Choose or Change

WHAT IF

Myungsoo

“Ba tháng. Hãy làm bạn gái tôi trong ba tháng. Tôi sẽ cho bạn thấy tình cảm của tôi là chân thật. Và tôi nhất định sẽ làm cho bạn thích tôi”

“Nhưng… Myungsoo, nếu đến lúc đó tôi vẫn không thể đáp trả lại tình cảm của cậu thì sao?”

“Nếu vậy tôi sẽ chấp nhận bỏ cuộc. Chúng ta lại là bạn của nhau như cũ” – Tôi nói chắc như đinh đóng cột mặc dù trong lòng thì đang thầm rủa xả chính mình. Chỉ giận lúc đó không thể tự tay tát mình một cái. Làm sao tôi có thể mạnh miệng nói cô ấy điều đó. Nếu lỡ như sau ba tháng cô ấy vẫn không thích tôi thì tôi phải làm thế nào? Đây đúng là cái miệng hại cái thân. Tại sao tôi có thể nói ra những lời như thế? Tôi đúng là một thằng ngốc.

Nhưng bây giờ tạm dẹp chuyện đó qua một bên bởi vì… bởi vì Nicole - đã - đồng - ý rồi. Nghĩa là từ bây giờ cô ấy chính thức trở thành bạn gái của tôi – Kim Myungsoo này. Tuyệt vời! Yahoooooooooooooo!

Cô ấy đồng ý cho thấy rằng trong tim cô ấy cũng có một chỗ dành cho tôi. Myungsoo, không gì là mày không thể làm được.

 

Nicole

Đây có phải là cách tốt nhất để quên Jinwoon không? Có thực sự là lựa chọn đúng đắn? Cho mình một cơ hội không có gì là xấu nhưng nếu tôi vẫn không thể gạt bỏ tình cảm của mình đối với Jinwoon, tôi có thể sẽ làm tổn thưởng Myungsoo một lần nữa và đánh mất đi tình bạn của mình với cậu ấy.

Vừa muốn thoát khỏi cái bóng của Jinwoon và tìm kiếm cho mình một tình yêu mới nhưng lại lo sợ đánh mất Myungsoo. Bây giờ tôi đã quen với việc nhìn thấy Myungsoo, chưa từng nghĩ đến việc không còn cậu ấy bên cạnh nữa. Myungsoo quá quý giá đối với tôi.

“Chỉ một lần thôi, Nicole! Có được không?”

Bằng cách nào đó, tôi cảm thấy thật khó chối từ chàng trai này. Nếu là cậu thì tôi có thể tin tưởng đúng không, Myungsoo? Tôi đã không nhận ra mình đã gật đầu với cậu ấy, đến lúc nghe thấy tiếng Myungsoo hét lên tôi mới hoàn tỉnh và nhận ra chuyện gì vừa diễn ra. Tôi đã gật đầu nghĩa là… Điên rồi! Tôi chắc chắn là đã điên rồi.

Tôi nghĩ lúc đó đầu óc của tôi chắc chắn đã mụ mị đi rồi. Không thể phân biệt rõ vì tôi quá đau lòng mà đâm ra lú lẫn hay vì cậu ấy quá chân thành mà tôi bị thuyết phục, cũng có thể là do cả hai. Nhưng tôi chắc chắn là đã điên rồi. Một quyết định thực sự điên rồ. Mãi sau này, tôi vẫn không nghĩ ra tại sao khi đó tôi lại gật đầu đồng ý. Nhưng có lẽ nhờ thế mà những năm tháng vui vẻ nhất của tôi cũng từ đó bắt đầu. Mỗi khi nhớ lại, tôi không hề cảm thấy hối tiếc. Đó có lẽ quyết định điên rồ nhưng cũng là quyết định đúng đắn nhất mà tôi đưa ra.

 

Jinwoon

Nicole chấp nhận làm bạn gái Myungsoo. Tin tức này lan nhanh còn hơn tên lửa. Điều tôi cho rằng không thể cuối cùng lại xảy ra. Những gì tôi từng tin tưởng đã bị phá vỡ. Nicole từ bỏ tôi sao? Tại sao cô ấy có thể một lúc quay ngoắc 180 độ, dễ dàng quên đi tình cảm đối với tôi mà tiếp nhận Myungsoo. Lúc này tôi chỉ ước rằng mọi thứ chỉ là trò đùa nhưng đáng buồn thay nó là sự thật. Thật cũng như cảm giác có một mũi tên vừa xuyên qua tim tôi lúc này. Nỗi đau đó không gì có thể so sánh.

Ngay lúc này tôi chỉ muốn thét lên với cô ấy rằng đừng đùa giỡn với tôi như thế nữa. Rằng tôi cực ghét cái tên Myungsoo đó và tôi chỉ muốn đấm vào cái mặt đang cười hớn hở đó. Rằng tôi muốn cô ấy tránh cậu ta càng xa càng tốt. Rằng tôi muốn cô ấy vẫn là Nicole của trước đây, Nicole của tôi. Nhưng thay vì nói ra những gì mình đang nghĩ tôi lại cố tỏ ra vui vẻ để chúc mừng cô ấy như một người bạn tốt thực sự. Trong bao năm qua tôi đã giả vờ chưa hề biết việc cô ấy yêu tôi thì lúc này tôi tiếp tục giả vờ như tôi không hề yêu cô ấy. Nicole tiếp nhận lời chúc mừng với một ánh mắt rất khó hiểu. Không hẳn là nhiệt tình không hẳn là hững hờ. Tôi không thể đoán ra cô ấy thực sự vui hay buồn.

Một nỗi sợ hãi mơ hồ dâng lên trong tôi. Nicole đang bắt đầu đi con đường riêng của mình. Phải chăng cô ấy đang rời xa vòng tay tôi? Phải chăng tôi đang dần mất đi cô ấy?

 

Myungsoo

Thời hạn ba tháng cuối cùng cũng đã đến. Nicole hẹn gặp tôi ở gốc cây tùng – nơi cô ấy đã tiếp nhận lời tỏ tình của tôi. Hôm nay, cô ấy sẽ chính thức đưa ra câu trả lời. Liệu lần nay may mắn có còn ở bên cạnh tôi như lần trước?

Tôi đứng ngồi không yên, hồi hộp đợi chờ cô ấy. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã hẹn hò như một cặp đôi thực sự. Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ bên nhau, ngoại trừ tôi hơi buồn một tí về chuyện chúng tôi rất ít khi (đúng hơn là chưa từng) tiếp xúc thân mật, tôi thậm chí mới được nắm tay cô ấy có một lần duy nhất (mà lần đó là do tôi sắp ngã nên cô ấy đã kéo tôi lại). Nhưng nhìn chung tôi rất hài lòng với những những ngày bên cô ấy. Mặc dù vậy, tôi vẫn không đoán được trong lòng cô ấy thực sự có yêu tôi không. Tôi có thể khẳng định cô ấy thích tôi nhưng yêu thì không dám. Ba tháng không đủ dài để làm một cô gái như Nicole thay đổi, càng quá ngắn để làm cô ấy quên đi mối tình đã ôm ấp từ lâu.

Cuối cùng cô ấy cũng đã xuất hiện. Đẹp hơn bao giờ hết, dịu dàng trong bộ váy trắng. Tôi đã choáng váng ngay từ lúc nhìn thấy cô ấy.

Lúc này, cô ấy đang đứng trước mặt tôi và chuẩn bị nói cho tôi biết kết quả những nỗ lực trong suốt thời gian qua của tôi sẽ nhận được gì. Chỉ trong một vài giây nhưng tôi có cảm giác dài như cả thế kỉ. Khoảnh khắc chờ đợi đó dường như vô tận, bầu không khí cực kì nghiêm túc, mọi thứ đều dừng lại chỉ có trái tim tôi là đang đập điên cuồng như muốn văng ra khỏi lồng ngực, chỉ sợ tôi không trụ được cho đến lúc cô ấy công bố kết quả.

Cô ấy nói với tôi điều gì đó và thế là đầu óc tôi trở nên trống rỗng. Tôi không thể tin được. Tất cả như đảo lộn trước mắt tôi, tôi không còn nghe được gì, không nghĩ được gì, cũng không biết mình đã nói những gì với cô ấy. Chỉ đến lúc đôi môi anh đào của cô ấy đang nhẹ nhàng đặt lên môi tôi. Một nụ hôn. Tôi biết giấc mơ của mình đã thành hiện thực. Tôi không do dự ôm ngay cô ấy vào lòng giống như lo sợ cô ấy có thê biến mất vào không khí chỉ trong một giây. Và dĩ nhiên vẫn không quên đáp trả cô ấy bằng một nụ hôn hơn cả nồng nàn.

Tôi tin kì tích có thể xảy ra. Điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại.

 

Nicole

Tôi đã mặc bộ váy mà tôi ưng ý nhất, hy vọng Myungsoo cũng sẽ thích. Mái tóc xoăn dài được cột nhẹ sau lưng. Trang điểm nhẹ và cất chiếc kính cận to đùng mà tôi luôn đeo vào hộc tủ. Nhìn mình trong gương không khỏi cảm giác thẹn thùng, Myungsoo khi nhìn thấy tôi như thế này, cậu ấy sẽ phản ứng ra sao nhỉ?

Từ xa đã thấy Myungsoo đang đợi tôi dưới tán cây tùng. Cậu ấy có vẻ rất căng thẳng và cực kỳ nghiêm túc, biểu hiện đó khiến cậu ấy vừa buồn cười nhưng lại vừa rất đáng yêu.

“Myungsoo, bây giờ tôi chưa thể nói rằng tôi hoàn toàn yêu cậu, vì cậu biết đấy Jinwoon vẫn còn trong lòng tôi. Tôi biết mình rất ích kỷ khi yêu cầu cậu điều này nhưng tôi không muốn mất đi tình cảm của cậu. Tôi chỉ có thể hứa rằng tôi sẽ cố gắng. Tôi sẽ tập quên đi tình cảm của mình đối với Jinwoon và sẽ học cách yêu cậu. Cho đến lúc trong lòng tôi chỉ có duy nhất một mình cậu. Cho đến ngày điều đó đến cậu có sẵn lòng ở bên cạnh tôi không?”

Tôi nói hết những gì mình nghĩ và chờ đợi. Còn Myungsoo thì đứng đơ ra đó, cậu ấy không nói gì cả mà chỉ nhìn tôi chăm chăm. Tôi lo lắng nhìn Myungsoo, chẳng lẽ cậu ấy đã thay đổi. Chẳng lẽ cậu ấy suy nghĩ lại và thấy không còn thích tôi nữa. Nếu cậu ấy từ chối, tôi thực sự không biết phải làm thế nào. Bởi vì tôi nhận ra rằng tôi đã bắt đầu thích cậu ấy và mỗi ngày lại nhiều hơn một ít.

“Nicole, có thể tát tôi một cái được không?”

“Gì cơ?”

“Tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật. Tôi không mơ đúng không?”

Dĩ nhiên là không phải rồi, cậu ngốc à! Tôi mỉm cười vì sự ngây ngô của cậu ấy. Tôi đã nghĩ Myungsoo sẽ thét lên như lần trước nhưng biểu hiện lúc này của cậu ấy hoàn toàn ngược lại, đầu óc cậu ấy vẫn còn lơ lửng đâu đó chưa chịu quay về. Xem ra lần này tôi cần làm điều gì đó “đặc biệt” hơn để cậu ấy tin. Một nụ hôn, có lẽ là thích hợp nhất vào lúc này nhỉ?

 

Jinwoon

Mắt tôi nhất định có vấn đề rồi nếu không thì cái mà tôi vừa nhìn thấy chỉ là ảo ảnh thôi. Đúng vậy ảo ảnh. Nhưng nực cười thay có thuyết phục thế nào thì vẫn không tránh được một điều là trái tim tôi đang đau nhói. Nó rất rất là đau. Tôi lập tức quay đi, tay siết chặt ngực. Trong lòng tôi có gì đó vừa vụn vỡ ra thành nhiều mảnh. Tôi nhanh chóng rời đi, tôi muốn tránh thật xa cái cảnh tượng đang diễn ra trước mặt mình. Tránh xa sự thật rằng Nicole đang hôn một ai khác.

Tôi đã ôm thật nhiều hy vọng, tôi đến đây để nói với cô ấy rằng tôi và Nana đã kết thúc rồi. Từ giờ tôi sẽ chỉ dành trọn tình cảm của mình cho cô ấy nhưng lại chậm mất một bước. Cậu ta - một người đến sau nhưng lại nhận được trái tim cô ấy trước tôi. Tôi nên trách cậu ta hay hận chính mình đã bỏ lỡ tình yêu của cô ấy? Là tôi không chịu giữ hay do cô ấy vội buông tay?

 

 

 


Bonus:

Myungsoo in love

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
Christie887 #1
Can you please translate it? The story seems interesting but I can't understand most of the words.
Aquarius_Vong #2
Chapter 6: wow ~ phải nói đây là cái fic tiếng việt đàng hoàng đầu tiên của Nicole mà mình tìm đc sau 3 năm, và nó thực sự thực sự rất hay <3
rất rất hay luôn đó
công sức tìm kiếm của mình đã đc đền đáp T.T
cảm ơn bạn đã viết <3 bạn có thể viêtd thêm nhiều fic khác ko T.T *Tham lam vòi vĩnh*
----
nhưng mình vẫn thắc mắc , ngoài đời Nicole và Myungsoo có thân với nhau không mà lại có couple này nhỉ?
kid0203 #3
Chapter 6: Mới đọc khúc đầu hết hồn luôn, 2 chữ "LỄ CƯỚI" làm mình mém té ghế, hihi.
Myungsoo không sai khi không hối hận vì cậu ấy đã dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình, vì anh ấy biết trân trọng điều ở trước mặt.
Trái tim Nicole bây giờ hoàn toàn dành cho Myungsoo, cảm giác đối với Jinwoon tất cả chỉ còn là một nỗi tiếc nuối.
Khóc ùi, khóc ùi, tội cho Jinwoon quá đi >.,< Jinwoon đã quá vô tình, quá thờ ơ với Nicole và cũng quá hờ hững với tình cảm của chính bản thân mình, để rồi giờ đây vụt mất người anh ấy yêu nhất.
Truyện hay lắm á, chap nào cũng rất hay. Cái kết cũng rất tuyệt vời. Cảm ơn bạn nhé vì đã viết 1 fanfic hay thế này ^^.
P.s: Like mạnh cái Bonus, hehe
kid0203 #4
Chapter 5: Sướng nhá, sướng nhá, Myungsoo sướng nhá. Được người đẹp đồng ý rùi nhá. Hai lần luôn. Rồi còn được hôn. Chúc mừng hai người ;))
Cái bạn Jinwoon ích kỷ, hix hix. Tội bạn ấy thật nhưng mà bạn ấy ích kỷ quá, người ta chờ đợi bạn ấy đến mức khổ sở thế kia, đến khi người ta được yêu thương thì bạn ấy lại không vui. Tự mình làm khổ mình >.<
kid0203 #5
Chapter 4: Í í có tên của mình đỏ đỏ cuối chap kà. Hè hè hẻm có chi ^^
Cái đoạn tâm sự đầu tiên của Myungsoo mắc cười quá, mặt dày và tự tin dễ sợ luôn á :))
Mình phát hiện ra một điều (mà không biết có trúng í tác giả không) nếu Myungsoo đứng ở đó lúc Jinwoon giới thiệu Nana cho Nicole chắc chắn Myungsoo sẽ nhìn ra Nicole không bình thường tí nào. Không phải vì những gì Myungsoo biết về tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon chỉ vì Myungsoo nhìn Nicole bằng cả thấm lòng của mình.
Nicole suy nghĩ vậy cũng đúng, vậy thực sự không công bằng, không biết Nicole sẽ quyết định sao nhỉ ;)
Chap nì viết vội phải hưm ^^ nhiều chỗ format sai nè :)
tanbobo95 #6
Chapter 3: Huhu đọc cả 3 chap bh mới comment được. Truyện bạn viết hay ghê, kiểu vừa đọc vừa có thể cảm giác được nhân vật đang cảm nhận gì. Đang hóng chap 4:)
kid0203 #7
Chapter 3: Nhìn mấy cái cmt giống như mình bị tự kỷ ghê, haha.
Hix tội Myungsoo ghê, phải rất đau nhỉ nhưng biết sao được giờ tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon quá chân thành.
Jinwoon dừng như không thật sự nhận ra tầm quan trọng của Nicole nhỉ, còn Nicole thì lại quá mệt mỏi vì chờ đợi nên không nhận ra thật ra vị trí của Nicole trong tim Jinwoon, mà sao nhận ra được anh chàng hờ hững vậy mà.
Thôi Myungsoo, Nicole cố lên. Jiwoon.... hên xui ^^
kid0203 #8
Chapter 2: Chào bạn, lại là mình nè, có chap 2 rồi nhỉ. Hôm qua máy bị khùng, lên thấy hiện đã post 2 chap mà chả thấy chap 2 đâu :)
Ui Myungsoo dễ thương ghê, hihi Nicole đã dần mở lòng rồi. Jinwoon cảm thấy bị đe dọa là phải, mở ra thế giới mới cho một người thật sự không dễ đâu. Chờ chap sau của bạn.
p.s: sao mình không thấy cái hình ở cuối ta, Jincole nữa hả. MyungCole thì có mỗi đợt special stage bài Couple thôi nhỉ :)
kid0203 #9
Hết car hồn, nhấn vào link kéo xuống, xém bị té ghé khi thấy những con chữ Tiếng Việt hiện ra. Mình thích poster của bạn. Cả ba đều rất đẹp và lung linh, và một cách nào đó, trông khá là huyền ảo.
Đọc chap 1 xong mình thấy Jinwoon thiệt đúng dửng dưng luôn. Tội cho Nicole ghê. Mình là mình chấm Myungsoo rồi đó. Chờ chap sau của bạn nha.
P.s: Bốc tem nè ^^