Revelation

SAME HEART
Please Subscribe to read the full chapter

Soohyun and Suzy both are catching their breath when they arrived at the hospital. Yuri and Hyomin are seating outside the ER, Yoona and Eunjung both looks worried walking outside the ER while taecyeon and Nickhun are also standing outside the room.

 

Soohyun: What happened?

Taecyeon: Nasa loob pa siya, hindi pa naming alam.

Eunjung: Bigla na lang nanikip ang dibdib niya at di na siya makahinga kaya isinugod na naming siya agad.

 

Finally after 10 more minutes the doctor came out.

 

Soohyun: How’s she?

Doctor: She’s fine now. Na stress lang siya for the past few days, she just need rest for a while.

Soohyun: She had a heart failure doc, talaga bang ayos lang siya?

Doctor: Yes, she’s fine. Mas mabuti pa sumama ka sa akin sa office so I could explain to you everything at ma-relay mo sa doctor niya.

 

Soohyun nodded and followed the doctor, tsaka naman nakahinga ng maluwag ang lahat.

 

Hyomin: (She sighs deeply) Thanks God, akala ko naman may kung anong mangyayari sa kanya.

Yuri: Pwede na siguro akong maunang umuwi, baka tumawag kasi sa bahay sina mommy wala pa ako sa bahay. (Tumayo na siya)

Nickhun: I’ll take you home, sige guys mauna na kami. Kayo na bahala kay Min.

Taecyeon: Ingat.

 

Umuwi na sina Yuri at Nickhun, ng mailipat si Min sa private room nito tsaka naman nagpaalam na ring umuwi sina Hyomin and Eunjung. Naiwan sina Taecyeon, Yoona and Suzy kasama si Soohyun

 

Yoona and Suzy left in the room

 

Suzy’s POV: Kanina pa siyang tahimik lang na nagmamasid sa mga mga nangyayari, she could see how worried Soohyun with Min. Kung paano ito mataranta nong papunta pa lamang sila ng ospital, halos lahat ng impormasyon tungkol sa sakit nito alam ng binata. She’s also worried with Min, pero hindi niya mapigilang mainggit sa atensiyong binibigay ni Soohyun dito. And what happened to them a while ago?  She can’t put a name on it, is she’s really in love with Soohyun? Nasasaktan siya kung may inaalagaan itong iba tulad ngayon, mas masakit kesa sa nararamdaman niyang selos sa tuwing nakikita niya sina Sulli at Minho na magkasama.

 

Nagising na rin si Min.

 

Yoona: (She go to her immediately) Gising ka na? Do you need a anything?

Min: Ani, where’s Soohyun?

 

Agad namang pumasok ng room si Soohyun, kagagaling lang nito sa labas bumili ng pagkain kasama si Taecyeon.

 

Min: Oppa…(She’s almost crying)

 

Lumapit agad si Soohyun sa kanya

 

Soohyun: Are you okay?

Min: You’re here now (She nodded)

 

Taecyeon looks his sister Suzy whose eyes were stock with Soohyun and Min. He saw how her sister closed her fist before she turn back and go out.

 

Teacyeon excuses for a while and followed his sister. He just sighs when he saw sadness on his sister eyes, Yoona followed him.

 

Yoona: Where you going?

Taecyeon: Huh? Ani, I just thought it’s better for us to leave Soohyun with Min first.

Yoona: Yeah you’re right.

 

----------

 

Mabilis lumipas ang mga araw, school year ends. Hyomin, Eunjung, Yuri, Yoona, Soohyun, Taecyeon and Nickhun graduated already on their High School and now preparing for their college years.

 

Madalas na ring lumabas pasok ng ospital si Min dahil muling humina ang katawan niya for the past weeks, causing for her to comeback to states soon kaya lang…

 

IU: She won’t go kung hindi sasama sa kanya si Soohyun oppa.

 

One afternoon after their class

 

Seohyun: So ibig sabihin kailangang samahan pa siya ni Soohyun oppa sa U.S ganon?

IU: (She nodded before she pittyfully look to Suzy who just silently drinking her cookies & cream shake) and oppa will go with her---

 

This time Suzy look to her

 

Suzy: Deh? (Surprised)

IU: Para lang gumaling si Min kailangan munang sumama ni oppa sa kanya, kung matatagalan baka sa U.S na rin siya mag-college. (Malungkot niyang kwento kina Suzy and Seohyun)

Suzy: (She stand up) Nasaan ngayon ang Kuya mo?

IU: Bakit pupuntahan mo siya?

Seohyun: Suzy… (She wants to stop her)

Suzy: Kalokohan yan! (She shouted) bakit kailangan niyang umalis para lang sa Min na’yon? Tapos ano, pipilitin niya si Soohyun na magpakasal na sa kanya? (She really hates thinking that stupid idea)

IU: Min unnie believes oppa is her fiancé---

Suzy: It’s because you all let her believe that bull un-true engagement!

 

IU and Seohyun were speechless with her sudden outburst. Then Suzy leave them, Seohyun wants to stop Suzy but IU stop her bestfriend.

 

IU: Let her… mas mabuti nga sigurong magkausap sila.

 

----------

 

Suzy finds Soohyun at the Angels Club helping their friends fixing the room since the members are about to graduates already.

 

Hyomin: Oh Suzy-shi? (She was surprised to see her here with a look of someone who could kill right away)

Suzy: Where’s Soohyun, Hyomin unnie?

 

Lumabas naman agad si Soohyun kasama ang Taecyeon oppa niya

 

Nickhun: May problem ba?

 

Tanong nito pagdating kasama si Yuri na kakabili lang ng snacks nila.

 

Soohyun: Bakit Suzy-shi?

Suzy: (She grin her teeth controlling her feelings right now and the tears who wanted to escape from her face already, her heart is full of anger) mag-usap tayo! (She turns back)

 

Nagkatinginan na lang sina Soohyun, Taecyeon at iba pa.

 

Taecyeon: Sige na bro, sundan mo na, kilala mo naman ang tupak ng kapatid ko. (He taps Soohyun on his shoulder)

 

Soohyun nodded and followed Suzy; they end at the school’s backyard.

 

Soohyun: Hey may problema ba?

Suzy: (She turn around to face him, then she throw to him her books and then she hit him on his chest) I hate you! I hate you! I hate you! (She repeatedly says and she almost cried)

Please Subscribe to read the full chapter