026

Queer Feelings
Please Subscribe to read the full chapter

You were staring at nothing nanaman, ilang oras ng nakalipas nung umalis sya hanggang ngayon hindi pa rin sya umuuwi.

Andaming tanong nanaman sa isip mo.

Kesyo bakit sya tumawag?

Kung binigay nya ba yung number nya sakanya or what?

And worse is, are they going to mend their relationship na, tapos ikaw tong maiiwan sa ere ng ganon ganon nalang.

You purse your lips together, feeling mo kasi maiiyak ka nanaman dahil sa mga naiisip mo.

You continue to stare at nothing, thinking.

Nabalik ka sa ulirat nung marinig mo na nag bukas yung front door ng unit nyo.

Your eyes met hers, and para bang gusto mo nalang itapon yung natitira mong pride sakanya.

You just want to hug her, tell her not to leave you.

Tell her how much you love her even though it hurts.

You wanted to be self-fish for once but you can’t.

You stare at each other, then she smiled at you.

Napaiwas ka ng tingin sakanya, then you heard her sigh.

Sa totoo lang nasaksaktan ka parin knowing na Soojung has her number.

Andaming what if’s sa isip mo, but you choose not to overthink na.

Nakakapagod, yan yung sinasabi mo sa sarili mo.

Pagod ka ng masaktan, pagod ka ng mag isip.

You wanted to give up but you can’t, not when you already admitted it to yourself na mahal mo na nga sya.

Naramdaman mong umupo sya sa tabi mo, you dare not to move from your seat.

You dare not to look at her, kahit na mahirap.

Lalo na at miss mo na talaga sya.

“Hey.” She softly called you, dun palang gusto mo ng bumigay.

Gusto mo na syang yakapin, you wanted to end your sufferings nalang.

But then again, napaisip ka why Soojung called her.

“Hyun.” Naramdaman mo yung paghawak nya sa kamay mo, as if takot syang hawakan ka nya, as if you’re going to break anytime soon.

Di ka umimik, then she took it as a sign para mag patuloy.

Hinarap ka nya sakanya so the two of you were facing each other.

You look at her and she was looking at you with those apologetic and sad eyes.

She sigh and that makes you feel nervous.

She tightens her hold sa kamay mo then she bit her lower lip.

Tahimik mo lang syang pinapanuod, hinihintay mo yung mga susunod nyang gagawin.

You were preparing yourself for the worse na.

“Soojung and I talked.” Dun palang alam mo na.

Kinuha mo yung kamay mo na hawak nya, then you took a deep breath.

Ayaw mo man mag conclude but her face says it all na kasi.

You want to scream at her, you want to cry, you want to hurt her, lahat na para lang malabas mo yung sakit na nararamdaman mo.

“I get it.” You manage to choke the words out.

Tumayo ka na then you glance at her.

She was looking at you a little confused and worried.

“Okay na ulit kayo right?” You saw how her eyes twinkle, how bright her smile is.

You heard a breaking sound and sure ka na it’s your freaking heart again.

“Yes.” She said while she’s still smiling at you.

Tumango ka then you look away from her once again.

“Congrats. It’s g-good to hear that you two..” You took a deep breath nung naramdaman mong nag crack na yung boses mo.

“That you two got together again” You manage to continue.

Tumingin ka ulit sakanya and Seulgi is looking at you with a confused look.

“What?” Napapikit ka nalang, yes definitely seeing her now just makes your heart breaks more.

“Seulgi alam ko na.”

“Ang ano?” She’s still looking at you confused.

Tumayo narin sya, now she’s towering you.

Gusto mo nalang maiyak, kasi sa dinami daming pagkakataon na magiging slow sya ngayon pa talaga.

“Seulgi please, I’m tired.” Then you saw sadness in her eyes.

You saw tears slowly building up from her eyes, and you don’t know why.

Yumuko sya and you saw how she hardly gulp down the lamp in throat.

“P-pagod ka na?” Her voice cracks na para bang nag pipigil syang umiyak and once again it makes you more even confused.

Hindi ba dapat ikaw tong umiiyak ngayon.

“A-ayaw mo na?” She looks up at you and you scoffs.

Something inside you got triggered.

“Ako ba? O baka ikaw?” Di mo na napigilan yung sarili mo, sobrang sakit na so you need to let it out na.

You poked her chest with your index finger, hard.

“E ikaw nga tong bigla akong iniwan sa ere diba!” Every word you push her hard, you saw her winced every time you poke her.

Pero wala kang paki, wala pa yung sakit na nararamdaman nya sa nararamdaman mo ngayon.

“Diba, ikaw tong bigla nalang nanglamig.”

“Ikaw tong bumalik sa ex mo ng ganon ganon nalang diba! Tangina naman Seulgi, konting awa naman sakin oh.” You continue to push her, now with your hands hitting her repeatedly.

“K-konting awa naman sakin S-seulgi, please lang.” Your voice cracks, your tears fell down, then para bang bigla ka nalang nawalan ng lakas and now your hands are tightly gripping her collar, you used it for some sort of support.

“What?” Seulgi is beyond confused, then once again you push her, much harder this time.

She stumbles a few steps backward.

“Tama na Seulgi! Please, ayoko na.” Your tears continues to flow uncontrollably.

A sob escaped your lips, you look at her and you were surprised when you saw her eyes filled with tears also.

Seulgi bit her lower lip then she looks down, she wipe her tears with the back of her hand.

“A-ayaw mo na? Suko ka na?” You were already getting frustrated by this talk.

You grabbed the collar of her shirt once again bago mo pa sya hinila palapit sayo.

Causing for her shirt na mapunit dahil sa impact nung pag hila mo, pero wala kang paki don ngayon.

She stared at you with wide eyes, surprised to your sudden action.

“Oo na hindi! I don’t know Se

Please Subscribe to read the full chapter