Chapter 19

Arranged Marriage

ARRANGED MARRIAGE

Chapter 19

NANCY'S POV

"Ms. Nancy para daw po sa inyo." Jenny said when I got down and a field of flowers of many kind has been pouring in our living room.

"Kanino galing?" Takang tanong ko.

"Sa akin." Mahinang sagot sa likod ko and I as I turned around I saw my wife all smile while holding a bouquet of Tulips. She slowly walked towards me and gave me a sweet kiss for seconds.

"What's the occasion?" Takang tanong ko.

"Nothing...I came from an outside meeting when I saw this flower shop and I thought of buying one for you. So instead of complaining for the long hours of traffic I got out and started looking at these flowers."

"But these are not just one." Sabi ko dahil halos mapuno na ang sala.

"Every one of it has a meaning that I want to impart with you, hon. Si Ate Flower Girl kasi tinanong ko anong ibig sabihin ng mga flowers eh lahat naman gusto kong ibigay para sa'yo." Parang bata niyang sabi.

"Thank you, honey. I will try to search for the meanings of all these flowers." Pabiro kong sabi after giving her a kiss.

"Mo-mi!" Halos sabay na tawag ng twins kay Yeonwoo ng makita ang mommy nila.

"He-llooooo babies!" excited na bati ni Yeonwoo and she just stood there while looking at the twins slowly walking towards their mother. Gustong gustong makita ni Yeonwoo paano maglakad ang mga bata although we're always on the watch while we let the kids walk. Halos sabik na naglalakad ang mga bata na makaabot sa Mommy nila ng biglang nadapa si Dane. Instinct of a mother nagulat ako and I know Yeonwoo too and she was about to run to Dane when I stopped her.

"No, honey." I said and she gave me a questioning look. I only smiled at her. I got down on my knees and called out my Princess.

"C'mon, Sweetheart." I called her with open arms. Then we saw Jackson walked towards her sister.

"Deyn?" he said while helping her sister get up. Mama and Jenny are only watching behind them. "Heyt?" habang hawak hawak niya ang tuhod ni Dane ng nakaupo na sila pareho. "Deyn, key?" tanong niya muli.

"Hert." sabi ni Dane pointing at her right knee then at the floor. Jackson then rub the knee of her sister and bent down to kiss it.

"Nuh nuh heyt?" Tanong ni Jackson at tumango na si Dane, nakakatuwang tingnan. Ganon ang gawa ko tuwing nadadapa sila hahayaan ko silang tumayo at magtulungan saka ko hahalikan ang masakit na bahagi ng katawan nila na kunwang mawawala na ang sakit. And Jackson just did that to her sister.

When I looked next to Yeonwoo, she's also on her knees and she's in tears again with her cellphone on her hand taking video of what just happend. We had videos and Yeonwoo never wanted to miss the the very firsts of our babies.

"Mo-mi!" tawag ulit ng mga bata but this time they're both crawling fast towards Yeonwoo, and Yeonwoo crawled forward to meet them. They met and Yeonwoo hugged them tight snd showering them kisses na nagpatawa sa mga bata. napuno ng tawanan ang buong paligid. Yeonwoo and I decided to put rubber flooring while the kids are just starting to walk. Kung tutuusin ay hindi naman ganon kasakit ang pagkakadapa ni Dane kaya natatawa na lang ako dahil marunong ng kumuha ng simpatiya sa mga tao sa paligid niya. Magulo silang tatlong nagpag gulong gulong sa sahig at hinayaan ko lang sila at masayang pinapanood.

"Kaya gustong gusto kong lumuwas dito eh." rinig naming boses sa likuran namin. Si Lolo Pablo.

"Yoyo Pubs!" sigaw ni Jackson.

"Lowlow" sigaw ni Dane. She can speak clearly unlike Jackson. Bigla silang tayo at hila hila si Yeonwoo to walk towards Lolo Pablo.

Masayang kamustahan hanggang sa marinig namin ang boses ni Yaya Caring.

"Nakahanda ng hapunan." masaya niyang tawag.

"Ok let's eat dinner so the kids can rest early." Sabi ni Yeonwok habang buhat buhat ang mga bata, hindi siya napapagod kahit alam kong pagod siya sa maghapong trabaho. Maaga na siyang umuuwi at tanghali ng pumapasok. Gusto niyang nakaksabay ako sa almusal at hapunana. She wanted to play with the kids before going to work pero madalas tanghali na nagigising mga bata, minsan maagang nagigising si Jackson kaya sila na lang nakakapaglaro at pag nagising si Dane at hinahanap siya ay sa video call na lang bumabawi si Yeonwoo. Nagising ang diwa ko sa halik na dumampi sa mga labi ko.

"Thinking of me?" bulong niya habang sunod na humalik sa akin si Dane at Jackson

"Of course, you and the kids are always in my thoughts." sakay ko sa kanya. "Come here princess." aya ko kay Dane para hindi na mahirapan si Yeonwoo at masaya na kaming sumunod sa dining.

-

Dahan dahan akong inalalayan ni Yeonwoo pagtayo sa kama ni Dane, they're sleeping separately now but still at the same room near ours.

"How's your day hon?" kamusta ni Yeonwoo habang pahiga na kami sa kama.

"Perfectly good, a bit tiring for catching up with the kids. Mabilis silang tumakbo lalo na si Jackson." I said smiling.

"Do you want to go jogging again?" she asked while we're now cuddling in bed.

"How'd you know?" baling ko sa kanya.

"Well, Daisy said she misses your jogging moments. I happened to see her when I visited one of our shops." she explained." So I bought some jogging outfit..."

"You did?" I excitedly said pulling up and resting my elbow on the bed.

"Y-yes, hon. But I'm not sure if you'll like them."

"Of course I will like them, honey. Thank you." I said and kissed her. "Will you come with us?" I asked. She looked at me and smiled.

"We can, I'll bring the kids. We can go walking in the park while you and Daisy can go around jogging." ngiti niyang sabi at mas lalo akong na excite dahil ngayon lang ulit ako makakapag jogging at kasama ko pa ang mag iina ko. I hugged her tight and gave her a sweet and deep kiss. "I love you." sabi niya paghiwalay ng mga labi namin.

"Naunahan mo ako don ah." I said kissing the tip of her nose. "Love you more." sagot ko sa kanya. "So we can start this weekend?" I asked back.

"Sure, hon." sagot niya. "How are you feeling now?" sunod niyang tanong sa akin while her hand on my left cheek.

"I'm good honey, don't worry. I can slowly overcome this. No throwing up anymore." I truthfully said.

"If you need to go to the therapist, or you're not feeling well just let me know, ok?"

"I'm coping good so far, honey. Thanks to you and the whole family. Your love and support is enough." I honestly said. "Slowly, I can overcome this."

"Ok, but still you need to have a regular check ups." She said more of a command.

"Yes boss." sagot ko ang leaned down to reconnect our lips again.

"So when's your next appointment with your doctor?" She followed up after the kiss.

"Sabay na sa check up ng mga bata. It's in the same hospital, anyways." depensa ko and she just nod.

"Tell me when, so I can go with you."

"Are you sure?"

"Yup."

"Baka may meetings ka?"

"I can cancel them ahead of schedule."

"Paano kung urgent?"

"I can move the time." rason niya at ramdam ko ng naglalaro na ang mga daliri niya sa likod ko,

"What if it's a meeting outside, say lunch?"

"Then we can make it dinner." sagot muli niya at unti unti na siyang pumapaibabaw sa akin. My body tensed, same feeling every time her body touches mine.

"W-what if it's a valuable client?" I said heat starting to build up in my body when Yeonwoo started giving me a playful kisses all over my face and her hand playing down my sides. "Y-yeonwoo..."

"You're the most valuable person in my life Nancy. You and our kids." she said giving me one long sensual kiss. I'm lost and can't help but closed my eyes to feel her lips. She moved back a little to hold my shirt and pulled it over my head. "I love you, Nancy. No one makes me feel this way. Ikaw lang ang mahal ko at araw araw kong ipaparamdam sa'yo yon." then she paused. "Pwede ring gabi gabi." pilya niyang sabi.

"Gabi gabi talaga?"

"Yup, araw at gabi." patol niya "Ay hindi madaling araw at gabi pala." habol niya at mas lalong nag iba ang pakiramdam ko. I held her face with my both hands.

"Ok then, stop talking." I said and pulled her into a kiss.

YEONWOO'S POV

"Busy?" bungad ni Taeha sa pinto.

"Yes, but I have time for my best buddies." sagot kong nakangiti.

"Will I need to say thank you?" patol niya sa biro.

"You're welcome." sagot ko and she just rolled her eyes. "So what's up?"

"Seolhyun Kim.." sagot niya, matagal ako bago sumagot.

"What about her?"

"I found out something."

"I'm listening..." I said intently as Taeha took the seat in front of me.

"Well, I let one of our men followed her and it looks like intention niya talagang magpakita kay Nancy." sagot niya.

"What?" gulat kong tanong. It's been a month or so after I asked Taeha to check on Seolhyun's profile. "Why would she do that?"

"I don't know, Yeonwoo. Pero mukhang nagpapakita lang then aalis din. A little chitchat and off she goes." Sagot ni Taeha at napaisip ako. Anong dahilan niya.

"Paano mo nasabing intention niya at hindi nagkakataon lang?" paninigurado ko.

"Well, you can see that she's always at the same place where Nancy and Daisy are or with Tita Myeongju. Madalas wala pa si Daisy or malayo si Tita Myeongju biglang andon na siya at parang rumarampa tapos konting salita lang magpapaalam na. Wala man lang binili." kwento niya. Nalilito ako at napakamot ng batok. "Don't stress yourself, talk to her." payo ni Taeha

"Ok can you please call her. I need to talk to her. ASAP." sagot ko lang.

"Right away, Boss." sabay tayo ni Taeha

"Thank you, Taeha." sabi ko bago pa niya buksan ang pinto.

"You're welcome." ngiti nitong sabi bago tuluyang lumbas.

-

I'm almost ready to go home when Joy called.

"Yes Joy?" sagot ko.

"Ms. Taeha is here with Ms. Kim." sabi ni Joy sa kabilang linya. Tiningnan ko ang wristwatch ko, may oras pa.

"Ok, let them in. Thank you."

"I'm trying to call you." bungad ni Taeha

"Sorry, I'm busy talking with the kids." sagot ko at nakita ko na ang modelong sinasabi ni Daisy. Maganda siya at maputi, matangkad at y pero wala akong naramdamang anuman kahit sa mapang akit niyang suot.

"Ms. Yeonwoo, this is Ms. Seolhyun Kim." Taeha introduced.

"H-hi, Ms. Yeonwoo." halos nahihiya niyang bati sa akin."N-nice to see you again...T-this close." dugtong pa niya.

"Have we met before, Ms. Kim?" taka kong tanong.

"Ahm..yes...during the launching of your..." hindi na niya naituloy.

"Yes...I remember. Sorry too many places and people." putol ko na sa kanya. "Did you just come from work?" tanong ko sunod dahil tingin ko na nakalingerie pa rin siya at napansin kong mahinang natawa si Taeha

"W-what Ms. Yeonwoo?" tanong ni Seolhyun

"I mean you look like you just came from your modelling schedule somewhere" ulit ko.

"Ah...no...I really came rushing here."

"Oh...so you came rushing in that you forgot you're still in your lingerie?" I said and Taeha shoot me a stern look. "I mean aren't you cold?" I asked next and she just shook her head. "Ok this will only be short, please take a seat." I said offering the seat infront of me. "You can stay Taeha. Thank you." ngiti kong pigil kay Taeha dahil ramdam kong pahakbang na siya palabas. She gave me a sarcastic look but I just ignored her. Mahirap na dahil ibang makatingin itong babae sa harap ko na mukhang anumang oras maghuhubad sa harapan ko.

"What do you want to talk about?" tanong niya na mukhang disappointed dahil hindi umalis si Taeha

"Why are you stalking my wife?" deretsa ko ng tanong.Kita ang gulat sa mukha niya.

"I...I...don't know what you're talking about, Ms. Yeonwoo." tanggi niya.

"Anong gagawin mo pag napatunayan ko sa'yo na you're stalking on my wife." ulit kong tanong at nakita ko siyang namumutla na.

"Is...is that what Nancy told you?" tanong niya pabalik.

"No..." I plainly answered. "She didn't say anything." dugtong ko at nakita ko ang pagtataka sa mukha niya.

"H-hindi niya ako nababanggit sa'yo?" ulit niya.

"Hindi."

"Kahit minsan?" paninigurado niya.

"Kahit minsan." ulit ko.

"Bakit?" taka niyang tanong.

"Anong bakit?" ulit ko sa tanong niya.

"I...I...I thought pag makikita niya ako ay masasabi niya sa'yo. Na...na...pag uusapan niyo ako."

"At bakit ka naman namin pag uusapan?" balik kong tanong. Then she looked at me trying to convince herself of something.

"Didn't you find me y, Yeonwoo?" hindi ko alam kung tamang rinig ko.

"What?" Tanong ko sa kanya and her head and shouder fell.

"I thought...I could...make Nancy feel intimidated by my presence and eventually she'll talk about me and you'll have an interest in...me." halos pabulong niyang sinabi.

"At bakit kailangan ka naman naming pag usapan ni Nancy?" tanong ko pero hindi na siya sumagot. "Yes, Ms. Kim I got interested in you because I discovered what you're doing to my wife. Don't ask how did I find out. She's my wife at kahit malayo ako sa kanya o wala siya sa tabi ko, kapakanan niya at mga anak ko ang priority ko..." seryoso ko ng sabi.

"I-im...sorry...Ms. Lee." tawag na niya sa akin at halos hindi na makatingin.

"You're our talent and you're contract with us expires in a year. If you love your job I hope you behave accordingly, Ms. Kim. You're a great talent and a professional one. But don't betray our trust and confidence in you." pagtatapos ko.

"Yes. Ms. Lee."

"That's all Ms. Kim and one thing more. Stay away from Nancy. Please. If you want our business relationship to last, I suggest you keep your distance from my wife."

"B-but we're friends. We're in the same modelling agency before." katwiran niya.

"Are you? do you treat Nancy as your friend?" paninigurado ko at hindi na siya nagsalita.

"You can go now, Ms. Kim." sabi ko na at sabay tayo. Sinabayan na siya ni Taeha maglakad palabas ng pinto pero hindi ko na sila tiningnan. Narinig kong nagsara ang pinto kaya inisip kong nakalabas na sila.

"Sa'yo naman pala nagpapansin eh." rinig kong boses ni Taeha

"I thought you already left?" gulat kong tanong.

"Well, I have a choice to leave or stay now dahil kanina wala akong choice kundi sumunod." patol niya. "She likes you. Kulang na lang kama at pwede na siyang humiga at ialay ang sarili sa'yo." natatawa niyang sabi.

"Not funny, Taeha." sagot ko lang habang inaayos ko na ang gamit ko preparing to leave.

"What? Totoo naman ah. Look at how she dressed up. She's practically seducing you."

"One thing more, why didn't you advise her to dress properly in front of me." reklamo ko.

"Oh c'mon, Yeonwoo. She's a model. She's not your normal employee that needs to be in executive suit. Yon ang komportable para sa kanya." paliwanag niya.

"Kahit na." sagot ko lang.

"So are you seduced?" kantiyaw niya.

"Nope."

"Hindi ka man lang ba nauhaw?" hirit niya pa.

"Sa asawa ko lang ako uhaw..." patol ko sa kalokohan niya. Minsan lang magbiro itong si Taeha pero laging may kasamang pang aasar.

"Kahit sinong makakita sa kanya mukhang luwa ang mata at tulo laway. I bet si Hyebin andon ngayon sinusundan siya dahil kanina pa lang gusto ng sumama dito." sagot niya.

"I drool over my wife at sa kanya lang." banat ko.

"Not a hair stood up from your skin?"

"Nope. All my hair stood up just the thought of my wife."

"No chance?"

"No chance at all...Never." sagot ko

"What if she offered herself to you even for a night."

"What the...pwede ba Taeha not in my wildest dream." I cringed.

"What if you dream of her..."

"No way..." halos pasigaw kong sagot. "Stop it Taeha." pigil ko na sa kanya pero natatawa lang siya. "Anong trip mo?"

"Nothing..." ngiti niyang sabi. "Baka naman hindi lang maganda si Seolhyun para sa'yo."

"Hindi talaga..."

"Paano kung may ibang mas maganda?" hirit pa rin niya kahit palabas na kami ng office ko. Maiwanan ko na nga ito para matapos ng usapan namin.

"Wala ng mas gaganda pa sa asawa ko. And stop talking anymore, Taeha. Kanina ka pa ha. Kahit anong sabihin mo wala.wala. wala." sabi ko na at paghila ko ng pinto na hindi pala gaanong nakasara ay nagulat pa ako sa nakita ko.

"Nancy!" halos pasigaw kong tawag sa asawa ko na nakatayo lang sa may pinto. "You're here?" tanging nasabi ko. At napansin ko si Taeha na halos pigil ang tawa habang nilampasan ako at humalik kay Nancy

"Hi, Nancy. I'll go ahead." Taeha said then look back at me grinning. Pinagtripan ako ng babaeng to sabi ko sa isip ko. Nagpaalam na rin si Nancy kay Taeha saka lumingon sa akin, I pulled her back inside my office.

"Kanina ka pa?" tanong ko na nataranta.

"Ahuh..." she said nodding.

"Gaano katagal?"

"Long enough to hear everything you said." ngiti niyang sabi.

"Did you saw..."

"Yes, I saw her when she left your office. I was about to enter when Taeha asked me to wait for a few minutes." patungkol kay Seolhyun at sa inakala kong pag labas nila ni Taeha

"Is is true? Everything you said?" tanong niya.

"Yes, Hon. Lahat yon totoo."

"You're not seduced?"

"No...never." sagot ko while pushing my body next to her. My face inches away from her. Naramdaman ko ang paglunok niya. I just love to see and feel how my wife reacts with my every move I make and every word I say.

"Y-yeonwoo we're in your office." she reminded me.

"Precisely. My office. So I don't care." seryoso kong sabi and I move more closer and my body pressed hers a bit against the door. "Besides you're seducing me."

"I'm not." tanggi niya.

"Yes, you are." sagot ko.

"No, I'm not." ramdam ko na ang malalim niyang paghinga.

"Yes, you are."

"How can you say that?"

"Just by looking at me that way."

"What kind of way?"

"Your kind of way."

"Y-yeonwoo. Not here."

"Then why did you come here anyway?" pabulong ko na sa kanya habang tinutukso ko ang labi niya.

"I'm...I'm...craving for japanese food." sabi niya inbetween hard breathing.

"Ok...after dinner we'll check in a hotel." sabi ko taas baba ang kilay.

"Why?" takang tanong ni Nancy.

"Because...I'm craving for you." sabi ko at nakita ko siyang namula.

"How bout the kids?" tanong niya, saka ako napahinto at nag isip.

"Ok then we'll sleep in the attic and ask Mama to stay with the kids." napailing na lang si Nancy. "C'mon, let 's go." aya ko na.

"Are you already hungry?" tanong niya bago ko buksan ang pinto ng office ko.

"Very..." sagot ko.

"For Japanese food?" habol niya pa.

"No...For you." sagot ko at hinampas niya ako.

"Ouch naman, honey. Eh sa totoo naman."