Please! Give me a chance!

WHAT IF

 

 

Jinwoon

Myungsoo đang theo đuổi Nicole. Cậu ta làm điều đó rõ ràng đến mức ai cũng biết là cậu ta đang đổ cô ấy. Nicole đi đến đâu, nơi đó sẽ có tiếng xì xầm bàn tán khiến cô ấy không thể nào thoải mái được. Tôi cũng thế. Bắt đầu phát ốm khi nghe ai đó gọi cô ấy là người yêu của Myungsoo. Thật kinh khủng. Này, cô ấy vẫn chưa nhận lời làm bạn gái của tên nhóc đó, tại sao các người cứ khăng khăng là họ đang yêu nhau chứ? Một đám nhiều chuyện bẩm sinh.

 Nicole không hề yêu cậu ta, tôi chắc chắn bởi vì người cô ấy yêu là TÔI. Một sự thật hiển nhiên nữa là Nicole đã từ chối cậu ta… vô số lần. Thất bại thảm hại như thế mà sao cậu ta không biết ngượng, mà còn dày mặt đeo bám? *Thở dài* Chỉ mong chuyện này sớm kết thúc và Nicole không còn bị cậu ta làm phân tán nữa.

 

Nicole

“Jung Nicole, tôi thích bạn!”

“Myungsoo, đừng đùa nữa. Nó chẳng vui tí nào đâu!”

“Sao bạn nghĩ rằng tôi đang đùa?”

“Ừm…”

Myungsoo là một chàng trai tốt, đối xử với tôi cũng rất tốt nhưng tôi chưa từng nghĩ về cậu ấy hơn một người bạn. Vì cậu ấy nhỏ tuổi hơn nên tôi luôn xem cậu ấy như một đứa em trai (mặc dù cậu ấy không có vẻ gì là trẻ con cả). Khi Myungsoo nói rằng cậu ấy thích tôi lúc đó tôi nghĩ rằng cậu ấy chỉ đang đùa mà bỏ qua nó. Có vẻ như tôi đã hiểu sai ý định của cậu ấy.

“Tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy, tình cảm của tôi không phải là nhất thời”

Mỗi một ngày cậu ấy lại tìm cách bày tỏ tình cảm với tôi. Nó không còn là chuyện đùa nữa khi mọi người quanh tôi đều biết việc này (bao gồm cả Jinwoon). Một vài người còn cổ vũ tôi chấp nhận lời đề nghị của cậu ấy. Thực lòng mà nói những nỗ lực của Myungsoo đã khiến tôi cảm động. Nó buộc tôi phải nghiêm túc suy nghĩ về tình cảm của cậu ấy một lần nữa. Kết quả vẫn là không thể. Không phải tôi cho rằng Myungsoo không đủ chân thành mà chỉ là tôi nghĩ cậu ấy còn quá trẻ so với tôi, vẫn chưa đủ chín chắn đối với chuyện này. Còn nữa, một chàng trai như cậu ấy không khó gì tìm được một cô bạn gái xinh đẹp, trẻ trung, giỏi giang hơn tôi. Lúc này cậu ấy có thể cảm thấy tổn thương khi tình cảm của mình bị từ chối nhưng về sau cậu ấy nhất định sẽ cảm ơn tôi vì đã hành động như thế. Ở thời điểm này, cậu ấy có thể thấy tôi thú vị nhưng thời gian trôi qua cậu ấy sẽ nhận ra giữa chúng tôi có quá nhiều cách biệt. Tôi so thế nào cũng không xứng với cậu ấy. Tốt nhất là không nên làm lỡ thời gian và tâm sức của cậu ấy. Cự tuyệt ngay từ bây giờ sẽ tốt hơn cho cả hai.

Nhưng có lẽ lí do lớn nhất vẫn là vì Jinwoon, trong lòng tôi vẫn chỉ hướng về Jinwoon, không dễ dàng gì thay đổi được.

“Myungsoo, tôi xin lỗi!” – Tôi không còn nhớ rõ mình đã nói câu này với cậu ấy bao nhiều lần nữa rồi.

“Không sao, chuyện này là do tôi tự nguyện nên bạn không cần phải thấy có lỗi” – Myungsoo mỉm cười như thể chưa có gì xảy ra nhưng nhìn ánh mắt cậu ấy có thể biết cậu ấy đang cố giấu nỗi buồn vào trong lòng.

“Nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục cố gắng” – Vẫn tiếp tục cười tươi rói.

“Myungsoo… tôi thực sự…là đã thích một người khác rồi!” – Tôi thành thật thú nhận, có lẽ đây là cách duy nhất để Myungsoo từ bỏ tôi.

“Tôi biết”

“Làm sao cậu biết?” – Tôi mở to mắt ngạc nhiên. Tôi chưa từng nói với bất kì ai là tôi thích Jinwoon, kể cả mẹ mình vậy làm thế nào mà cậu ấy biết được?

“Bởi vì tôi yêu em”

 

Myungsoo

Ngoài mặt tôi vẫn tươi cười như thường nhưng trong lòng thực ra đang tan nát. Làm sao có thể không buồn cho được khi mà người con gái tôi yêu lại đi từ chối tôi, còn buồn hơn nữa là cô ấy cho rằng tình cảm của tôi mang tính nhất thời không hề có ý định nghiêm túc, lâu dài.

Nỗ lực của tôi trong suốt thời gian qua lại có thể bị hiểu nhầm một cách thê thảm như vậy. Cái tính thích đùa của tôi hóa ra lại hại tôi, biến tôi thành người thiếu nghiêm túc. Nói chung nỗi oan tình này nhảy xuống sông Hàn trăm lần vẫn không thể rửa sạch.

Còn nữa một người đẹp trai, phong độ như tôi mà lại bị chê là quá… trẻ. Tôi đâu có lỗi gì trong chuyện này chứ? Chẳng lẽ trẻ thì không thể yêu người lớn tuổi hơn được à? Cũng đâu phải là cái tội khi tôi sinh ra đã là người quá… tốt?! Vì tốt mà tôi không được phép theo đuổi cô gái tôi thích sao? Vô lý, quá sức vô lý. Nhìn đi nhìn lại vẫn thấy bản thân đã bị đối xử không công bằng mà đã thấy không công bằng thì nhất quyết phải đòi lại quyền lợi cho được bằng cách tiếp tục làm… thợ cưa (cho đến khi nào cô ấy đổ thì thôi).  Tự bản thân cũng thấy da mặt mình dầy nhưng biết làm sao được. Mỗi người đều có quyền đấu tranh cho hạnh phúc của mình mà.

Nếu hôm nay cô ấy không tin tưởng tình cảm của tôi, thì tôi sẽ làm cho cô ấy tin. Từng ngày, từng ngày một làm cho cô ấy biết rằng tôi là cực kì nghiêm túc. Nếu hôm nay cô ấy không thể yêu tôi thì tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để cô ấy tiếp nhận tôi. Với một trái tìm chân thành như thế, tôi tin nhất định sẽ có một ngày Nicole hiểu ra.

 

Jinwoon

Ba tháng sau, tôi tìm được người bạn mới. Lần này không phải tôi là người theo đuổi mà cô gái này đã chủ động tiếp cận tôi. Mặc dù không thực sự yêu cô ấy, nhưng tôi cũng đã bị cô ấy ít nhiều thu hút. Ai có thể không chứ? Một cô gái quá nóng bỏng.

Một lý do khác khiến tôi đồng ý làm bạn trai của cô ấy là bởi vì tôi muốn cho mọi người thấy rằng tôi không phải là thằng chỉ biết bám theo SeoHyun. Cho dù cô ta đá tôi không có nghĩa là tôi một kẻ thua kém. Nhìn xem bạn gái hiện tại của tôi có chỗ nào không bằng cô ta? Có khối gã xin chết dưới chân cô ấy nhưng rốt cuộc cô ấy lại chỉ thích mình tôi. Nhờ có cô ấy mà niềm tự hào bị thương tổn của tôi trước đó đã được khôi phục vì vậy tôi rất hài lòng với tư cách là bạn trai của cô ấy. Tuy là nói như vậy nhưng trong lòng lại thấy có lỗi với Nicole. Cô ấy đã bên cạnh tôi lúc tôi cảm thấy chán nản nhất sau chuyện chia tay, nhờ có cô ấy mà tôi nhanh chóng lấy lại cân bằng. Nicole tình nguyện giúp đỡ tôi mà không hề yêu cầu có sự hồi đáp nào. Tôi biết rõ Nicole làm như vậy không chỉ vì cô ấy là bạn tôi mà còn bởi vì cô ấy thật lòng yêu tôi. Nhưng niềm kiêu hãnh của tôi quá lớn. Tôi muốn chứng minh cho SeoHuyn thấy tôi không phải là kẻ chỉ biết si mê cô ấy, không có cô ấy tôi cũng dễ dàng tìm được một cô gái khác tuyệt hơn. Sẽ không có cơ hội cho cô ấy quay lại với tôi nữa. Ý nghĩ đó đã thuyết phục tôi đồng ý làm bạn trai của Nana.

Khi tôi giới thiệu bạn gái mới của mình với Nicole, trong lòng quả thật có chút lo lắng. Không biết biểu hiện của cô ấy sẽ thế nào? Cô ấy có buồn không? Có tức giận với tôi không? Và cô ấy sẽ vẫn ổn sau chuyện này chứ? Trái với lo lắng của tôi, Nicole không hề bày tỏ bất cứ một dấu hiệu buồn bã hay thất vọng nào thậm chí là nhỏ nhất. Cô ấy vẫn cười nói vui vẻ và chào hỏi bạn gái mới tôi nhiệt tình, giống như những lần trước đây. Thú thật tôi đã thất vọng vì điều đó.

"Mình xin lỗi, hôm nay mình đã có hẹn, không thể ở lại lâu với hai bạn được. Lần khác chúng ta sẽ nói với nhau nhiều hơn"

Sau khi tạm biệt Nicole vội vã rời đi. Nhìn theo hình dáng bé nhỏ của cô ấy dần sau hàng cây. Tôi bắt đầu tự hỏi, có phải tôi đã làm sai?

“Jinwoon, Jinwoon à? Có chuyện gì thế? Sao anh cứ đứng ngẩn ngơ nhìn Nicole vậy?” – Nana gọi

“À…Không, không có gì cả!” – Tôi nhanh chóng quay trở lại thực tế.

“Rốt cuộc thì anh và Nicole là quan hệ gì?” - Nana gọi tôi vài lần nhưng vì tôi cứ đứng ngơ ra khiến cô ấy đâm bực.

“Chỉ là bạn” – Tôi trả lời.

“Thật chứ?”

“Dĩ nhiên rồi!” - Như một người bạn trai tốt tôi nên biết cách xoa dịu cô bạn gái đang dỗi.

Giữa chúng tôi có thật chỉ là bạn? Tôi biết chắc cô ấy thích tôi, còn tôi thì sao? Đôi khi tôi không hiểu lắm về cảm giác của chính mình nhưng có một sự thật mà tôi không hề phủ nhận: Nicole là người rất quan trọng với tôi. Có lẽ cô ấy là cô gái chiếm vị trí lớn nhất trong lòng tôi chỉ sau người phụ nữ đã sinh ra tôi.

 

Nicole

“Nicole, đây là bạn gái của mình”

“Xin chào tôi là Im Jin Ah nhưng bạn có thể gọi tôi là Nana cũng được”

“Rất vui được gặp bạn!”

Không lâu sau khi chia tay Jinwoon đã tìm được bạn gái mới. Một cô gái xinh đẹp, giàu có và cực kì nổi tiếng. Thậm chí Seohuyn cũng không nổi tiếng bằng cô ấy. Nếu so sánh với Nana tôi đúng là một con vịt xấu xí. Không có gì ngạc nhiên khi Jinwoon thích cô ấy. Họ thật xứng đôi khi đứng cạnh nhau. Mọi nỗ lực của tôi xem ra đều chìm vào quên lãng. Trái tim anh ấy dù cho có nhiều ngăn thế nào vẫn không có chỗ dành cho tôi. Lần này tình yêu đơn phương của tôi nên kết thúc thật rồi.

Tôi nhanh chóng tìm lý do để rời khỏi đó. Tôi nghĩ tôi sẽ không thể kìm được những giọt nước mắt đang chực rơi nếu tôi tiếp tục nhìn hai người bọn họ vui vẻ bên nhau. Ngay khi vừa khuất khỏi tầm nhìn của họ tôi thực sự đã gục ngã. Tôi khóc. Lúc này, tôi để mặc cho nước mắt tuôn trào, mặc kệ người khác có nhìn thấy hay không, mặc kệ tất cả, tôi chỉ muốn khóc cho thỏa hết nỗi lòng. Ngọn gió mơn man làn tóc và tiếng cây tùng xào xạc như niềm an ủi duy nhất cho tôi lúc này.

 

Myungsoo

Nicole lại khóc. Đó là điều khiến tôi đau lòng nhất. Và có lẽ còn đau hơn nữa khi tôi biết lí do vì sao cô ấy khóc - khóc vì một chàng trai khác. Nếu tôi là chàng trai đó – chàng trai được cô ấy yêu, tôi sẽ không bao giờ để cô ấy phải rơi lệ. Tôi nhất định sẽ trân trọng và yêu quý cô gái này suốt cuộc đời mình. Những ngày qua tôi đã thật lòng bày tỏ tình cảm của mình nhưng lại liên tục bị từ chối khiến tôi có lúc thấy nản lòng. Đến hôm nay nhìn thấy cô ấy phải chịu đựng như thế làm tôi càng quyết tâm hơn. Thay vì nhìn cô ấy tiếp tục chìm đắm trong đau khổ, thay vì để cô ấy trao tặng tình yêu mình cho một người không xứng đáng, thì tôi sẽ tìm mọi cách để nắm giữ trái tim cô ấy.

 

Nicole

Myungsoo bắt gặp tôi đang khóc. Cậu ấy không nói gì mà chỉ lẳng lặng cho tôi mượn bờ vai của mình. Kiên nhẫn lắng nghe tiếng thổn thức của tôi. Dịu dàng lau đi những giọt nước mắt của tôi.

Tôi thực sự, thực sự rất ghét chính mình. Tôi luôn là một người che giấu cảm xúc rất tốt nhưng ở trước Myungsoo thì hoàn toàn ngược lại. Cậu ấy giống như tấm gương phản chiếu tất cả những gì trong lòng tôi đang che giấu. Tôi tự hỏi tại sao tôi lại dễ dàng bộc lộ cảm xúc trước cậu ấy đến như thế? Tại sao lại để cậu ấy dễ dàng nắm bắt được mọi điểm yếu của tôi?

“Nicole, hãy là bạn gái tôi”

“Myungsoo, chúng ta đừng nói về chuyện này nữa có được không?”

“Không, ngày nào bạn chưa tiếp nhận tôi, thì ngày đó tôi sẽ còn bám theo bạn và nói những lời này”

“Myungsoo à…”

“Nicole, nghe này! Hãy để tôi làm bạn trai của bạn. Hãy để tôi là người ở bên cạnh bạn. Hãy cho tôi cơ hội được ở bên cạnh bạn. Tôi không chắc có thể làm cho bạn mỉm cười mọi lúc nhưng chắc chắn không bao giờ làm bạn phải khóc vì tôi” – Hai tay Myungsoo vịn lấy vai tôi, bắt tôi phải nhìn sâu vào mắt cậu ấy. Trong đó tuyệt đối không có chút nào là không thật lòng.

Tôi biết Myungsoo có thể làm được điều mà cậu ấy nói. Bằng chứng là mỗi khi bênh cạnh cậu ấy tôi luôn cảm thấy thoải mái, chỉ một câu nói của cậu ấy thôi cũng làm tôi vui cả ngày. Nhưng đó vẫn không phải là tình yêu. Tôi không nên lợi dụng cậu ấy.

“Hãy để tôi thay thế anh ấy trong trái tim bạn được không?”

“Myungsoo, điều đó là không công bằng với bạn. Tôi không…”

“Tôi chấp nhận. Hãy để tôi làm bạn trai của bạn, cho dù bạn không yêu tôi cũng không sao cả. Tôi có thể đợi đến khi bạn quên đi người đó và sẽ đợi đến lúc bạn thực sự yêu tôi”

“Làm ơn hãy cho tôi cơ hội. Ít nhất bạn cũng nên cho tôi một cơ hội để được thể hiện tình yêu của mình chứ”

"Có được không, Nicole?"

“Chỉ một lần”

“Một lần thôi mà”

“Hãy cho tôi cơ hội”

"Làm ơn đi mà!"

Tôi có nên cho cậu ấy một cơ hội?

 

 

 


Cuối cùng đã nặn ra thêm được một chương mới! Phù!

Và đặc biệt gửi lời cám ơn tới kid0203 tanbobo95 đã nhiệt tình ủng hộ fic.

 

 

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
Christie887 #1
Can you please translate it? The story seems interesting but I can't understand most of the words.
Aquarius_Vong #2
Chapter 6: wow ~ phải nói đây là cái fic tiếng việt đàng hoàng đầu tiên của Nicole mà mình tìm đc sau 3 năm, và nó thực sự thực sự rất hay <3
rất rất hay luôn đó
công sức tìm kiếm của mình đã đc đền đáp T.T
cảm ơn bạn đã viết <3 bạn có thể viêtd thêm nhiều fic khác ko T.T *Tham lam vòi vĩnh*
----
nhưng mình vẫn thắc mắc , ngoài đời Nicole và Myungsoo có thân với nhau không mà lại có couple này nhỉ?
kid0203 #3
Chapter 6: Mới đọc khúc đầu hết hồn luôn, 2 chữ "LỄ CƯỚI" làm mình mém té ghế, hihi.
Myungsoo không sai khi không hối hận vì cậu ấy đã dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình, vì anh ấy biết trân trọng điều ở trước mặt.
Trái tim Nicole bây giờ hoàn toàn dành cho Myungsoo, cảm giác đối với Jinwoon tất cả chỉ còn là một nỗi tiếc nuối.
Khóc ùi, khóc ùi, tội cho Jinwoon quá đi >.,< Jinwoon đã quá vô tình, quá thờ ơ với Nicole và cũng quá hờ hững với tình cảm của chính bản thân mình, để rồi giờ đây vụt mất người anh ấy yêu nhất.
Truyện hay lắm á, chap nào cũng rất hay. Cái kết cũng rất tuyệt vời. Cảm ơn bạn nhé vì đã viết 1 fanfic hay thế này ^^.
P.s: Like mạnh cái Bonus, hehe
kid0203 #4
Chapter 5: Sướng nhá, sướng nhá, Myungsoo sướng nhá. Được người đẹp đồng ý rùi nhá. Hai lần luôn. Rồi còn được hôn. Chúc mừng hai người ;))
Cái bạn Jinwoon ích kỷ, hix hix. Tội bạn ấy thật nhưng mà bạn ấy ích kỷ quá, người ta chờ đợi bạn ấy đến mức khổ sở thế kia, đến khi người ta được yêu thương thì bạn ấy lại không vui. Tự mình làm khổ mình >.<
kid0203 #5
Chapter 4: Í í có tên của mình đỏ đỏ cuối chap kà. Hè hè hẻm có chi ^^
Cái đoạn tâm sự đầu tiên của Myungsoo mắc cười quá, mặt dày và tự tin dễ sợ luôn á :))
Mình phát hiện ra một điều (mà không biết có trúng í tác giả không) nếu Myungsoo đứng ở đó lúc Jinwoon giới thiệu Nana cho Nicole chắc chắn Myungsoo sẽ nhìn ra Nicole không bình thường tí nào. Không phải vì những gì Myungsoo biết về tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon chỉ vì Myungsoo nhìn Nicole bằng cả thấm lòng của mình.
Nicole suy nghĩ vậy cũng đúng, vậy thực sự không công bằng, không biết Nicole sẽ quyết định sao nhỉ ;)
Chap nì viết vội phải hưm ^^ nhiều chỗ format sai nè :)
tanbobo95 #6
Chapter 3: Huhu đọc cả 3 chap bh mới comment được. Truyện bạn viết hay ghê, kiểu vừa đọc vừa có thể cảm giác được nhân vật đang cảm nhận gì. Đang hóng chap 4:)
kid0203 #7
Chapter 3: Nhìn mấy cái cmt giống như mình bị tự kỷ ghê, haha.
Hix tội Myungsoo ghê, phải rất đau nhỉ nhưng biết sao được giờ tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon quá chân thành.
Jinwoon dừng như không thật sự nhận ra tầm quan trọng của Nicole nhỉ, còn Nicole thì lại quá mệt mỏi vì chờ đợi nên không nhận ra thật ra vị trí của Nicole trong tim Jinwoon, mà sao nhận ra được anh chàng hờ hững vậy mà.
Thôi Myungsoo, Nicole cố lên. Jiwoon.... hên xui ^^
kid0203 #8
Chapter 2: Chào bạn, lại là mình nè, có chap 2 rồi nhỉ. Hôm qua máy bị khùng, lên thấy hiện đã post 2 chap mà chả thấy chap 2 đâu :)
Ui Myungsoo dễ thương ghê, hihi Nicole đã dần mở lòng rồi. Jinwoon cảm thấy bị đe dọa là phải, mở ra thế giới mới cho một người thật sự không dễ đâu. Chờ chap sau của bạn.
p.s: sao mình không thấy cái hình ở cuối ta, Jincole nữa hả. MyungCole thì có mỗi đợt special stage bài Couple thôi nhỉ :)
kid0203 #9
Hết car hồn, nhấn vào link kéo xuống, xém bị té ghé khi thấy những con chữ Tiếng Việt hiện ra. Mình thích poster của bạn. Cả ba đều rất đẹp và lung linh, và một cách nào đó, trông khá là huyền ảo.
Đọc chap 1 xong mình thấy Jinwoon thiệt đúng dửng dưng luôn. Tội cho Nicole ghê. Mình là mình chấm Myungsoo rồi đó. Chờ chap sau của bạn nha.
P.s: Bốc tem nè ^^