Ch 30

BAD CHICK

"Jen!" 

 

 

Lumingon ako at nakita ko si Hanbin na tumatakbo papalapit sa akin. Huminto siya sa harapan ko nang humihingal ngunit nakangiti. 

 

 

"Hey" bati ko. 

 

 

Nang makabawi ng hininga ay tumayo siya nang maayos at nginitian ako. Napakunot ang noo ko nang may iniaabot siya sa aking paper bag. 

 

 


"Take it. Kare- kare yan, your favorite. Niluto yan ni Mommy para sa'yo. Miss ka na daw niya and she's asking if you could visit her?" he explained before he took my hand so he could give me the paper bag. 

 

 


I heave a sigh and look at the lunchbox inside and smiled. Napaka thoughtful talaga nang mom ni Hanbin. Imagine, kahit break na kami, she still cooks for me and she still wants me to visit her. 

 

 


"Pakisabi kay Tita I'll visit her one of these days. Sobrang busy lang talaga ngayon" 

 

 


Hanbin nodded his head and smiled at me again. Inakbayan niya ko na ikinagulat ko. Sa lahat ng mga naging ex ko, si Hanbin lang yung may constant communication pa rin ako. Though loko loko siya sa relasyon, hindi naman maikakaila na mabuti rin naman siyang tao and he still cared for me. Ramdam ko naman na pinagsisihan niya na yung panlolokong ginawa niya sa'kin noon kaya nahanap ko na rin sa puso ko na patawarin siya. Alang alang na lang sa mommy niya na tinuring ko na ring sarili kong ina. 

 

 


"Punta na ba kayong canteen? Sabay na ko" nakangiting sabi niya, trying to pull me while his arm is still on my shoulder. 

 

 


I took his arm off of me dahil mahirap na at baka makita pa kami ni Lisa at kung anong isipin niya. Kung dati ayos lang sa akin na akbay akbayan niya, ngayon hindi na ayos yun dahil may girlfriend na ko. I'm not saying na Lisa is a jealous person coz I don't know if she is, pero mas mabuti nang mag ingat para iwas gulo. Isa pa, hindi magandang tignan na I am already in a relationship with someone tapos pumapayag pa 'kong akbayan ng ex ko. 

 

 


Hanbin looked at me with confusion written on his face but he ignored my action and took my hand and intertwine it with his. He was about to pull me towards the canteen when I noticed Lisa's presence after she caught my attention when she cleared . Hindi maipinta ang mukha niya. She glared at Hanbin while walking towards us. Napalunok ako dahil napansin kong nagtatagisan sila nang tingin. 

 

 


"What do you want Manoban?" Hanbin asked Lisa with his chin up. 

 

 


I can feel the tension between the two especially when Lisa walked closer to Hanbin without breaking their instense staring contest. Oh God! This isn't good. I smell trouble kapag pinabayaan ko pa ang dalawang to sa ginagawa nila. Hanbin is a short tempered guy at baka kung anong gawin niya kay Lisa. Ito namang si Lisa, hindi rin marunong magpatalo. Bago pa magkagulo dapat pigilan na ang dalawang to. Sinubukan kong tanggalin ang kamay ko sa pagkakahawak ni Hanbin pero di ako nagtagumpay nang mas lalo niya lang yung higpitan. I wince when I felt pain dahil sa higpit nang pagkakahawak niya sakin. Alam kong napansin yun ni Lisa dahil napatingin siya sa magkahawak naming kamay at kitang kita nang dalawa kong mata yung pagngangalit nang bagang niya. Geez! This isn't good. I tried to ask help from my friends and even to Lisa's friend to stop them but they just ignored me and seemed to be enjoying the undeniable tension between the two. 

 

 


"I believe you have something that belongs to me" Lisa said straight to his face before she took my hand away from Hanbin's tight grip.

 

 


Hindi ko alam how she managed to do that but she did.  She pulled me beside her but she never quit sending daggers to Hanbin. Hanbin chuckled and brought his gaze back to Lisa. 

 

 


"Anong pinagsasasabi mong something that belongs to you ha Manoban? Si Jennie? She's yours? Nababaliw ka na ba?" tawang tawang tanong niya na para bang Lisa just throw the corniest joke ever. 

 

 


"I'm afraid I'm not crazy right, babe?" she chuckled and looked at me lovingly. 

 

 


Hindi inalis ni Lisa ang tingin niya sa'kin habang hindi pa ako sumasagot. Hanbin then turned to look at me too asking me if Lisa was saying the truth using his eyes. I swallowed the lump in my throat and nodded. 

 

 

"Yes Hanbin. Lisa is my girlfriend now. She's saying the truth" 

 

 

Lisa s her arms on my waist and pulled me closer to her then we walk towards the canteen, leaving Hanbin dumbfounded. Wala na kong nagawa kundi ang mapabuntong hininga na lang. 

 

 


Nang makalayo na kami kay Hanbin ay naramdaman ko ang pagkawala nang braso niya sa baywang ko. Tiningnan ko siya but her face was blank. Is she mad?

 

 


"Are you mad?"

 

 

"Why are you with him?" 

 

 

Sabay naming tanong sa isa't isa. 

 

 


"I'm not mad. Now answer me. Why are you with him?" she asked. Bakas sa boses niya ang pagkairita. 

 

 


"I am not with him" I defended. 

 

 


"So ano? Panaginip lang yung kanina?" tanong niya ulit. This time mas malakas na yung boses niya to the point na nakakakuha na kami nang atensyon nang ibang estudyante. 

 

 


"Hey Lis, you okay?" Jisoo tapped her shoulder and looked at her. 

 

 


Iniwas ni Lisa ang tingin niya at saka sumagot, "I'm fine. Mauna na kayo sa canteen susunod na lang kami dun" 

 

 

"You sure?" it's Seulgi. 

 

 


"I am. Please... mag uusap lang kami" 

 

 


Her friends nodded but mine especially Chaeng ignored her kaya sinenyasan ko na lang sila na mauna na. I know they are hesitant at first but still followed when I gave them a reassuring smile. 

 

 


Nang makaalis sila ay hinila ako ni Lisa sa loob ng isang bakanteng classroom at saka muling ibinaling ni  sa akin ang matatalim niyang mga tingin. 

 

 


"Now what?" she asked and she's mad. 

 

 


My girlfriend is mad but I find her more attractive. What's wrong with me now. Kanina lang kinakabahan pa ko sa kanya but now iba na yung kabang nararamdaman ko. I want to claim those lips. 

 

 

"I am telling you the truth. I am not with him. Napadaan lang siya kanina to give me this. Nilutong ulam ng mommy niya para sa'kin" she looked at the paper bag I was holding before turning her gaze back at my face. 

 

 


"Why did you let him touch you?" 

 

 


"I did not. He used to do that even before. Ginawa niya yun kasi hindi niya alam na I am already taken. Taken by you" I explained walking towards her slowly.

 

 


She watched my every move. Lumapit pa ko nang mas malapit hanggang sa halos wala nang space sa pagitan naming dalawa. 

 

 


"Now tell me, are you jealous?" it's my turn to ask. 

 

 


"I am not. W-why would I eh ako ang girlfriend mo" she fired back but failed not to stutter. Akala niya siguro maloloko niya ko. 

 

 


"Really?" I bit my lips and looked at her seductively. I even trace her lower lip using my thumb that made her flinch. She inhaled deeply at kitang kita nang mga mata ko yung pamumuo nang pawis sa noo niya. Indikasyon na kinakabahan siya. 

 

 


"You know what..." I stated. Halos isang sentimetro na lang ang layo ng mga mukha namin sa isa't isa. Ramdan ko na rin yung mainit at mabango niyang hininga na tumatama sa labi ko dahil sa sobrang lapit naming dalawa. 

 

 


"You're such a bad liar" I said grazing my lips against her to more and rolled my eyes on her. 

 

 


I turned my back on her but she stopped me and pulled me by the waist and press my body against her before she captured my lips with hers. Her kiss was deep and needy. Ireresist ko sana but I failed. Marupok ako eh. So, I kissed her back with the same intensity and need. We kissed passionately and exploring each other's mouth and stop only when the air starts getting thin. We pulled out from the kiss and I opened my eyes. Pinagmasdan ko siya habang humihingal na nakapikit ang mga mata. Ilang sandali pa at iminulat niya na iyon at nagtama ang mga mata namin. 

 

 

 

 

 

 

"You're right. I am jealous"

 

 

 

 

 

 

 

 

-----------

Short update muna guys bawi na lang ako next update. By the way, HAPPY JENLISA DAY!!!