Misson ACCEPTED: THE WAY WE SEE IT

That thing called "Pain"
Please Subscribe to read the full chapter

I don't have a lot of time to think about the new case... Di man lang ako tinanong kung tatanggapin ko ba?! Well... Di din naman ako tatanggi BUT! But still she should've let me have enough time to think!

"Good morning" di ko namalayang naglalakad na pala ako pababa ng hagdan, but Wendy's voice snapped me back to my senses. "Good morning" I rushed to hug her as she showers me with morning kisses. "Why are you up so early?" tanong ko habang naghahanda ito ng almusal. "I have a 12 hours operation today... I need to be there early" she answered while pouring my mug a hot coffee. "FOOOOR TOOODAYS MENUEEE eggs and Bacons!!" What an entrance... This, this is what keeps me going at such a rush day... "Thanks Love... 잘먹겠어 (I'll eat well)"

 

"gun.. Badge... License... Key.. I'm off to work Wendy-a!!" sigaw ko habang kasalukuyang tumatakbo papunta sa kotse. "COMING!"

******

"kita nalang tayo sa bahay, goodluck sa operation mo"  I stated, then she went to kiss my forehead before exiting my car. "to your mission as well" Sagot nito bago tumakbo papasok ng ospital "good morning doc" maririnig mo pa ang pagbati sa kanya ng mga nurse. 'Teka pa'no niya nalamang may mission ako? Well that's weird...' I shook my head and drove to the station. 

 

"good day ma'am" pagbati sa'kin ng iilan habang papasok ako sa loob. "first-time in 5 years I've handled this department of you being late Lieutenant" bungad naman sa'kin ni Captain Choi. "I just-" someone cuts me off "she just dropped her girlfriend off of her work place" Seulgi stated, chewing loudly as all I want to do now is to punch her till she pass out. "Is your girlfriend disabled Lieutenant for you to drop her off? Can't she drive or if she doesn't have a car, can't she go by herself?!" I wanna go off to her... Pero pag tapos ng araw na 'to, boss ko pa rin siya at anong mapapala ko?

"Sorry ma'am... I'll be more attentive" sabay ang saludo ko matapos mag bitiw ng salita.

 

"So Eung-nam dong... That'll be your first destination case, there are witnesses who saw him there mostly every day, so I'm expecting a report from the both of you, at the end of the week" Sabay ang saludo namin ni Seulgi nang matapos magsalita si Captain Choi.

Muli kaming sumaludo bago lumabas sa opisina nito.

"oi! Oi! Bat di mo 'ko kinakausap?" ​​​​​​'just ignore her... And everything'll be alright' bulong ko sa sarili ko habang naglalakad papalayo kay Seulgi. She grabbed my wrist and pulled me out of the hallway "Ano ba'ng problema mo?!" pabulong ko'ng sabi... I just wanna escape her and work. "Just talk to me Rene, ano ba'ng problema?! Because of that Doctor?! That lazy doctor?! Eh totoo naman eh! Kung talagang may respeto siya sa trabaho mo at pake sayo, 'di siya gagawa ng dahilan para ma late at pagalitan ka!" PAK! 

​​I slapped her. "Sa lahat ng tao dito, you're at t

Please Subscribe to read the full chapter