1. Ha Gyeon và Won Shik

[3-drabble series][VIXX][K+] Những kẻ mít ướt

VIXX là một nhóm nhạc rất dễ xúc động. Họ dễ khóc.

Và VIXX thì bao gồm luôn cả Won Shik, và Ha Gyeon.

Ha Gyeon nhớ lần đầu anh gặp Won Shik, ấn tượng trong anh lúc bấy giờ về cậu chính là sự nam tính và giọng nói đặc biệt. Lúc ấy anh đã nghĩ, hẳn sau này cậu sẽ trở thành một rapper giỏi với một hình tượng ngầu lòi và phía sau sân khấu vẫn sẽ là một chàng trai ngầu lòi tuốt. Mãi về sau này, anh mới nhận ra lúc ấy mình chỉ đúng có một nửa: Won Shik đã trở thành một rapper giỏi với hình tượng ngầu lòi trên đa phần các sân khấu, nhưng chung quy vẫn chỉ là một cậu bé.

Trong kí ức về những ngày còn là thực tập sinh của Ha Gyeon, Won Shik không phải là một đứa dễ khóc. Cậu trái ngược hoàn toàn với anh. Won Shik mạnh mẽ, chăm chỉ và rất ít nói. Trong suốt khoảng thời gian đó, cậu khó hòa nhập được với những thực tập sinh mới. Hay thậm chí cả khi công ty đã xếp cậu vào một dự án gọi là VIXX, Won Shik dường như không thể thân thiết với mọi người.

Cho đến một ngày, ngày mà Ha Gyeon nhận ra đằng sau bộ mặt đó chỉ đơn giản là một cậu bé, anh thấy Won Shik khóc một mình trong phòng tập.

“Có chuyện gì không ổn sao?” – Ha Gyeon nhớ mình đã ngồi xổm xuống trước mặt cậu, nghiêng đầu hỏi.

“Em… hông sao…” – Won Shik vùi mặt vào hai đầu gối, vẫn cứ nấc lên nghẹn ngào. Phòng tập trống vọng lại tiếng nức nở.

Anh còn nhớ sau đó mình đã ôm lấy cậu. Cả hai cùng khóc.

“Ơ… Sao anh lại khóc?” – Won Shik ngồi trong lòng người anh lớn, nước mắt đang ào ra từ hai khóe mắt, cất tiếng hỏi.

“Vì anh thương em.”

Về sau, chính vì câu nói đó đã khiến Won Shik chọn Ha Gyeon làm trưởng nhóm, thay vì Taek Woon.

Kể từ chuyện đó, cậu trở nên hòa đồng hơn với mọi người và nói cười nhiều hơn. Nhưng trong ký ức của Ha Gyeon, Won Shik vẫn sẽ chỉ mãi là một cậu bé, một cậu bé mít ướt không thua gì anh.

Hồi lúc sinh nhật 19 tuổi của cậu, em gái cậu bất ngờ ghé thăm. Và Won Shik không ngại mất mặt, khóc bù lu bù loa trước mặt cô.

Hồi lúc VIXX được debut. Sau khi hoàn thành sân khấu ra mắt đầu tiên, Won Shik đã trốn trong phòng thay đồ khóc như một đứa con nít.

Rồi cả lúc VIXX lần đầu tiên đạt giải cao nhất ở sân khấu Music Bank với bài hát Voodoo Doll, cậu vừa nén tiếng khóc vừa vỗ vai an ủi các thành viên khác.

Ha Gyeon thấy cậu như vậy, vừa buồn cười lại vừa thương. Bản thân anh lúc đó cũng đang khóc…

Sau Voodoo Doll, lần lượt là Error, Love Equation, rồi Chained Up và gần đây nhất là Dynamite. Không có chiến thắng nào mà Won Shik không trốn trong phòng khóc một mình. Ha Gyeon biết tất cả. Anh đến bên và vỗ vai cậu, để cậu khóc ướt trang phục biểu diễn ngày hôm đó của anh. Đôi khi, Ha Gyeon sẽ cùng khóc với Won Shik, để cậu không thấy chỉ có mỗi mình mình là trẻ con như mấy chị stylish hay trêu yêu. Cả anh cũng trẻ con nữa.

Khóc sau mỗi lần chiến thắng.

“Won Shikkie, đã là lần thứ ba rồi mà.” – là chiến thắng Dynamite lần thứ ba, Ha Gyeon tìm thấy cậu em đang trốn trong phòng thay đồ, khi những người còn lại đang rối rít cảm ơn những lời chúc mừng ngoài kia.

Cậu không nói gì, vẫn ngồi xoay lưng về phía trưởng nhóm. Won Shik đưa tay ngoắc Ha Gyeon lại gần mình. Và anh cười xòa, tiến đến ôm lấy Won Shik.

Chiến thắng nhiều như vậy rồi, lần này Ha Gyeon cũng khóc như Won Shik đấy thôi!

Like this story? Give it an Upvote!
Thank you!

Comments

You must be logged in to comment
No comments yet