnh, không khí trong lành, tiết trời ấm áp. Đúng mùa xuân đã đến, mùa đông đã qua” – YD thầm nghĩ. Cuộc đời anh có 2 người phụ nữ quan trọng nhất – Mất 1 người gặp được 1 người. Tìm thấy 1 người lại mất 1 người. Trái tim anh chưa bao giờ được trọn vẹn, chưa bao giờ đủ ấm áp. Tận sâu trong anh vẫn thấy rất lạnh. YD dạo bước trong sân trường, tận hưởng không gian này.

Anh ngắm nhìn quang cảnh, bỗng nhiên ánh mắt anh dán chặt vào chiếc ghế đá phía trước. Mắt anh sáng lên, anh tiến về phía trước, vòng ra sau ghế.

Cô không biết có người đang nhìn mình, vẫn chăm chú đọc sách, xem trước bài học hôm nay, và nhâm nhi bữa sáng của mình. Cô thích sáng sớm, do đó ngày nào cô cũng đến trường vào thời gian để ôn bài, cô thấy học dễ hiểu hơn.

YD cất tiếng phá tan bầu không khí yên tĩnh (khuôn mặt cực đểu của anh tiếp tục tái xuất nhá :-x) “Ê mặt tàn nhang, chăm học quá nhỉ.”

Nari giật mình, cô làm rớt chiếc bánh đang ăn dở, quay lại nhìn xem là ai. Cô thảng thốt khi thấy khuôn mặt anh. Cô vội thu dọn sách vở đứng dậy, không nói năng gì định cất bước đi. YD tiếp tục trêu cô: “Hôm trước cô còn nói lời cảm ơn tôi, hôm nay đã có thái độ thế với ân nhân của mình à.”

Nari nhìn anh, giọng hơi đượm buồn. Tuy nhiên cô không thể hiện ra, cô cũng không muốn anh nhìn thấy tâm can cô. “Điều anh làm đâu phải vì tôi. Không có gì thì tôi đi đây.” – Cô nhếch môi cười.

YD tất nhiên cũng chẳng vừa, anh lên giọng; “Này, cô nói chuyện với đàn anh thế hả?”. Nari quay lưng bỏ đi. YD đâu chịu bỏ cuộc dễ dàng như thế, anh không chịu buông tha cô. YD đuổi theo, đứng trước mặt cô (chân dài mà bước thì phải nhanh chứ =)) ). YD ngó cô, lớn tiếng nói: “Hỏi cái, cái gã hôm qua là ai đó, anh chàng đi bentley đến đón cô tại chỗ cô làm thêm đó. Woah đừng bảo là người yêu cô nhé.”

Nari nghe thấy vậy rất ngạc nhiên, cô nhìn thẳng vào mắt anh.

YD thích thú, anh đút tay vào túi quần, nhìn lại cô “Nghe nói cô thuộc nhóm xã hội quan tâm. Vậy mà lại quen 1 anh chàng đẹp trai lại bentley sao? À thật ra hắn không đẹp trai bằng tôi….Kì lạ thật. Điều đó có nghĩa là gì nhỉ?” – Anh cười lớn.

Từ đâu MS đi tới (anh chàng đáng yêu này lúc nào cũng xuất hiện thật đúng lúc), anh hết nhìn YD, rồi nhìn Nari (quá bất ngờ mà). “Gì cơ, YD cậu nói gì. Cô có bạn trai là đại gia sao? Hay là anh trai?” – MS chỉ tay vào Nari.

Cô bối rối: “ Không anh nhận nhầm người rồi” – Cô đẩy YD và bỏ chạy.

YD tức tối vì anh chưa cho phép mà cô dám bỏ đi, anh quay ra trút giận lên MS: “Cậu lại ngủ tại trường sau khi từ club về hả.” – YD hét lên rồi đi. MS không hiểu, anh bảo: “ Uh thì sao chứ, sao câu lại hét lên với mình. Này.. này… Chuyện đấy là thế nào đấy nói mình nghe nào.” – Anh đuổi theo YD.

.......

Đêm nay, lại là 1 đêm dài,... Với anh. Anh không thể ngừng nghĩ về cô. Cô là ai? Một CES lại xuất hiện nữa sao....

Với em, trong căn phòng tối quạnh vắng, lần đầu tiên, em mơ về anh. Hình như em đã mỉm cười, hạnh phúc vì có anh ở bên em.....

 


 

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
lily30692
#1
I translated to english.
Would u like continue to read this fanfic ^^
ratnaaha #2
Would you like to put it on english?
I dunno how to read vietnamese
storys #3
Chapter 53: Wow ! The end is so strong ! It's kind of weird to read about some characters who in the beginning were 18 years old and now their children are 18 . Congratulations for this wonderful story !
MissNAJOHN #4
Chapter 50: So she decides to leave YoungDo??? How Saddd!!!!! :( this.is.a.good.story.
storys #5
Chapter 48: Wow , so many updates ! These days you really been active . Thank you ! <3
IUkekeke #6
Chapter 46: I really like this storyy . Akhh please 20 with english pleasee .
I hope youngdo and Nari .
I'm IU fans . If someday this story will make into drama . I hope IU and kim woobin is the castt .
lily30692
#7
@Angehollicexoiu: yep, i also think that. I always hope some day SBS will find out and make to drama with Young Do is main character. But maybe...that day will be far :(
Angehollicexoiu
#8
Chapter 45: i hope this story found out and made into drama
storys #9
Chapter 17: Chapter 17 in English , please !!! <3
storys #10
Chapter 16: Chapter 16 in English , please !!! <3