Chapter 11

Quiz

Victoria POV

Những hạt tuyết trắng xóa, rơi nhẹ trên bàn tay, lành lạnh nhưng nhanh chóng tan đi do hơi ấm từ tay tỏa ra. Có lẽ mình giống hạt tuyết kia, đang từ từ tan chảy, nhưng tuyết có thể là chính nó không khi hóa thành nước. Và, đôi tay kia liệu sẽ không bị giá băng ư.

“ Chị Qian, hình như sắp đến lượt biểu diễn của chị rồi.”

“ Ừ, chị cảm ơn em Amber à.”

“ Cố lên nha chị.”

“ Ừm, chúng ta cùng cố lên.”

Mình giờ đây thật sự rất bình tĩnh, không có cảm giác hồi hộp khi thi loại trực tiếp, tại sao lại thế nhỉ. Không phải là bản thân quá tự tin, nhưng sao lại không lo lắng. Có lẽ mình biết rằng nếu có quay trở về thì nơi đây không chỉ để lại một cảm giác cô đơn mà còn có cả những tình cảm chân thành từ những người bạn tốt. Như thế chẳng phải đã là một sự thành công rồi sao.

“ Song Qian, đến lượt em rồi.”

“ Ừm, em biết rồi, em cảm ơn anh.”

……..

“ Sau đây là tiết mục múa của thí sinh Song Qian, một cô gái xinh đẹp đến từ Trung Quốc.”

 

 

 

 

Narrator POV

Nếu màn đêm là ác quỷ thì người con gái ấy là một thiên thần. Đêm nay cô đem theo một đôi cánh, một đôi cánh để làm cô trở thành một thiên thần đúng nghĩa. Có lẽ nếu một ai trong chúng ta đã được gặp thiên thần thì sẽ nhận ra một sự thật, Qian còn lung linh tỏa sáng hơn cả họ. Cô lướt nhẹ giữa không trung, những điệu vũ hòa theo lời nhạc làm người khác cảm thấy giống như xuất hiện một phép lạ, họ đang chứng kiến những điều không thể. Những người có mặt ở nơi đây dường như đều bị cô gái ấy làm mê hoặc, nét quyến rũ trong điệu múa làm cho họ tưởng mình đang ảo tưởng, cảm giác như đang ở chốn thiên đường. Cô ấy đang chìm vào một thế giới của riêng mình và không một ai lúc này có thể lôi kéo cô ra khỏi tác phẩm nghệ thuật ấy.

 

 

 

Victoria POV

Tiếng vỗ tay, mình đã hoàn thành xong bài thi. Mọi người nghĩ gì về nó nhỉ. Ừm, có lẽ việc bây giờ là đợi chờ xem nhân duyên của mình và nơi đây.

 

 

………..

“ Sau đây là những thí sinh xuất sắc được hội đồng giám khảo đánh giá rất cao : ……… Song Qian,……”

Song Qian, tên mình đấy ư, giờ đây mình mới biết cảm giác yêu quý cái tên này như thế nào. Song Qian, Song Qian…. Hì hì…. He….he… Mình thành công rồi. Ha….ha…. Sung sướng, hạnh phúc khi được người khác chấp nhận sự nỗ lực của bản thân là như thế này ư…. Hi…hi.

“ Tiếp theo đây chúng tôi xin thông báo một sự việc bất ngờ dành cho những người được chọn, các bạn hãy tạm thời thoát khỏi niềm sung sướng của mình để nghe nhé. ^^

Những thí sinh được chọn sẽ dành thời gian một tháng tới để làm trợ lí cho một nhóm nhạc thần tượng của công ty chúng ta, qua đó ban lãnh đạo mong các bạn sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ các tiền bối của mình, việc này sẽ rất giúp ích cho sự phát triển và định hình đường đi trong sự nghiệp của các bạn.Và không những thế, các bạn sẽ hiểu được những vất vả thầm lặng của những người nổi tiếng cùng với sự khốc liệt của làng giải trí, hãy xác định ước mơ của bạn một lần nữa trước khi quá muộn. Sau đây là danh sách những nhóm nhạc thần tượng mà các bạn theo làm trợ lí, chúng tôi xin đọc qua ……… Song Qian trợ lí của DBSK …..”

Mình là trợ lí của DBSK ư, sao mọi người lại nhìn mình với ánh mắt như vậy nhỉ. Họ có ý gì ? Từ mai mình sẽ làm trợ lí, một công việc hoàn toàn mới, nó sẽ tốt đẹp chứ. Ôi hồi hộp quá. À, phải gọi điện cho gia đình và nhắn tin thông báo cho hai tên ấy nữa. Họ cũng đang vất vả với công việc trong ngày lễ này, thế mà vẫn nhắn tin động viên mình.

 

 

………

Từ : Qian

Đến : Anh Kyuhyun + Anh Changmin

Em thành công rồi. Hì hì. “

 

 

…………

Từ : Kyu

Đến : Qiannie

Ngốc, anh biết em sẽ thành công mà, chúc mừng em, rất tiếc là anh không thể ở bên em thời điểm này được. Buồn thật. Muốn nhìn thấy khuôn mặt ngốc nghếch của em bây giờ.”

 

Từ : Qian

Đến : Anh Kyu

Em cảm ơn, thật sự thì em cũng đang muốn gặp anh và anh Changmin để chia sẻ niềm vui sướng bây giờ. Tiếc thật nhỉ. “

 

………..

Từ : Anh Changmin

Đến : Qiannie

Vậy à, thế thì thật sự chúc mừng em nhé. Những nổ lực của em đã được đền đáp rồi nhỉ. Hihi. Ừm, em hãy vẽ tiếp ước mơ của mình bằng sự đam mê, anh tin em sẽ thành một ngôi sao sáng.”

 

Từ: Qian

Đến : Anh Changmin

Thật sự cảm ơn anh vì tất cả. Anh và anh Kyu giúp đỡ em nhiều lắm, hi vọng em sẽ không phụ lòng tin của các anh.”

 

………

Noel yên bình. Ngọt ngào và ấm áp. Đôi khi mở lòng ra sẽ thấy một cơn gió mới đến, mang cho mình cảm giác tươi mát và tạm quên đi buồn phiền. Nỗi buồn phiền, ừm, có lẽ cần thêm thời gian để chấp nhận được nó. Tôi đã sống thay cho phần của cả hai, và sẽ tiếp tục sống như vậy nữa, thật sự tôi không có quyền được lựa chọn sự sống của chính mình. Xin lỗi.

 

 

…………

Không khí sáng nay thật dễ chịu, mọi người vẫn đang còn nghỉ ngơi sau một đêm mừng lễ. Buổi sáng con người ta lại tràn đầy nhựa sống. Hôm nay sẽ là một khởi đầu mới, mong rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

 

 

…………

“ Xin chào chị, em là trợ lí thực tập.”

“ Em là Song Qian”

“ Dạ vâng. Em đến để nhận công việc.”

“ Ừ, theo chị đến nơi của DBSK nào.”

DBSK, không biết họ là người thế nào nhỉ ?

 

………..

“ Các cậu tập hợp lại nhé, chị giới thiệu đây là trợ lí thực tập mà lãnh đạo phân cho chúng ta. Các cậu giúp đỡ cô ấy với nhé.”

“ Xin chào tiền bối, em là Song Qian.”

“ Ồ, em xinh thật đấy, anh là Yunho, trưởng nhóm DBSK”

“ Chào em, anh là Jeajoong, mong em giúp đỡ.”

“ Còn anh là Junsu, Xiah Junsu, rất vui được làm quen với em.”

“ Anh là Micky Yoochun, chúng ta sẽ hợp tác tốt nhé.”

“ Ừm, em hi vọng chúng ta sẽ hợp tác tốt. Mong các anh giúp đỡ.”

“ Ủa Junsu, Changmin đâu rồi?”

“ Nó đang còn ngủ, tối hôm qua về trễ quá nên chắc mệt.”

“ Ấy dza, cái thằng này, giờ này còn ngủ, kêu nó ra làm quen đi nào.”

“ Để tớ kêu cho.”

Changmin, không lẽ là anh Shim Changmin, mà anh ấy cũng là một thần tượng…. thế này thì….

 

 

………

“ Changmin à, nhanh ra chào hỏi trợ lí mới này.”

“ Em đang ngủ.”

“ Giờ này mà còn ngủ à, dậy nhanh lên.”

“ Để lúc khác đi, em bận ngủ oài.”

“ Dậy nhanh cái thằng này.”

“ Đừng mà anh Jeajoong.”

“ Dậy !!!!!!”

“ Hix, đang muốn ngủ chết đi được, ai đâu, chào hỏi nhanh em còn ngủ lại.”

“ Ở ngoài phòng khách.”

…………….

 

 

 

Changmin POV

“ Chào anh em là Song Qian.”

“ Ừ chào, anh là Shim Changmin”

Hả ? Cái Gì? Song Qian, là Qiannie sao?

Cô ấy ngước mặt lên rồi. Trời đất quỷ thần ơi.

“ Là em sao ?”

“ Ớ … là anh.”

“ Chẳng lẽ Song Qian là em, em là Song Qian.”

“ Anh… anh là anh Changmin.”

“ Song Qian là Song Qian hả? “

“Còn anh là Shim Changmin bạn của anh Kyu.”

“ Yah, bộ tụi em quen nhau hả, mà sao Song Qian rồi Changmin rồi còn cả thằng evil Kyuhyun ở đây nữa. Có chuyện gì đang xảy ra vậy? “

“ À em… em.”

“ Cái thằng này, sao hôm nay lại ấp úng vậy hả? “

“ À, không có gì cả.”

“ Ừm, vậy thì rất vui được gặp em nhé Qian, tụi anh có việc ra ngoài, em ở lại nghe chị trợ lí dặn dò công việc rồi bắt đầu nhé.”

“ Vâng, em cám ơn, xin chào tiền bối.”

Trời ơi, cô gái anh gặp hôm ấy là em sao Qian, sao anh ngốc vậy nhỉ, bây giờ mới nhận ra. Chúng ta có duyên vậy sao ? Ấy chết, mình đang mặc pyjama, chưa đánh răng rửa mặt nữa, ặc ặc ặc….. sao lại gặp em trong hoàn cảnh này. Đáng lẽ phải gặp em trong bộ dạng của một hoàng tử chứ, ôi xấu hổ quá đi.

 

 

 

Victoria POV

Trời, Shim Changmin, là anh Changmin rồi, bây giờ mới được thấy mặt anh ấy, ngước lên nhìn xem nào.

Cái gì đang diễn ra vậy, anh Changmin là người ấy ư, mình chưa tỉnh ngủ sao, hay đang nằm trên giường vậy nhỉ. Không thể được, sao lại có sự trùng hợp đến như vậy. Chẳng lẽ cái vòng tròn của Trái Đất lại nhỏ xíu vậy sao kìa.

Sặc, anh ấy đang mặc pyjama đầy nhân vật hoạt hình nữa, sao lại gặp nhau trong hoàn cảnh này kia chứ. Muốn khóc quá đi. Hx

 

 

 

Narrator POV

“ Anh Yunho này, anh có thấy hình như Changmin và Qian có sự liên hệ gì đấy không?”

“ Đúng đấy, em cũng thấy vậy.”

“ Chà, hay rồi đây.”

“ Này, anh có ý kiến này, các cậu nghe thử được không?”

“ Anh nói xem nào.”

“ Tụi mình sẽ gây rắc rối cho Qian, để xem thằng nhóc ấy xử lí như thế nào? Hehe.”

“ Hay đấy, Changmin và Qian… hehe.”

“ Được, đã đến lúc cậu nhóc phải trưởng thành rồi.”

“ Tụi anh xin lỗi nhóc nhé, hehhhe”

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
nguyenlam2245 #1
Chapter 25: Có lẽ lời nhắn của mình cho bạn đã quá trễ, vì cũng gần 2 năm rồi nhưng mình vẫn hy vọng bạn quay lại đây và đọc được.
Fic của bạn rất hay và mình có cảm giác nó rất gần với hiện thực vậy! Mình yêu Vic và cũng thích những ai yêu thương và bảo bọc cô ấy! Đôi lúc mình cũng tự hỏi liệu thực tế ngoài đời mối quan hệ giữa họ có tiếp tốt đẹp ko? Đọc fic của bạn đã cho mình thêm rất nhiều động lực. Cám ơn bạn và mình mong rằng một ngày nào đó bạn sẽ quay lại và hoàn thành fic này!
yellow_potato #2
@ Changtoria : thật sự là mình rất muốn update đều đặn bạn à, nhưng mà nhà mình thuộc thành phần tiểu thương, nên gần tết thật sự bận đấy, không thể post đều đặn như trước được. Có lẽ bây giờ chỉ tranh thủ thôi, phải đợi tết xong mới viết đều đặn được, bạn thông cảm nha. Mình cũng rất ghét đọc truyện cứ bị gián đoạn, vì như vậy sẽ khó theo dõi lắm, nhưng mà bây giờ thì chỉ bik xin lỗi thôi à. Dạo này bạn cũng không lên thường xuyên được nhỉ.
Changtoria #3
Hi bạn, lâu rùi mới thấy bạn update. Mình ko ngờ trong truyện này, hoàn cảnh gia đình Vic lại như vậy. Mình nghĩ là Vic phải bị tổn thương lắm khi nghe bố mẹ mình nói như vậy, theo mình ko có nỗi đau nào hơn là thiếu tình yêu thương từ bố mẹ, nó sẽ ảm ảnh đến suốt cuộc đời. :( Dù sao thì mình tin ngoài đơn bố mẹ Vic rất yêu thương, chiều chuộng con gái rượu và cũng rất tự hào về Vic nữa. Còn Changmin, mong là anh ấy sẽ sớm hiểu ra tình cảm mà mình dành cho Kyu ko phải là tình yêu. ^^ Update soon!
yellow_potato #4
@ Changtoria : ừm, cuối năm thật sự là thời giân bận nhất trong năm của mình, nên không thể post truyện thường xuyên như trước được. Thật sự mình cũng rất tiếc. Hix. Mình nghĩ là bạn viết truyện sẽ rất hay đấy vì mình thấy khả năng văn chương của bạn cũng cực kì tốt mà. Mình nói thật đấy bạn. hihi, biết đâu sắp tới sẽ có câu chuyện nào đó của bạn, lúc đấy mình sẽ là một độc giả trung thành
Changtoria #5
Mình thi xong rồi, bi h nghỉ xả hơi chuẩn bị viết luận văn thui. ^^ Dạo này bạn cũng có vẻ bận nhỉ? Ko update thường xuyên đc, nhưng ko sao, mình chỉ hy vọng là bạn có thể hoàn thành nó và tiếp tục viết những câu chuyện khác nữa. Mình cũng rất muốn viết nhưng khả năng văn chương có hạn. :D Update soon!
yellow_potato #6
@ Changtoria : mình thì xong rồi, nhưng cuối năm bận rộn quá. Hihi.Không ngờ mình cũng đã update được 18 chap, thiệt cảm ơn bạn đó. Mong là cuối năm nay sẽ có nhìu moment đáng trông đợi xáy ra ^^. Mình tin là càng khó tìm được bạn tri kỷ thì đến khi gặp được mới càng quý trọng và giữ gìn, hy vọng họ sẽ là những người bạn tri kỷ dù có chuyện gì xáy ra đi nữa.
Changtoria #7
Mình chỉ còn 2 môn thi nữa thui. Bạn còn nhìu ko? Bạn đang thi mà vẫn chăm chỉ up chap, cám ơn bạn nhìu lắm. :D Sắp cuối năm rùi, chắc là sẽ có dịp nhìn thấy Changkyutoria tái ngộ trên sân khấu đây, mình mong chờ quá nè. Mình cũng chỉ hy vọng tình bạn của họ vẫn sẽ bền vững dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Làm idol có nhìu cái lợi nhưng cũng có nhìu cái hại mà, khó mà tìm đc những người bạn tri kỷ lắm, mong là 2 anh chàng này sẽ chăm sóc Qian của mình thật tốt. Hehe! :D Update soon!
yellow_potato #8
@ Changtoria : hôm nay mình cũng ôn bài để mai thi bữa cuối, thấy mệt, định rằng sẽ không viết nhưng cuối cùng cũng lọ mọ mở máy lên đánh. Bạn còn thi nhiều ngày nữa không ? uhm, mình cũng nghĩ như bạn vậy, hi vọng ở ngoài đời họ sẽ đối xử thật tốt với nhau dù cho có là gì của nhau đi nữa, nhưng mà điều này là phụ thuộc ở họ, còn tụi mình thì chỉ biết hi vọng thôi nhỉ. :D
Changtoria #9
Cả ngày hôm nay mình phải đi thi, bi h mới vào đọc truyện của bạn. <3 Vic thật may mắn vì có 2 người bạn thân tốt như vậy. Thật sự đôi khi mình hy vọng ngoài đời họ cũng sẽ chỉ là bạn thân thôi, bởi vì tình bạn thì bao giờ cũng bền vững hơn tình yêu. Tình bạn trở thành tình yêu thì dễ nhưng từ tình yêu quay lại tình bạn thì ko dễ chút nào :( Haiz! Đôi khi mình lại nhạy cảm như thế đấy. Update soon nhé! :D
yellow_potato #10
@ Changtoria :mình cũng đã đọc được điều ấy nên mình dựa theo sự việc đó để viết, mình nghĩ là dù Vic tửu lượng có cao đến đâu thì cũng không thể bằng Kyu và Chang được. Với lại khi buồn người ta lại càng thích uống nhiều và càng dễ say nữa.