Anticipation

Sorry na (Completed)
When Kim saw the kid has a recorder ang lakas ng kaba niya, napalapit siya sa bata ng wala sa oras at talagang na question and answer ang batang lalaki, si boy. Lahat ng yun nakita ni Gerald, he saw how kim checked the recorder, buti na lang old recorder na to at isa pa ilang beses na ibinagsak ng bata kaya may tagpi tagpi na ng scotch tape at buti na rin lang kapapalit lang niya ng tape at nagkataong tape ng visayan drama sa lugar ang nasalang niya so he said need mag lie low for a while. As for Kim, why did she think about Gerald when she saw the old recorder ng bata? Was she anticipating something to happen because she knows kung gaano si Gerald magbiro, may originality talaga but bakit nga si Gerald ang unang pumasok sa utak niya? Bakit? kasi alam niya sa sarili niya na mahal na mahal pa rin niya ito. Is is time for her to seek him out, magpakita na and demand the truth? Or is she afraid to ask baka kasi totoo and to think na she sort of moved on, oh really moved on???,

Days passed talagang nag lie low si Gerald, nakasunod pa rin siya kay Kim from a distance and pansin niya na Kim always sort of on a lookout, lingon dito lingon don, minsan she looks as if she's looking straight at him sa binoculars.

Gerald managed to speak with the owner of Moonlight Resort and like the staff Mrs. Anastacio has good words to say about Kim, biyuda, walang kamag anak at ang kalusugan sa ngayon ay hindi na rin maganda. Laking pasalamat niya ng maka pagtrabaho si Kim sa kanya dahil ito na ang inasahan niyang magpatakbo ng resort mula ng umalis si Neri ang dati niyang manager at siyang nagdala kay Kim dito. Inamin ni Mrs. Anastacio na sa ngayon mahina ang resort lalo na hindi peak season and malaki ang takot niya na magsara ito o magbawas ng tao at hindi pa ito alam ni Kim, nasabi lang sa kanya ng kanyang accountant sinabayan pa ng pagkaka ospital niya. " I'll be honest Mrs. Anastacio the reason I'm here is about Kim" and he told Mrs. Anastacio everything about his plans, about Kim and for his honesty and good offer napapayag niya si mrs. Anastacio that he's willing to take over Moonlight and it will be under Kim's name but for now it will be a secret. " Another thing po about yung place ni Kim ..." then Mrs. Anastacio and Gerald sealed the deal.

After a few days Mrs. Anastacio called for an emergency meeting about the plan for moonlight, she assured the staff that they're safe and as of that day Kim will be managing the resort and everyone clapped and Kim was crying about the good news. When they asked who's the new owner " it will be revealed soon" yun lang ang nasabi ni Mrs. Anastacio and she assured the staff again about the good intention of the new owner and she asked them to be loyal to the new owner as they've been loyal to her and everyone clapped. It was really a happy ang fulfilling day for Kim and she forgets everything when she's at work, then loneliness creeps back when she goes home.