I know

WHAT IF

 

Jinwoon

Nicole là bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi đã là bạn của nhau từ rất lâu thậm chí lâu đến mức tôi chẳng thể nhớ rõ tình bạn đó bắt đầu từ lúc nào. Tôi biết rằng cô ấy thích tôi (không phải theo cách của một người bạn) nhưng cô ấy chưa bao giờ thổ lộ. Còn tôi cũng không quá để tâm vào việc này bởi vì tôi quá bận rộn để có thể dành tâm trí vào một cô gái duy nhất là cô ấy. Tôi vẫn còn trẻ, rất trẻ và tôi không muốn gò bó mình trong một mối tình. Tôi muốn được tự do đuổi theo những cô gái mà tôi thích. Đến lúc thực sự không còn muốn phiêu lưu nữa tôi sẽ dừng lại. Tôi nghĩ cô ấy có thể là điểm dừng tốt nhất.

Nhưng có lẽ lí do lớn nhất để tôi thoải mái đi tìm kiếm những mối tình khác mà không lo sợ sẽ vuột mất Nicole là bởi vì tôi biết rằng Nicole yêu tôi và nếu như đã yêu tôi thì cô ấy chắc chắn sẽ đợi tôi. Hơn nữa, Nicole chẳng nghĩ đến bất kì chàng trai nào khác ngoài tôi, thậm chí cô ấy không hề kết bạn với bất kì anh chàng nào dù đó chỉ là một tình bạn đơn thuần. Chính vì thế tôi yên tâm rằng tôi sẽ không bao giờ đánh mất cô ấy.

SeoHyun đã gọi cho tôi, cô ấy bảo cô ấy muốn gặp tôi. Dĩ nhiên không mất một giây để suy nghĩ tôi đã chạy ngay đến cô ấy mặc dù trước đó tôi đã có hẹn với Nicole.

Nicole, đợi mình nhé! – Đó là câu duy nhất tôi nói với cô ấy trước khi biến mất khỏi lớp học không đợi để nghe câu trả lời của cô ấy. Bởi vì tôi biết cô ấy sẽ đồng ý.

Cuộc hẹn với SeoHyun lại kéo dài hơn tôi nghĩ.

Nicole có lẽ đang đợi mình?” - Trong lòng bắt đầu cảm thấy có lỗi với Nicole, tôi lại bắt cô ấy phải đợi tôi một lần nữa. Nhưng nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của SeoHyun, chỉ một phút sau tôi đã quên đi cảm giác đó.

Không sao cả! Nicole sẽ đợi mình, cô ấy vẫn luôn làm như thế, cô ấy đã quen và cô ấy chắc chắn sẽ không dễ dàng nổi giận vì điều này” - Tôi tự nói với mình như thế.

 

Nicole

Tôi lại đợi Jinwoon, như thường lệ. Tôi biết anh ấy đang hẹn hò với SeoHyun và điều đó làm tôi buồn hơn bao giờ hết. Hôm nay là ngày bố mẹ tôi chính thức chia tay, bố tôi sẽ quay lại Mỹ, sẽ chỉ còn tôi và mẹ ở lại Hàn. Đây thực sự là ngày tồi tệ và tôi không muốn trở về để chứng kiến ngôi nhà chìm trong bầu không khí ảm đạm. Tôi hy vọng Jinwoon có thể ở bên cạnh tôi vào lúc này, dù không thể thay đổi được gì nhưng ít nhất anh ấy cũng khiến tôi cảm thấy bình yên hơn nhưng anh ấy dường như lại quên mất tôi rồi. Vẫn biết tôi không nên buồn vì điều đó nhưng hôm nay trái tim của tôi lại quá yếu đuối để có thể chịu đựng được sự hững hờ của anh ấy và vì thế tôi đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt của chính mình.

 

Myungsoo

Tôi biết cô ấy. Chỉ là một cách tình cờ tôi biết về cô ấy. Tôi vẫn thường bắt gặp cô ấy ngồi ở góc khuất của sân trường dưới bóng cây tùng, một mình. Nó vẫn luôn là như thế chỉ một mình cô ấy. Cô độc, lặng lẽ và thật khó để đến gần cô ấy. Nhưng một lý do nào đó tôi lại muốn được gần với cô ấy hơn dù tôi biết điều đó là không thể. Mặc dù không thể kết bạn với cô ấy nhưng tôi vẫn rất muốn biết những điều liên quan đến cô gái này. Ban đầu chỉ đơn giản là sự tò mò nhưng càng về sau tôi lại càng bị cô ấy thu hút. Đó thực sự là một điều rất kì lạ, tôi chưa từng bị thu hút bởi bất kì cô gái nào ngoại trừ cô ấy. Luôn có một cảm giác rất rất khó diễn tả thành lời ở trong tim mỗi khi tôi nghĩ về gái này.

Dù sao thì tôi cũng đã biết cô ấy tên là Jung Nicole, cô ấy là tiền bối học trên tôi một khóa và dĩ nhiên cô ấy lớn hơn tôi một tuổi. Điều quan trọng nhất là cuối cùng tôi đã biết lí do vì sao cô ấy rất hay ngồi dưới bóng cây tùng. Cô ấy đợi. Người mà cô ấy đợi là một anh chàng to con tên Jinwoon, anh ta là bạn thân của cô ấy và có vẻ như là người bạn duy nhất của cô ấy ở trường đại học. Cô ấy rất ít giao tiếp với bên ngoài trừ Jinwoon ra cô ấy thực sự không thân thiết với bất kì ai khác. Theo cảm nhận của tôi thì cô ấy thích Jinwoon còn nhiều hơn mức tình bạn. Tôi thực sự đã hết hy vọng.

Hôm nay, tôi lại “tình cờ” nhìn thấy cô ấy. Tôi không nói dối đâu, thật đấy chỉ là tình cờ thôi nhưng... quả thật là tôi đã có “một chút xíu hy vọng” sẽ được nhìn thấy cô ấy khi tôi đi đến đây.

Và cô ấy đã ở đó - dưới bóng cây tùng, y như cách mà tôi vẫn thường nhìn thấy cô ấy. Nhưng tôi biết có điều gì đó khác lạ hơn thường lệ, rõ ràng là cô ấy đang ở trong tình trạng rất tệ, trông cô ấy rất buồn và điều đáng sợ nhất là cô ấy đang khóc. Tôi cá là gã cao kiều đó đã làm cô ấy phải khóc. Cái tên tệ hại đó! Tôi thực sự muốn đấm cho hắn ta một phát dù việc này liên quan gì đến tôi cả.

 

Nicole

Nè, cầm lấy – Tôi giật mình vì một giọng nói lạ. Tôi ngẩng lên để nhìn người đó với đôi mắt vẫn còn đẫm lệ. Đó là một anh chàng rất rất đẹp, giống như vừa bước ra từ truyện tranh, cậu ấy có một gương mặt thực sự rất ấn tượng, sống mũi cao và đôi mắt sắc sảo. Cậu ấy đang đưa tờ khăn giấy về phía tôi. Vì bất ngờ nên tôi chỉ biết nhìn chăm chăm vào cậu ấy. Lúc ấy có cảm giác như thời gian đang dừng lại và chúng tôi chỉ chăm chú nhìn nhau.

Tôi nghĩ bạn nên lau nước mắt đi đã – Câu ấy lên tiếng trước phá vỡ bầu không khí yên lặng kỳ lạ này.

Tôi vội vàng đưa tay lau đi nước mắt còn vương lại trên mi, thật ngượng khi để người khác bắt gặp mình đang khóc.

Cậu ấy thở dài và lấy khăn giấy lau nước mắt trên má của tôi. Hoàn toàn bất ngờ vì cử chỉ của cậu ấy tôi giật lùi về phía sau và nhìn cậu ấy sợ hãi. Ngoài Jinwoon ra tôi chưa từng gần chàng trai nào đến thế. Cậu ấy làm tôi căng thẳng. Nhận thấy điều đó cậu ấy lập tức lùi lại và nhét vội tờ khăn giấy vào tay tôi.

Đừng sợ. Tôi chỉ… chỉ là… muốn giúp bạn. Tôi tuyệt đối không có ý gì khác, thật đó! - Cậu ấy lắp bắp giải thích. Thái độ hoàn toàn chân thành, tôi có thể cảm nhận được.

C-cám ơn! – Tôi ngượng ngùng nói lời cảm ơn cậu ấy, trong lòng đã bình tĩnh lại.

Đừng khách sáo! Dù sao thì…à ừ… tôi là Kim Myungsoo, rất vui được gặp bạn! – Cậu ta tự giới thiệu, đưa tay về phía tôi chờ đợi cùng lúc đó nở một nụ cười thân thiện nhất mà cậu ấy có thể.

Jung Nicole – Tôi rụt rè bắt tay cậu ấy và vội vàng rút lại nhưng trước khi tôi kịp làm điều đó cậu ấy đã giữ chặt lấy tay tôi, lắc mạnh và mỉm cười thật tươi. Tôi nghĩ là tim tôi đã lỡ một nhịp vì nụ cười đó.

Thật vui vì được biết bạn, Nicole!

Đó là cách mà tôi gặp gỡ và kết bạn với Myungsoo, một anh chàng có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp hơn bất kì ai khác mà tôi biết. Tôi nghĩ rằng tôi đã rất may mắn khi có được người bạn như cậu ấy.

 

Myungsoo

Cuối cùng tôi cũng đã được làm quen với cô ấy. Chúa ơi! Cơ hội của con đã đến rồi. Con xin thề  sẽ không bao giờ quên ơn người vì đã xui khiến con đến nơi này.

Nicole, bạn có thích ăn kem không? Tôi biết một quán kem rất ngon. Bạn có muốn đi cùng tôi không? – Tôi mạnh dạn đề nghị với cô ấy.

Gì cơ? – Nicole ngạc nhiên nhìn tôi, cũng có thể cô ấy đã nghĩ tôi là một kẻ kì cục. Ai không ngạc nhiên khi một người vừa mới gặp đã rủ mình đi chơi chứ?

Những lúc không vui cách tốt nhất là nên đi đâu đó hoặc làm gì đó để giải tỏa nó thay vì ngồi nghĩ về nó, đúng không? – Tôi cố thuyết phục cô ấy.

Nhưng… tôi – Nicole lưỡng lự.

Đi thôi nào! Tôi chắc là bạn sẽ thích nơi đó – Tôi vội vàng kéo cô ấy đi trước khi cô ấy kịp thay đổi ý định.

Tuy tôi không thể lấy lại những giọt nước mắt mà cô ấy đã rơi nhưng tôi tin tôi có thể đem lại nụ cười cho cô ấy và tôi sẽ tìm mọi cách để nó được giữ mãi trên môi cô ấy. Đó là lời tôi tự hứa với mình vào ngày hôm đó.

 

Nicole

Tôi thực sự không nghĩ rằng tôi sẵn sàng đi theo một người xa lạ khi mà tôi chỉ vừa mới biết đến tên của cậu ấy. Nhưng bằng cách nào đấy anh chàng này thực sự có sức thuyết phục rất lớn và tôi cuối cùng cũng tự bỏ tính cố chấp của mình. Có lẽ cởi mở tâm hồn mình một chút cũng sẽ không sao.

Có một việc tôi cần phải làm – Tôi khựng lại khi nghĩ về Jinwoon, có lẽ cậu ấy sẽ lo lắng nếu không nhìn thấy tôi.

Việc gì? – Myungsoo nhìn tôi đầy thắc mắc.

Một việc quan trọng, đợi tôi một lát nhé! – Tôi chạy vội về phía gốc cây tùng.

Jinwoon, mình có việc phải đi rồi, hẹn gặp cậu ở trường vào mai nhé” – Tôi cẩn thận dán tờ ghi chú lên thân cây tùng ở nơi mà Jinwoon có thể nhìn thấy rõ nhất.

Ôi trời!Tôi đưa tay ôm lấy ngực vì giật mình. Ngay khi vừa quay lại đã thấy Myungsoo đứng sau lưng mình.

Ô, Xin lỗi. Tôi không cố ý làm bạn sợ - Cậu ấy ríu rít xin lỗi.

Không sao đâu, tôi chỉ hơi giật mình tí thôi - Tôi cười nhẹ.

Ừm, cái đó... cho bạn trai à? – Cậu ấy chỉ vào tấm ghi chú đang dán trên thân cây tùng.

Không, cho bạn của tôi. Tôi nghĩ tôi nên để lại lời nhắn cho cậu ấy – Tôi thành thật trả lời

Bạn có thể gửi tin nhắn cho anh ấy mà, ngốc thật!

Nhưng tôi lại dùng cách này hơn, biết đâu chừng anh ấy sẽ đến và nhìn thấy nó.

Đúng vậy, tôi có thể dùng cách khác, nhanh hơn để thông báo với anh ấy. Nhưng tôi vẫn để lại tin nhắn của mình. Bởi vì tôi muốn tin rằng Jinwoon sẽ vẫn nhớ đến tôi và bởi vì tôi nghĩ rằng anh ấy nhất định sẽ đến.

Sau câu trả lời của tôi, Myungsoo có vẻ thoáng buồn, tôi không chắc lắm về điều đó nhưng trong một giây tôi đã nhìn thấy ánh mắt cậu ấy có điều gì đó rất lạ. Cũng có thể là tôi đã nhìn nhầm hay cũng có lẽ tôi đã nghĩ quá nhiều chăng?

Đi thôi – Cậu ấy nhanh chóng thay đổi biểu hiện và kéo tôi đi trước khi tôi có bất kì phản ứng nào khác.

 

Jinwoon

Tôi đã đến nơi hẹn nhưng Nicole không còn ở đó. Đã trễ hẹn hơn ba giờ và có lẽ cô ấy không còn đủ kiên nhẫn để chờ tôi nữa rồi. Mặc dù tôi biết đó là lỗi của tôi nhưng tôi vẫn thấy không vui khi cô ấy không còn ngồi đây đợi tôi nữa.

Tôi buồn bã quay lưng đi nhưng trước đó một thứ khác đã đập vào mắt tôi. Có một tờ ghi chú màu tím trên thân cây tùng và nó là của Nicole.

Tôi mỉm cười khi đọc lời nhắn của cô ấy. Ít nhất cô ấy vẫn luôn quan tâm đến tôi. Cẩn thật cất tờ ghi chú vào túi xách bên cạnh thanh socola tôi mua dành cho cô ấy thay cho lời xin lỗi. Ngày mai tôi sẽ đưa nó cho cô ấy và nói với cô ấy rằng tôi đã đến nơi hẹn. Tôi chưa bao giờ quên cô ấy cả.

 

 


Truyện được lấy cảm hứng từ "Chuyện tình cây, lá và gió" --> cho những bạn nào cảm thấy nó quen quen, hehe!

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
Christie887 #1
Can you please translate it? The story seems interesting but I can't understand most of the words.
Aquarius_Vong #2
Chapter 6: wow ~ phải nói đây là cái fic tiếng việt đàng hoàng đầu tiên của Nicole mà mình tìm đc sau 3 năm, và nó thực sự thực sự rất hay <3
rất rất hay luôn đó
công sức tìm kiếm của mình đã đc đền đáp T.T
cảm ơn bạn đã viết <3 bạn có thể viêtd thêm nhiều fic khác ko T.T *Tham lam vòi vĩnh*
----
nhưng mình vẫn thắc mắc , ngoài đời Nicole và Myungsoo có thân với nhau không mà lại có couple này nhỉ?
kid0203 #3
Chapter 6: Mới đọc khúc đầu hết hồn luôn, 2 chữ "LỄ CƯỚI" làm mình mém té ghế, hihi.
Myungsoo không sai khi không hối hận vì cậu ấy đã dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình, vì anh ấy biết trân trọng điều ở trước mặt.
Trái tim Nicole bây giờ hoàn toàn dành cho Myungsoo, cảm giác đối với Jinwoon tất cả chỉ còn là một nỗi tiếc nuối.
Khóc ùi, khóc ùi, tội cho Jinwoon quá đi >.,< Jinwoon đã quá vô tình, quá thờ ơ với Nicole và cũng quá hờ hững với tình cảm của chính bản thân mình, để rồi giờ đây vụt mất người anh ấy yêu nhất.
Truyện hay lắm á, chap nào cũng rất hay. Cái kết cũng rất tuyệt vời. Cảm ơn bạn nhé vì đã viết 1 fanfic hay thế này ^^.
P.s: Like mạnh cái Bonus, hehe
kid0203 #4
Chapter 5: Sướng nhá, sướng nhá, Myungsoo sướng nhá. Được người đẹp đồng ý rùi nhá. Hai lần luôn. Rồi còn được hôn. Chúc mừng hai người ;))
Cái bạn Jinwoon ích kỷ, hix hix. Tội bạn ấy thật nhưng mà bạn ấy ích kỷ quá, người ta chờ đợi bạn ấy đến mức khổ sở thế kia, đến khi người ta được yêu thương thì bạn ấy lại không vui. Tự mình làm khổ mình >.<
kid0203 #5
Chapter 4: Í í có tên của mình đỏ đỏ cuối chap kà. Hè hè hẻm có chi ^^
Cái đoạn tâm sự đầu tiên của Myungsoo mắc cười quá, mặt dày và tự tin dễ sợ luôn á :))
Mình phát hiện ra một điều (mà không biết có trúng í tác giả không) nếu Myungsoo đứng ở đó lúc Jinwoon giới thiệu Nana cho Nicole chắc chắn Myungsoo sẽ nhìn ra Nicole không bình thường tí nào. Không phải vì những gì Myungsoo biết về tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon chỉ vì Myungsoo nhìn Nicole bằng cả thấm lòng của mình.
Nicole suy nghĩ vậy cũng đúng, vậy thực sự không công bằng, không biết Nicole sẽ quyết định sao nhỉ ;)
Chap nì viết vội phải hưm ^^ nhiều chỗ format sai nè :)
tanbobo95 #6
Chapter 3: Huhu đọc cả 3 chap bh mới comment được. Truyện bạn viết hay ghê, kiểu vừa đọc vừa có thể cảm giác được nhân vật đang cảm nhận gì. Đang hóng chap 4:)
kid0203 #7
Chapter 3: Nhìn mấy cái cmt giống như mình bị tự kỷ ghê, haha.
Hix tội Myungsoo ghê, phải rất đau nhỉ nhưng biết sao được giờ tình cảm của Nicole dành cho Jinwoon quá chân thành.
Jinwoon dừng như không thật sự nhận ra tầm quan trọng của Nicole nhỉ, còn Nicole thì lại quá mệt mỏi vì chờ đợi nên không nhận ra thật ra vị trí của Nicole trong tim Jinwoon, mà sao nhận ra được anh chàng hờ hững vậy mà.
Thôi Myungsoo, Nicole cố lên. Jiwoon.... hên xui ^^
kid0203 #8
Chapter 2: Chào bạn, lại là mình nè, có chap 2 rồi nhỉ. Hôm qua máy bị khùng, lên thấy hiện đã post 2 chap mà chả thấy chap 2 đâu :)
Ui Myungsoo dễ thương ghê, hihi Nicole đã dần mở lòng rồi. Jinwoon cảm thấy bị đe dọa là phải, mở ra thế giới mới cho một người thật sự không dễ đâu. Chờ chap sau của bạn.
p.s: sao mình không thấy cái hình ở cuối ta, Jincole nữa hả. MyungCole thì có mỗi đợt special stage bài Couple thôi nhỉ :)
kid0203 #9
Hết car hồn, nhấn vào link kéo xuống, xém bị té ghé khi thấy những con chữ Tiếng Việt hiện ra. Mình thích poster của bạn. Cả ba đều rất đẹp và lung linh, và một cách nào đó, trông khá là huyền ảo.
Đọc chap 1 xong mình thấy Jinwoon thiệt đúng dửng dưng luôn. Tội cho Nicole ghê. Mình là mình chấm Myungsoo rồi đó. Chờ chap sau của bạn nha.
P.s: Bốc tem nè ^^