023

Queer Feelings
Please Subscribe to read the full chapter

Sabi nila Byul hindi na daw pumasok si Seulgi sa next class nila after what happened sa lunch nyo. You tried calling her pero hindi nya sinasagot yung tawag mo. Hindi mo namang hindi makuhang mag aalala dun sa tao. Hindi ka na rin masyadong naka pagfocus dun sa mga sumunod na klase nyo. Inayos mo na yung mga gamit mo nung i-dismissed na kayo nung prof nyo. You bid your goodbye kila Solar at Joy, sabi mo kailangan mo ng umuwi kasi nag aalala ka kay Seulgi. Naintindihan naman nila yun. Yung ganap kaninang lunch, sa susunod mo nalang itatanong kila Byul. Ang mahalaga e, if you’re not mistaken you heard the girl’s name. You can always ask them about the girl naman anytime, basta ngayon ang kalangan mo e makauwi ka na muna.

Pagkadating mo sa unit nyo nakita mo syang nakaupo lang sa couch. Eyes staring at nothing. It seems like she’s in deep thought. You released a sigh bako ka lumapit at umupo sa tabi nya.

“Seul.” You softy called her pero di sya sumagot.

“Seul?” This time you lightly tap her shoulder.

Tumingin sya saglit sayo.

“Hmm?

“You okay?”

“I am” Pero ramdam mong hindi so you continue.

“Byul said na hindi ka na daw pumasok after nung—“ You were surprised when she cuts you off.

“I’m fine.” Seulgi said with her slightly raised voice.

Aminado ka na nasaktan ka, since hindi mo alam kung bakit nag kakanyan sya.

You bit your lower lip and released a shaky breathe.

“Oh, okay if you say so.”

“Yeh.”

“I’ll just change into more comfortable clothes. If you need something just tell me, okay?”

“Yeh.” Seulgi is still not looking at you.

So you just simply sigh and stood up.

Pero nakakailang hakbang ka palang palayo sakanya narinig mong tinawag ka nya.

“Hyun.” It was so soft, na halos hindi mo na nga marinig.

You turned back to her and you saw her still looking at nothing.

Hindi ka umalis sa pwesto mo, you just simply watch her in silence.

“Hmm?” Nag hum ka lang.

Seulgi looks at you.

Unang beses mong nakita yung ganyang expression nya.

She looks helpless, she looks vulnerable.

And you don’t like it.

It seems like Seulgi is going to break down anytime soon.

So dali dali kang lumapit sakanya and cupped her both cheeks.

You look at her straight to the eyes.

Your eyes turns soft nung nag lean in sya sa palm mo.

“Seul, okay ka lang ba talaga?” Seulgi softly smiled at you.

“Hmm-mm. I’m fine.” Sabi nya.

Hinawakan nya yung kamay mong nasa cheeks nya then she softly kissed the both of them.

She turn you around bago ka nya pinaupo in between her legs.

She wraps her arms around your waist then she rested her chin sa shoulder mo.

“Seul, you can tell me naman. Is it because dun sa—“ Once again she cuts you off.

But this time no raising of her voice na.

“Hyun. You know that I like you, right?” She softly ask you before she tightens her hold to you.

You softly nod your head.

Your hand found Seulgi’s before you intertwined them.

“Yes, of course. And I like you too.” Seulgi softly smiled at this.

She buried her face sa crook ng neck mo and you can feel her hot breath against your skin.

“Please always remember that, okay? Wag mong kakalimuta, hmm?”

“I won’t Seul.” She kissed you sa cheeks then she even hold you much tighter than before.

And you, you leaned in to her, basking for her warmth.

“I like you. I really like you Joohyun.”

 

 

 

Seulgi is been out of it. Hindi ka manhid para hind maramdaman yun. And hindi ka tanga para hindi mahalata yun. You’ve been observing her for days. And you know it to yourself that there is definitely something wrong. So today, napag desisyunan mong tanungin na sila Byul. Sakto naman at wala si Seulgi dahil may tatapusin pa daw tong homework na nakalimutan nyang gawin. Hinintay nyo sila sa loob ng Jollibee, dahil sabi nila kaka dismissed lang daw sakanila. The moment na naka upon na silang tatlo sa upuan nila. Wala ka ng paligoy ligoy pa at nag simula ka ng mag tanong.

 

“So, who’s Soojung?” Kamo.

Eyeing the three of them.

No one wants to answer until Byul.

“H-hindi mo sya kilala?” There’s hesitance in Byulyi’s voice that didn’t go unnoticed by you.

“Should I know her?”

“Maybe.” This time si Lisa naman ang sumagot.

You eyed Wendy who keeps her eyes on the fl

Please Subscribe to read the full chapter