Chapter 1

Happy Crush
Please Subscribe to read the full chapter

Jimin POV

 

‘Have you ever liked someone?’ A question I always asks. Eventhough the question remains the same, their answers are always different.

”Yes, pero hindi ko siya nirerecommend. ANG SAKIT KASI BEH!” 

“No, but gusto ko siya maranasan.”

”No, pangit kasi ng mga kaklase natin.”

”Oo teh, tapos pinaasa niya ako.

And you might ask, ‘Bakit mo ba tinatanong yan?’ 

It’s because I want to know how it feels. Sabi kasi nila kapag gusto o mahal mo yung tao magagawa mo kahit na yung akala mo ay hindi mo magagawa. Gusto ko malaman kung ano nasa isip nila kapag nakikita nila yung nagugustuhan nila na umiinom lang ng tubig makikita mo na yung puso sa mga mata nila, medyo cringe kasi.

 

“Hoy, Jimin parang tanga ka na nakatitig lang sa pagkain mo.” I was too deep in my thoughts and nakalimutan ko na may pagkain sa harapan ko. As of the moment, I’m with my friend Giselle siya yung tinawag akong tanga. We’re at starbucks in front of our school. Our teacher assigned us as partners for a project and we were taking a break due to stress.I picked up my fork and started to eat the cake I ordered. 

“Giselle” I called and she hummed as a response.

“What if tumanda akong dalaga?”  I asked and I was surprised to witness how she started coughing as the coffee she drank started spilling from like a fountain.

“HALA, ANO BA NAMAN YAN GI!”  I shouted and stood up and started brushing of the spilled drink off my clothes.

“Hala, sorry bhe ikaw kasi.” She said and started to help me dry my clothes.

“Why me? Be thankful sa damit ko napunta yung binuga mo at hindi sa papers.”  I glared at her as I sat down. 

“Oo nga noh. Anyways, ikaw? Tatandang dalaga? Nakita mo na ba sarili mo sa salamin? Gurl, ang haba na ng pila sayo. Ikaw nga lang tong choosy eh.” She bombarded me with questions. 

“Eh kasi nga hindi ko naman sila gusto.” Padabog kong sinabi and took a sip of my drink.

”Ha? Kikilalanin mo pa syempre.” 

“Gurl, tuloy nalang natin yung project malapit na magdilim.”  I told her trying to change the topic.

”AY SHOCKS OO NGA PALA!” She shouted gaining the attention of the people in the cafe. I appologized to them and glared at her. She raised her hands and showed peace sign “Sorry heehee”  

 

____

 

“Gurl, anong oras na oh kelan ba deadline nito?” Giselle said 

”Oo nga noh, next week pa naman.”  I answered her question.

Please Subscribe to read the full chapter