heartaches AGAIN??!!

You are the only Exception

When I was younger
I saw my daddy cry
And curse at the wind
He broke his own heart
And I watched
As he tried to reassemble it

And my momma swore that
She would never let herself forget
And that was the day that I promised
I'd never sing of love
If it does not exist

**************************************************************88<3

"Mel puntahan mo naman ako dito oh.. please.. mel?  di ko na talaga kaya eh.." kim is crying as she uttered her last words..

“Kimmy? What happened? Nasan ka? Oh my God.. don’t tell me.. kimmy tell me where exactly you are right now and I will be there.. ” 

“Nandito lang ako sa condo ko.. Mel? Don’t tell mom and dad about it okay? Even to my sisters..”

“Okay. Okay I will not.. but Kimmy please don’t do anything stupid okay? Wag ka maglaslas ha? Papunta na ko jan..” Mel took a deep breathe after pressing the end button.  She immediately run down from her room and then slide in to her car. She was about to go when she remembered that it is barely 2 oclock and that day is Thursday.

“Color coding nga pala ko ngaun.. “ mel remembered

So no choice na sya but to ride a taxi.. on her way she texted their other friends to tell them about kimmy and that she is on her way to her.. after thirty minutes she reached kim’s unit. She felt relieved seeing kim alive and ok.. Kim is seating on the sofa, holding on a ring given by Michael. She is crying while looking on the glass window in her unit where a nice view of QC can be seen.

“Mel, tingin mo ilan kaya sa mga taong naglalakad jan ang 3 beses ng pinaiyak, sinaktan at iniwan? Bakit ba kasi ang tanga tanga ko.. di na ko nadala..”

“kimmy I’m sorry..” mel said as she sat beside her friend

“nakakainis tong puso ko, konting kilig, konting sweetness, konting bola lang bumibigay na kagad. For the third time mel.. tatlong beses na to nangyayari.. di ko na to kaya.. parang ang bigat bigat na.. Sabihin mo nga sakin? Ganun ba ko kahirap mahalin? Hindi ba ko worth it?”after her last word, she finally broke down and cry. Melissa hugged her tightly

“Sige lang kim.. ilabas mo lahat yan.. isagaw hanggang maubos.. cry if it will lessen the pain.. Dito lang ako.. I will not leave you..”

Mel can’t find the right words to comfort her bestfriend. Pakiramdam nya kasi lahat na nasabi nya ditto nung huli itong na broken hearted. She wanted to wipe her tears but she refuse to, instead she turn her back on her and still continue to cry. Naawa syang tinignan ang kaibigan.. hinayaan na rin nya ito dahil alam nyang ayaw nito na kinakaawaan sya. She needed space and time to recover sa mga nagyari. Clueless man sya sa mga nangyari ay mas pinili narin nya ang wag na muna magtanung. She just stayed there, to remind her na hindi nya talaga iiwan ang kaibigan nya. Binigyan nya to ng tubig at dalawang box ng tissue. Kahit umiiyak ay nginitian parin sya ni kim. Hikbi lang ang naririnig sa unit ni kim Hanggang sa dumating ang iba pa nilang mga kaibigan. Siguro napagod narin si kim sa pagiyak kaya ayun nakatulog narin sya..