Prologue

Lintik na Pagibig
Please log in to read the full chapter

"Ate, is Karina there daw ba?" Napangiwi si Chaewon.

 

Ang arte, she thought.

 

"May meeting kami with the designer for the wedding bukas. The wedding is in less than 2 months tapos may kailangan pang ayusin sa mga damit–" Hindi na pinatapos ni Chaewon si Tiffany.

 

"Ate Tiffany, Karina called off the engagement" Chaewon dropped the bomb. Tiffany looked at her in disbelief.

 

"You're kidding.." Umiling si Chaewon "I hope so, but i'm not"

 

"Where's Minjeong?"

 

"She's inside the bar naglalasing po" Tiffany instantly looked worried.

 

"I'll go find Karina, I'll contact you" Tumango si Chaewon

 

"May I have your number please? and pakibantayan si Minjeong please"

 

She has always been close sa bunso ng mga Kim, She basically saw Minjeong grew up dahil high school pa lang magjowa na sila ni Taeyeon noon. 

 

Chaewon types the number sa phone ni Tiffany pagkatapos agad ulit itong sumakay sa sasakyan para hanapin si Karina.

 

"Yunj–" Hindi siya pinansin nito at sumunod kay Tiffany na pumasok sa loob ng sasakyan. Chaewon stayed silent.

 

Just as Tiffany's car left halos magkasunod lang na dumating si Jennie at Taeyeon, May kasama din si Jennie na lumabas sa driver's seat.

 

She must be the girl na sumagot ng phone earlier. Napansin naman ni Chaewon na lingon ng lingon si Taeyeon.

 

"Kakaalis lang niya" Natahimik ito

 

"Tama nga ako, sasakyan nga niya 'yung nasalubong namin kanina"

 

"She'll look for Karina daw, she said she'll just contact me"

 

"Oh, okay"

 

"Bagong number mo sinave ko sa phone niya Ate Taeyeon"

 

 

Seulgi waited for Lisa to arrive bago pumasok sa loob ng bar, she could hear kasi na Ryujin was trying to talk to Minjeong kaya pinakiramdaman muna nilang dalawa. 

 

"Uwi ka na, ako na bahala magsara dito" Seulgi said sa isang staff niya na naiwan.

 

When Seulgi noticed na tumahimik na, that's when she went to go papunta kay Minjeong, she cleaned the area first before she softly puts her hand on Minjeong's shoulder.

 

"Minjeong tama na 'yan"

 

Seulgi tries to take the shot glass away from her as she tried to comfort the younger one "It'll be okay Minjeong, ganiyan din ako dati but I got better, you'll get better, It'll pass. Hindi alak ang sagot sa mga problema"

 

Seulgi's choice of words were not one of those that Minjeong likes to hear, especially kasi they both had a different experience.

 

Minjeong slowly looked at Seulgi with sharp eyes. She grabbed her by the collar.

 

"Do not compare yourself to me" Tinulak ni Minjeong si Seulgi papunta kay Lisa na nakatayo sa likod nito.

 

"Hindi tayo magkapareho, YOU cheated on Ate Irene that was why she left you, 'Wag ka magmarunong kasi gago ka naman" Seulgi didn't hesitate to throw Minjeong a hard punch. Seulgi didn't want to be reminded of her biggest mistake and she just lost control of her emotions the moment Minjeong said that. 

 

She didn't stop with just one punch, She threw punch after punch.

 

Things happened fast, Lisa quickly pulled Seulgi away.

 

"Gago pre, tama na 'yan" 

 

Nilapitan ni Ryujin si Minjeong na nak

Please log in to read the full chapter