Năm

Chuyện những ngày mưa
Năm
Ăn uống no nê xong, anh đưa tôi về. Vì đã cố gắng làm một người đàn ông lịch thiệp cho đến cùng, nên anh đã không để tôi trả tiền cho bữa ăn và còn đòi đưa tôi về cho bằng được.

“Xin lỗi anh, em ăn khỏe lắm!” Tôi ngại ngùng lí nhí.

“Hahaha, xin lỗi gì chứ. Anh đã bảo em cứ thoải mái đi mà. Anh không thích con gái giả vờ ăn một cách im lặng hay chỉ ăn mỗi lần một chút xíu. Cứ tự nhiên ăn là được rồi mà.”

“Em hỏi thiệt nha. Tại sao anh lại mời em đi ăn rồi còn muốn đưa em về tận nhà nữa vậy?” Tôi lại cố ý nhìn vào mắt anh dò xét.

“Vì em không có bạn bè, không có người thân, không có ai chăm sóc. Anh hiện tại cũng chỉ có một mình. Một người cô đơn đi với một người cô đơn thì cả hai sẽ không phải cô đơn nữa.” Tôi im lặng một lúc, ngẫm nghĩ câu nói đó của anh. Đúng vậy, lâu lắm rồi tôi mới lại cảm thấy vui vẻ, ấm áp như vậy. Cảm giác cô độc, đau buồn dù luôn ám ảnh tôi suốt bao nhiêu năm dài, bây giờ lại không thấy đâu nữa. Một cơn gió lạnh thổi vào tóc và áo tôi, tôi khẽ rên một tiếng và xoa hai bàn tay lên hai cánh tay.

Anh không nói gì, chỉ cởi áo khoác rồi đắp nó lên vai tôi. Tôi mỉm cười hồn nhiên đáp trả cùng một lời cảm ơn. “Câu đó hay quá, anh cho em mượn viết vào cuốn tiểu thuyết tiếp theo được không?”

“Hmm…” Anh ngẫm nghĩ hồi lâu, khoảng hơn một chục bước chân sau đó anh mới cất tiếng trả lời. Trong khoảng không yên ắng đó, bỗng dưng tôi lại thấy hồi hộp. Tim thì đập thình thịch liên hồi, gương mặt thì nóng ran.

“Nếu anh cho em mượn, em sẽ trả lại gì cho anh đây?”

“Em mời anh đi ăn một bữa!” Tôi vô tư hồi đáp ngay.

Anh lại nhoẻn miệng nở một nụ cười nham hiểm. “Như vậy đâu có công bằng. Một câu nói đó của anh nằm trong cuốn tiểu thuyết của em, biết đâu lại trở nên rất nổi tiếng. Em sẽ bán được cả triệu cuốn sách mà anh chỉ được trả bằng một bữa ăn thôi sao?”

“Uhm… chứ bây giờ… làm sao…” Hai bàn tay tôi xoắn vào nhau. Tôi nghĩ là anh đang giỡn. Nhưng mà trông sắc mặt anh lại như không hề đùa giỡn tí nào. Hay là thôi đừng mượn câu nói của anh nữa, thì sẽ không phải nợ nần. Tôi thì ghét nợ nần lắm.

Nhưng biết sao được, câu nói ấy thật sự rất có ý nghĩa với tôi. Anh chỉ mới nói ra câu nói ấy có mấy phút trước mà tôi đã thuộc lòng như được học từ lúc bé và luôn nhớ mãi tới bây giờ. Hơn nữa, với năng khiếu của một nhà văn, trong đầu tôi bắt đầu giăng ra cả một cốt truyện dài về những nhân vật, tính cách, những số phận liên quan đến câu nói của anh. Tôi hết cách rồi, có lẽ phải mượn câu nói ấy thôi. Nhưng phải trả ơn anh như thế nào đây?

“Mỗi ngày em phải đi chơi với anh, cho đến khi nào anh thấy đã được đền đáp xứng đáng với câu nói ấy thì thôi.” Một nụ cười đắc thắng dần hiện ra trên khuôn mặt điển trai của anh. Anh trả lời thản nhiên như vừa đọc được câu hỏi trong đầu tôi.

“Anh..!!!” Não của tôi lại bắt đầu bấn loạn, khiến tôi không thể phát ra bất kỳ tiếng nói nào trong một lúc. “Mỗi ngày sao? Em bận rộn lắm. Anh cũng vậy mà.” Tôi cố chỉ ra những cái cớ mà tôi có thể nghĩ đến ngay tức thì để từ chối lời đề nghị đó.

“Vậy thì những lúc bọn mình bận rộn ở phim trường, em phải quan tâm, chăm sóc cho anh. Nếu không đi chơi được, phải nhắn tin, gọi điện hỏi thăm anh. Nói tóm lại là từ giờ trở đi, hai đứa mình phải luôn dính với nhau, để không ai phải cô đơn nữa. Hiểu chưa?”

Anh giật mình, tôi đã không còn bước bên cạnh anh nữa. Hơi hụt hẫng, anh quay lưng lại nhìn tôi đứng ở phía sau. “Sao vậy? Em không thích như vậy à?”

Tôi lắc đầu nguầy nguậy. “Không phải, tới nhà em rồi.”

Anh phì cười, “À à…” rồi đi bộ ngược lại chỗ tôi. “Nhà em ở đây sao? Trên chung cư này?” Anh ngước mặt lên, tôi nhìn thấy đôi mắt anh nhìn lên đến tận tầng trên cùng của tòa nhà.

“Em về đến nhà rồi. Anh về đi.” Tôi khéo đuổi.

Anh đẩy môi dưới ra, chớp mắt rồi lắc đầu. Bất chợt, anh nắm lấy tay tôi rồi dắt đi, “Đi, anh phải thấy em vào trong nhà rồi mới yên tâm được.”

Tôi khẽ thở dài nhưng không để anh thấy. Nhưng thật sự, tôi cũng rất thích được anh đưa lên đến tận cửa. Chúng tôi bước vào thang máy. Tôi nhấn nút số sáu. Anh gật gù.

“Phải rồi, đưa điện thoại đây.” Anh ra lệnh, nhìn tôi với cái cách nếu như tôi không làm theo ý anh thì sẽ có chuyện xấu xảy ra.

Tôi chậm rãi lục tìm điện thoại trong giỏ rồi đưa cho anh. Anh bấm bấm gì đó trên màn hình rồi đột nhiên điện thoại anh reo lên. Thì ra anh lưu số điện thoại của anh vào máy tôi rồi tự gọi lại cho anh để lấy số điện thoại của tôi.

“Đây, trả em.” Anh nói đúng vừa lúc thang máy mở cửa ra. Tôi rẽ trái, anh cũng rẽ trái. Tôi dừng lại trước cửa nhà mình, anh cũng đứng lại sau lưng tôi.

“Nhà em đây sao?

“Ừm, anh về đi. Đưa tiễn em gái tới đây là được rồi, anh trai.” Tôi tra chìa khóa vào ổ.

Anh đặt tay lên tóc tôi, xoa xoa. “Em chỉ xem anh như anh trai thôi sao?”

Tôi khựng lại một chút, hai má đỏ bừng lên. Không xong rồi, sao tự nhiên chúng tôi lại đi đến chủ đề này vậy? Tôi gằng giọng cho thông cổ rồi cười tươi nhìn lại anh sau lưng. “Em vào nhà đây. Anh về cẩn thận!”

  Cho đến tận lúc tôi khóa cửa lại từ bên trong, tôi mới nghe tiếng gót giày của anh di chuyển xa dần.

Ngay lập tức, tôi bật máy tính xách tay của mình lên và gõ vào câu nói khi nãy của anh. Tiếp theo đó, từng dòng từng dòng văn cứ theo mạch mà chảy ra, liên tục liên tục, khiến tôi quên cả mệt mỏi và sự buồn ngủ. Căn phòng yên ắng chỉ có tiếng lách cách từ máy tính của tôi vang lên.

Một lúc sau, điện thoại reo làm tôi giật bắn cả người. Tôi lật đật tìm nó trong túi xách. Là một tin nhắn từ anh. “Anh về tới nhà rồi. Em ngủ ngon.”

 Tôi bất giác mỉm cười. Kỳ lạ thật, tôi có cố ý cười đâu. Kris, anh đã làm gì tôi vậy? Một cô gái tự khép kín mình với mọi người, tự cô lập bản thân, ít khi nói chuyện với ai về bản thân hay cuộc sống của mình, lúc nào cũng chỉ giao thiệp vì công việc, tự bao giờ đã biết cười nói, đùa giỡn với một người khác, một người con trai? Kris, anh đã làm gì em vậy?

Và tôi đã nghĩ, chẳng phải con tim tôi đang biết thổn thức vì người khác đó sao? Con tim mà tôi tưởng như đã khô héo từ lâu, nay đã được những cơn mưa đầu mùa tưới mát, đã nhanh chóng tươi tắn trở lại. Tôi đã thiếp đi lúc trời rạng sáng khi đang dang dở viết chương đầu của “Cơn mưa đầu tiên”.

Một người cô đơn đi với một người cô đơn thì cả hai sẽ không phải cô đơn nữa.

Tôi bị đánh thức bởi một cú điện thoại. Chẳng thèm mở mí mắt lên nhìn xem đó là ai, tôi trả lời bằng giọng còn đang ngái ngủ. “Ai vậy? uhm…”

“Anh đây. Em dậy chưa?” Giọng nói ấm áp của Kris khiến tôi giật nảy người. Giọng nói có khả năng đánh thức tôi còn hơn cả sức nóng của ánh nắng mặt trời hiện giờ đã là 10 giờ sáng soi vào mặt.

“Uhm… Uhm… E-em dậy rồi…” Tôi đẩy đại chữ ra khỏi đầu môi mà không suy nghĩ. “X-xin lỗi… Đêm hôm qua em thức khuya để viết truyện. Bây giờ em còn mệt lắm.” Tôi vội vàng đính chính.

“Vậy à…” Tôi không nhìn thấy được mặt Kris qua điện thoại, nhưng tôi cũng có thể đoán qua giọng nói run run của anh rằng anh đang cảm thấy hơi ngài ngại vì đã đánh thức tôi dậy, và cũng khá lo lắng cho tôi.

Rồi anh không nói tiếp câu. Tôi cũng im lặng, không biết phải nói gì. May mà anh không có ở đây. Để anh nhìn thấy bộ dạng ngủ gật, đầu tóc rối bời này thì chắc tôi thà chết còn hơn.

Tôi định hỏi anh thì anh đã nói trước. “Hôm nay ở phim trường các diễn viên cũng đã nắm tâm lý nhân vật hết rồi. Đạo diễn nói chắc em không cần tới đâu. Nếu em mệt thì cứ nghỉ ngơi đi nhé. Anh sẽ gọi lại sau.” Anh cúp máy sau khi nghe một lời hồi đáp nhỏ nhẹ của tôi từ phía bên kia đầu dây.

Chắc sau đó anh bắt đầu vào vai trong phim, còn tôi thì tiếp tục vui chơi trong các giấc mơ.

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
dreamshop
#1
Hiem thay nguoi Viet o day. hihi